10 คำถามเกี่ยวกับเกม Home Sweet Home EP2 ความสยองขวัญระลอกใหม่ที่คุณต้องรู้ก่อนใคร


    ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า Home Sweet Home นั้นได้ยกระดับมาตราฐานวงการเกมไทยไปอีกขั้น เรียกว่าทีมพัฒนาเกมไทยก็มีฝีมือไม่แพ้ใครในโลก ตัวเกมมีจุดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกมเพลย์ที่มีเอกลักษณ์ กราฟิกที่สวยงามสมจริงในทุกๆ รายละเอียด และเชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆ คนกำลังอยากจะรับรู้ข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับ Home Sweet Home EP2 ว่า ตัวเนื้อเรื่อง เกมเพลย์และฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจของเกมในภาคนี้จะเป็นอย่างไร ในวันนี้ทางทีมงาน OS ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณศรุต ทับลอย ตำแหน่ง Game director บริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป ผู้พัฒนาเกม Home Sweet Home ถึงในประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจ ว่าแล้วเพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปดูข้อมูลของ Home Sweet Home EP2 พร้อมกันครับ   


Q: ผลตอบรับของ Home Sweet Home EP1 เป็นอย่างไรครับ
A: ถือว่าผลตอบรับค่อนข้างดี มียอดวิวถล่มทะลายกว่า 100 ล้านวิว ถ้านำเอายอดวิวของยูทูปเบอร์ทั้งโลกมารวมกัน และ ทำให้ทุกคนรู้จักพวกเราในฐานะผู้พัฒนาเกมหน้าใหม่สำหรับทีมพัฒนาในประเทศไทย มีกลุ่มแฟนเกมไม่ว่าจะเป็นแฟนอร์ตหรือแฟน คลับเยอะมากๆ มันไปไกลกว่าที่คิดไว้มาก

Q: Home Sweet Home EP2 นั้นจะมีฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ความรู้สึกในการเล่นแตกต่างไปจาก Episode แรกบ้างหรือไม่
A: มีแน่นอนครับ อะไรที่เคยคิดไว้ว่าจะมีใน EP1 แต่ ณ. ตอนนั้นเราไม่สามารถที่จะทำมันได้ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา ส่วนจะมีระบบอะไรเพิ่มขึ้นมานั้นอยากให้ลองไปดูในเกมครับ ที่บอกได้ตอนนี้คงจะเป็นระบบเซฟ ระบบเติมเลือด เมื่อเราถูกทำร้าย ส่วนผีแต่ละตัวที่จะเข้ามาในภาคนี้นั้น ก็จะมีความสามารถใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนเบลล์หรือเปรตเลย ทำให้ได้อรรถรสที่ต่างออกไป


Q: Episode 2 นี้จะเป็นตอนจบของเนื้อเรื่องทั้งหมดหรือไม่ ถ้าไม่ ทีมงานวางแผนการพัฒนาไว้กี่ Episode
A: EP นี้ยังไม่ใช่ตอนจบของเรื่องราวใน Home Sweet Home ทั้งหมด แต่จะเป็นการสรุปเรื่องราวของติมและเจน และตอบคำถามที่หลายๆ คนสงสัยจาก EP แรกอย่างแน่นอน ในความเป็นจริงแล้ว Home Sweet Home มีเนื้อเรื่องที่ถูกพัฒนาไปแล้วอีกมาก แต่จะได้ทำออกมาอีกกี่ EP นั้น ทางเราก็ไม่แน่ใจ ขึ้นอยู่กับเสียงตอบรับและการสนับสนุนจากทุกคน  ถ้าเสียงเป็นไปในทางที่ดีมากพอให้เราพัฒนาไป EP ต่อไป เราถึงจะมีโอกาสได้เห็น EP ในต่อๆ ไปครับ แต่ขอบอกเลยว่า เรื่องสนุกและเข้มข้นมากอย่างแน่นอน

Q: จุดเด่ดที่น่าสนใจของ Home Sweet Home EP2
A: ตัวเกมมีลักษณะของความเป็นไทยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความหลอนที่มากกว่าเดิม ขลังกว่าเดิม และกราฟิกที่จะไม่ได้เป็นเพียงฉากและสถานที่แคบๆ อีกต่อไป ผู้เล่นสามารถเลือกแนวทางและเส้นทางการเล่นได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละเส้นทางก็จะพบปริศนาแตกต่างกันไปเล็กน้อย


Q: ระยะเวลาในการเล่นเฉลี่ยกี่ชั่วโมง
A: ตอนนี้เรายังไม่แน่ใจว่าจะออกมากี่ชั่วโมง แต่ที่มั่นใจได้เลยว่ายาวกว่า EP 1 แน่นอน

Q: คาดหวังอย่างไรกับเกม Home Sweet Home EP2
A: 555 (เสียงหัวเราะ) แน่นอนว่าเราต้องหวังยอดขายอยู่แล้ว อยากให้ยอดขายเยอะๆ เราจะได้มีโอกาสที่จะผลิตเกมอื่นๆ และ EP ต่อๆ ไป ให้ทุกคนได้เล่น ได้แคสและได้ดูกัน หรือหากใครไม่มีคอมที่จะเล่นเกมหรือไม่ชอบเล่นเกมผี ก็สามารถสนับสนุนพวกเราผ่านช่องทางอื่นๆ

Q: การพอร์ตเกมจาก PC ไปลงคอนโซลอย่าง PS4 และ Xbox One มีความยากง่ายแตกต่างกันอย่างไรบ้าง
A: ค่อนข้างยาก เพราะต้องมีการปรับจูนเกมให้เหมาะกับเครื่องเล่นต่างๆ เพื่อให้สามารถเล่นเกมในทุกเครื่องได้อย่างลื่นไหลและถูกต้องตามข้อกำหนดของเครื่องเล่นที่มีไว้ ซึ่งเป็นไปแบบเข้มงวดมาก


Q:  Home Sweet Home EP2 บน PC และคอนโซลจะมีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันหรือไม่ อย่างไร
A: ปัจจุบันสำหรับ EP 2 จะยังไม่ทำลงคอนโซลพร้อมกับ PC เราต้องการให้เวอร์ชั่น PC นั้น มีความลื่นไหล และมีข้อบกพร่องน้อยที่สุดก่อน หากเราทำเวอร์ชั่นคอนโซลลงพร้อมกับเวอร์ชั่น PC อาจจะทำให้เกมเสร็จช้าลง ทำให้แฟนๆ ที่ต่างถามหาเกมนี้ และรอคอยเกมนี้ต้องรอไปอีกนานมาก

Q: กำหนดการวาง Home Sweet Home EP2 แบบคร่าวๆ บอกได้ไหมครับว่าประมาณเดือนไหน
A: จะจำหน่ายภายในปี 2019 ส่วนจะเป็นเดือนไหน เมื่อไหร่นั้น รอติดตามทางหน้าเว็บเพจเลยครับ


Q: มีอะไรอยากจะฝากถึงแฟนๆ เกม Home Sweet Home บ้างครับ
A:  ถึงแฟนๆ เราเข้าใจว่าหลายคนที่อยากจะรู้คำตอบและปริศนาต่างๆ อดใจรออีกนิดนะครับ พวกเรากำลังพัฒนากันอย่างเต็มที่อาจจะใช้เวลาสักหน่อย เพื่อให้เกมออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากอดใจรอไม่ไหว เร็วๆ นี้ เราจะมีช่องทางให้ทุกคนได้ใกล้ชิดกับทีมงานของเรามากยิ่งขึ้น เพื่อให้เราเข้าใจแฟนๆ ของเรามากยิ่งขึ้น เราอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับการพัฒนาวงการเกมของผู้พัมนาเกมไทยมากยิ่งขึ้น ทุกเสียง และ ทุกความคิดเห็นมีค่าสำหรับพวกเรามาก ยังไงฝากสนับสนุนและติดตามพวกเราด้วยนะครับ

Q: สุดท้ายทางทีมงาน OS ขอบคุณทางบริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ปที่ให้โอกาสมาให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ
A: ขอบคุณเช่นกันครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้