Apex Legends ข้อดีข้อเสียปืนทองทั้งหมดภายในเกม กับความคุ้มค่าในการใช้

      ในเกม Apex Legends เพื่อนๆ คงทราบกันดีว่ามีปืนระดับสีทองอยู่ด้วย คล้ายๆ กับอุปกรณ์ป้องกัน โดยอาวุธสีทองจะมีอยู่ 2 ประเภทภายในเกมก็คือ ปืนสีทองที่อัพเกรดมาจากปืนปกติซึ่งเป็นปืนที่หาเก็บได้ตามฉากโดยเฉพาะ Hot Zone จะมีโอกาสเจอมากยิ่งขึ้น และจะมาพร้อมชุดแต่งครบเซ็ตที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ กับอีกประเภทคือ ปืนทองที่มาจาก Care Package ซึ่งจะไม่มีให้เก็บภายในฉากและจะใช้กระสุนชนิดพิเศษเช่นกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาสรุปปืนทองที่ชนิดว่ามีข้อดีข้อเสียยังไง


Wingman

     Wingman สีทองนั้นจะมีโอกาสพบเจอได้ใน Hot Zone หรือหุ่น Loot Box สีทองภายในเกมที่ก็มีโอกาสดรอปเช่นกัน โดยข้อดีของมันก็คือแต่งครบมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะเรื่องของ Magazine ที่ได้เต็ม 12 นัด ตั้งแต่หยิบ ทำให้นำมาลุยได้ทันที เพียงแต่ข้อเสียสำคัญเลยคือ กล้องของ Wingman ทองที่เป็น 1x-2x Variable Holo และเป็นกล้องยิงที่ใช้ค่อนข้างยากสำหรับ Wingman ซึ่งเราไม่สามารถถอดหรือเปลี่ยนได้ ยิ่งในสถานการณ์ที่เราหากล้อง 1x Digital Threat ทอง มาได้ เราก็ไม่สามารถเปลี่ยนได้เช่นกัน

ข้อดี – แต่งเต็มตั้งแต่ต้นไม่ต้องเสียเวลาหาอุปกรณ์เสริมเพิ่ม
ข้อเสีย – ไม่สามารถเปลี่ยนใช้งานกล้องที่ดีกว่าหรือถนัดได้
คะแนนความคุ้มค่าในการใช้เทียบกับตัวธรรมดา – 4/5 (3/5 หากไม่ถนัดการใช้กล้องของมัน)

 


Peacekeeper

     Peacekeeper ก็เป็นอีกหนึ่งกระบอกที่เราสามารถหาสีทองได้เช่นกัน แม้จะใช้อุปกรณ์แต่งไม่เยอะไม่ต่างกับ Wingman แต่ข้อดีที่สุดของเจ้า Peacekeeper สีทองก็คือ มันมาพร้อมกับกล้อง 1x Digital Threat ซึ่งสามารถใช้ Highlight ศัตรูและยิงผ่านควันได้ ทำให้ปืน Peacekeeper สีทองคุ้มค่าในการใช้งานเป็นอย่างมาก

ข้อดี – มาพร้อมอุปกรณ์ที่ดีที่สุดไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่ม
ข้อเสีย – ไม่มีหากเทียบกับ Peacekeeper ธรรมดา
คะแนนความคุ้มค่าในการใช้เทียบกับตัวธรรมดา – 5/5


Prowler Burst SMG

     ในหมวดของปืน SMG ก็จะมี Prowler Burst SMG กระบอกนี้ที่เราสามารถหาสีทองภายในฉากได้ ซึ่งมาพร้อมกับกล้อง 1x Digital Threat ทอง ซึ่งข้อดีคงไม่ต้องพูดถึง แถมมาพร้อมกับ Hop-up Selectfire Receiver ทำให้ Prowler ทองกระบอกนี้พร้อมใช้งานทันทีเต็มพิกัด เรียกว่าใครเจอเป็นต้องหยิบจริงๆ

ข้อดี – มาพร้อมทุกอย่างโดยเฉพาะ Selectfire Receiver ที่จำเป็นกับ Prowler เป็นอย่างมาก
ข้อเสีย – ไม่มีหากเทียบกับ Prowler ธรรมดา
คะแนนความคุ้มค่าในการใช้เทียบกับตัวธรรมดา – 5/5


R-301 Carbine

     สำหรับ AR กระบอกแรกที่เป็นสีทองก็คือ R-301 Carbine ซึ่งมาพร้อมชุดแต่งครบเซ็ตที่หากใครชอบปืนนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วเป็นต้องหยิบมาใช้ทันที แถมด้วยปากกระบอกปืนระดับสูงสุดที่ทำให้มันยิงนิ่งเป็นอย่างมาก มีเพียงข้อเสียเดียวคือกล้องที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ โดยกล้องที่ติดมาจะเป็น 2x-4x Variable AOG ซึ่งผู้เล่นบางคนก็อาจจะไม่ถนัดเท่าไหร่

ข้อดี – มาพร้อมชุดแต่งครบโดยเฉพาะปากกระบอกปืนที่ช่วยให้ปืนนี้ยิงได้นิ่งมากๆ
ข้อเสีย – กล้อง 2x-4x ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ หากคนไม่ถนัดในการใช้งานอาจจะไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่นัก
คะแนนความคุ้มค่าในการใช้เทียบกับตัวธรรมดา – 4/5


Havoc Rifle

     ปืนใหม่สาย Energy ที่ออกมาล่าสุดภายในเกม Apex Legends และทำให้เป็นปืน AR กระบอกที่สองที่มีสีทอง โดยเจ้า Havoc นี้จะมาพร้อมกับกล้อง 2x-4x Variable AOG เพียงแต่ข้อเสียที่สำคัญที่สุดของมันก็คือการติด Selectfire Receiver ซึ่งไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่เมื่อเทียบกับการติด Turbocharger ที่จะทำให้ปืนยิงได้ทันทีไม่เสียเวลาชาร์ตกระสุน และถึงแม้เราจะเจอ Turbocharger เข้าจริงๆ ก็ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ จึงเป็นข้อเสียอย่างมาก

ข้อดี – แต่งครบทันทีและได้กล้องระยะกลางไว้ยิงได้สบายๆ
ข้อเสีย – Hop Up เป็น Selectfire Receiver ซึ่งไม่ค่อยมีประโยชน์สำหรับ Havoc เท่าไหร่นัก และไม่สามารถเปลี่ยนเป็น Turbocharger ได้
คะแนนความคุ้มค่าในการใช้เทียบกับตัวธรรมดา – 2/5


Mastiff Shotgun

     ในส่วนของ Mastiff Shotgun นั้น จะเป็นปืนทองพิเศษที่หาได้จาก Care Package เท่านั้น ซึ่งปืนนี้ก็เป็นปืนลูกซองที่มีความรุนแรงต่อนัดมากที่สุด แถมระยะหวังผลก็ยิงได้ไกลอย่างมาก แต่ข้อเสียคือกระสุนต่อแม็กกาซีนมีเพียง 4 นัด ซึ่งหากเรายิงพลาดก็จะต้องเสียเวลา Reload ได้ แถมกระสุนที่มาพร้อมกับปืนจะมีเพียง 20 นัด ซึ่งหากเราใช้เยอะตั้งแต่ช่วงกลางเกม อาจจะมีปัญหากระสุนหมดได้ในช่วงใกล้จบ

ข้อดี – ยิงแรกมากเมื่อเทียบกับลูกซองอื่นๆ ภายในเกม และระยะหวังผลค่อนข้างไกล
ข้อเสีย – กระสุนน้อยในรังเพลิงมีเพียง 4 นัด และมีแค่ 20 นัดทั้งหมด ทำให้ใช้สุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้
คะแนนความคุ้มค่าในการใช้ – 4.5/5


Kraber .50-cal Sniper

     ในส่วนของ Kraber นั้น ก็เป็นปืน Sniper ทองพิเศษที่หาได้เฉพาะ Care Package เช่นเดียวกับ Mastiff โดยเจ้าปืน Kraber นี้เป็นปืนที่มีกระสุนต่อนัดแรงที่สุดภายในเกม Apex Legends และสามารถยิงหัวให้ล้มได้ภายในนัดเดียว (ยกเว้นเจอเกราะหมวกม่วงทั้งหมด) เป็นปืนที่แรงสมชื่อ Sniper เป็นอย่างมาก เพียงแต่ข้อเสียก็คือยิงช้าสุดในทุกๆ ปืนเช่นกัน และกระสุนทั้งหมดก็มีเพียง 12 นัด ทำให้มันเหมาะจะเป็นปืนที่ใช้ในช่วงท้ายเกมเท่านั้นจริงๆ

ข้อดี – ยิงแรกต่อนัดมากที่สุดในเกม สามารถล้มศัตรูจากระยะไกลได้ดีมากๆ
ข้อเสีย – กระสุนน้อยและความเร็วการยิงต่อนัดช้ามาก หากยิงพลาดจะเสียจังหวะในการยิงนัดต่อๆ ไป ยากขึ้นเช่นกัน
คะแนนความคุ้มค่าในการใช้ – 4/5


      ทั้งหมดนี้ก็เป็นปืนสีทองทั้งแบบที่มีให้เก็บภายในฉากซึ่งมีของแต่งให้ครบ กับปืนชนิดพิเศษที่มีเฉพาะใน Care Package เท่านั้น หากใครอยากรู้รายละเอียดเจาะลึกปืนแต่ละชนิดเพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ apexlegends.online-station.net ซึ่งเป็นศูนย์รวมเทคนิคเกม Apex Legends ที่รวบรวมข้อมูลจากที่ต่างๆ มากมายที่เดียวจบ และจะมีข้อมูลใหม่ๆ อัพเดตกันตลอดเวลาอีกด้วย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้