Sony จะยอมยกธงขาวกับเครื่องเกมพกพาจริงหรือ?

ก่อนหน้านี้ทาง Sony ได้ประกาศออกมาแล้วว่าทางญี่ปุ่นจะยุติการผลิต PS Vita ในปี 2019 หลังจากที่อเมริกาเหนือและยุโรปได้ประกาศเลิกผลิตไปก่อนหน้า ก่อนที่เจ้าเครื่องเกมพกพารุ่นนี้จะหมดยุคสมัยของมัน แต่เรากำลังตั้งคำถามว่า Sony จะยอมแพ้การแข่งขันในวงการเกมแบบพกพาจริงหรือ ทั้งที่พวกเขายังสามารถทำสิ่งที่พิเศษได้กว่านี้อีกมาก

PSP และ PS Vita มีจุดเด่นที่เกม RPG ที่มีให้เลือกเล่นมากมาย โดยเฉพาะเกม RPG เก่าๆ ที่ทาง Sony ได้นำมันกลับมาโลดแล่นบนเครื่องเกมมือถือพกพาอีกครั้ง และประสบการณ์ของ Sony จะทำให้พวกเขายังสามารถคิดค้นเครื่องเกมมือถือรุ่นใหม่ ที่สามารถท้าชิงกับ Nintendo Switch ได้อย่างแน่นอน

ลองนึกภาพเครื่องเกมมือถือพกพา ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับ Playstation 5 และมันสามารถพกพาไปเล่นนอกบ้านได้  รวมถึงเชื่อมต่อกันได้ด้วยเครือข่ายขนาดใหญ่ โดยเฉพาะ Remote Play ที่ทำให้ PS Vita สามารถเล่นเกม Playstation 4 ได้ทุกที่ ซึ่งหากมันถูกนำกลับมาพัฒนาต่อยอดเพื่อเล่นคู่กับ Playstation 5 มันคงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเกมเมอร์อย่างแน่นอน

เรากำลังจะบอกว่ามันน่าเสียดาย ที่ PS Vita กำลังจะตาย แต่ Sony มีจุดเด่นตรงที่พวกเขาสามารถสร้างสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้ ดังนั้นด้วยความรักที่มีต่อเครื่อง PS Vita จากแฟนๆ ทั่วโลก น่าจะทำให้ Sony ทบทวนใหม่อีกครั้งในการผลิตเครื่องเกมแบบพกพาในอนาคต

แปลโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ https://dispatches.cheatcc.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้