Apex Legends แบนคนโกงแล้วกว่า 355,000 คน บน PC ยืนยันจะพัฒนาระบบป้องกันให้ดีขึ้น

     นับเป็นปัญหาเรื้อรังสำหรับเหล่าเหล่าเกมเมอร์บน PC ทั้งหลาย ที่ต้องประสบพบเจอเหล่าคนโกงไม่จบไม่สิ้น และในเกม Battle Royale ชื่อดังล่าสุดอย่าง Apex Legends ก็กำลังประสบปัญหานี้เช่นกัน เนื่องจากเป็นเกมฟรีที่เหล่าคนโกงก็สามารถสมัครเข้ามาเล่นใหม่ได้เรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดทางผู้พัฒนาจาก Respawn ก็ได้มาโพสต์ในเว็บบอร์ด Reddit ถึงปัญหาต่างๆ รวมไปถึงปัญหาเหล่าคนโกงด้วย โดยมีเนื้อหาดังนี้


ประเด็นคนโกง

     จนถึงวันนี้พวกเราได้แบนคนโกงไปแล้วกว่า 355,000 คน บน PC ผ่านทาง Easy-Anti-Cheat แม้ระบบจะทำงานได้อยู่แต่ถึงอย่างนั้นการสู้กับเหล่าคนโกงก็เป็นปัญหาที่ไม่รู้จบ และทางเราก็ต้องปรับตัวอย่างต่อเนื่อง โดยพวกเรารับมือกับปัญหานี้อย่างจริงจังเพื่อสังคมที่ดีสำหรับทุกคนในเกม Apex Legends

     พวกเราพัฒนาระบบป้องกันกันอย่างต่อเนื่อง และเพื่อป้องกันไม่ให้เหล่าคนโกงสามารถรับมือโปรแกรมป้องกันด้วย พวกเราจึงจำเป็นต้องเก็บข้อมูลเหล่านี้ทั้งหมดไว้เป็นความลับ แต่ก็มีข้อมูลบางส่วนที่เราสามารถแชร์ได้เพื่อให้เหล่าผู้เล่นได้รับรู้ถึงสิ่งที่เราพยายามจะทำต่อจากนี้

– พวกเราติดต่อและทำงานร่วมกับผู้มากประสบการณ์ทั้งในและนอก EA ทุกคนที่เราสามารถเรียนรู้ได้
– เพิ่มทีมงานในส่วนของโปรแกรมป้องกันมากยิ่งขึ้น 
– เพิ่มระบบการ Report ภายในตัวเกมให้ส่งตรงไปยัง Easy-Anti-Cheat ทันที


ปัญหาคน Spam เสียงคำพูดในช่วงเลือกตัวก่อนที่จะออกจากเกม

     เราทราบถึงปัญหาผู้เล่นหลายๆ คน พบเจอ Spammer ไม่ว่าจะเป็นด้วยการใช้เสียงหรือการพิมพ์ก่อกวน รวมไปถึงช่องทางการขายโปรแกรมโกงต่างๆ ก่อนที่จะออกจากเกมในภายหลัง ซึ่งเราพยายามที่จะไม่บอกถึงวิธีการแก้ปัญหาในขณะนี้ เพื่อไม่ให้ Speammer เหล่านั้นมีวิธีการที่จะรับมือในภายหลัง แม้ทางเราจะยังไม่สามารถอัพเดตการป้องกันในตอนนี้ได้แต่พวกเราก็กำลังหาทางแก้ไขมันอยู่


ปัญหาการ Crash

     ในอาทิตย์หน้าเราจะได้พูดคุยกับ AMD เพื่อร่วมมือกันและหาทางแก้ปัญหาให้ตัวเกมมีประสิทธิภาพมากขึ้นบน PC โดยใน Season 1 ที่จะถึงนี้เราจะมีระบบ Crash Report ที่จะทำให้เราทราบถึงข้อมูลและหาทางแก้ไขปัญหาได้เร็วขึ้น โดยสำหรับปัญหาของ Nvidia RTX ก็ได้อัพเดต Driver ตัวใหม่ที่แก้ไขปัญหาการ Crash DXGI_ERROR_DEVICE_HUNG อีกด้วย และพวกเราก็จะร่วมมือกันพัฒนากันต่อเพื่อให้ตัวเกมได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ระบบ Reconnect

     ในส่วนของระบบ Reconnect ที่มีผู้เล่นหลายๆ คนแนะนำมา ตรงจุดนี้เรายังไม่ลงมือทำโดยมีเหตุผล 2 ข้อ ดังนี้

– มันเปิดช่องให้ผู้เล่นใช้มันในทางที่ไม่ดี
– เราเชื่อว่า ช่วงเวลาที่เราต้องลงแรง, คอยทดสอบต่างๆ ก่อนจะนำมาใช้งานได้จริง ไม่คุ้มค่าเท่ากับการลงแรงเพื่อแก้ไขปัญหาการ Crash ที่หากแก้ไขได้ ก็ไม่จำเป็นต้องมีระบบ Reconnect ก็ได้


ปัญหา Server อืด ในช่วงเริ่มต้นเกม

     เราได้เห็นถึงปัญหานี้และได้พยายามแก้ไขมัน แต่ทางแก้มันไม่ใช่คือการจ่ายเงินเพื่อซื้อ Server ให้ดีขึ้น เพราะหากเป็นเช่นนั้นปัญหานี้คงแก้ไขไปนานแล้ว ซึ่งทางเราก็กำลังค้นหาวิธีการที่จะแก้ไขปัญหานี้ให้ได้ ซึ่งเราก็จะมีการอัพเดตให้ทราบในอนาคต


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อความจากทีมงาน Respawn ผู้สร้างเกม Apex Legends ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเบื้องหลังก็มีความพยายามที่จะพัฒนาเกมตลอดเวลา และทางเราก็หวังว่าทีมงานจะประสบความสำเร็จโดยเฉพาะการจัดการเหล่าคนโกงนะครับ

Source : Reddit

————————————————-

อ่านข่าวอื่นๆ ของ Apex Legends

หลุด Apex Legends อาจมีโหมดกลางคืนและปืนไฟใน Season 1 ที่จะถึงนี้!
มาอีกรอบกับรองเท้าแฟนเมด Apex Legends 
สวยสดงดงาม! พาชมภาพ Concept Art ชุดใหญ่จากเกม Apex Legends
Apex Legends ข้อดีข้อเสียปืนทองทั้งหมดภายในเกม กับความคุ้มค่าในการใช้
Apex Legends แพตช์บาลานซ์แรกของเกมโดนเนิฟเพียบ! ทั้งปืนและตัวละคร
เตือนภัย! ระวัง Apex Legends ปลอมมาเป็นแอพแฝง Malware
เจาะลึกอุปกรณ์เสริม Apex Legends ติดปืนแล้วช่วยอะไรได้บ้าง?
Apex Legends เจาะลึกปืนประเภท Pistol ทุกกระบอก พร้อมข้อดีข้อเสีย
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้