5 ระบบในเกม Apex Legends ที่ควรแก้ไขและพัฒนา เพื่อให้เกมดีขึ้นกว่าเดิม

     สำหรับเกม Apex Legends นั้น แม้จะมีข้อดีต่างๆ มากมายจนทำให้กลายเป็นเกม Battle Royale ยอดฮิต แต่กระนั้นเกมนี้ก็ยังมีปัญหาบางอย่างที่หากแก้ไขแล้ว จะทำให้ตัวเกมดีกว่าเดิมมากขึ้น เรามาลองดูกันดีกว่าว่า เรื่องใดบ้างที่เกม Apex Legends ควรปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ดีขึ้น


ระบบ Reconnect

     เชื่อเลยว่าหลายๆ คนคงประสบปัญหาการหลุดมาบ้างแทบจะทุกคน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาจาก Internet ของเราเอง หรือจะเป็นการ Error ของตัวเกมก็ตาม แต่ไม่ว่าจะหลุดด้วยวิธีไหน ปัญหาที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือเราไม่สามารถ Reconnect กลับเข้าไปในเกมได้ ทำให้การหลุดในแต่ละครั้งเป็นเรื่องที่ชวนเซ็งอย่างไม่น่าให้อภัย


แก้ปัญหาการชวนเพื่อนทำให้หลุดจากเกม

     ในหัวข้อนี้อาจจะเป็นเรื่องของบัคภายในเกมที่บางทีเวลาเพื่อนชวนมาแล้วตัวละครของเราจะเด้งออกไปที่ปาร์ตี้ของเพื่อนโดยอัตโนมัติแม้เราจะไม่ได้ตอบตกลงก็ตาม แม้จะสามารถปิดระบบการชวนได้ แต่การปิดไปเลยก็อาจจะทำให้เราไม่รู้ว่ามีเพื่อนชวนมาตอนไหน แต่หากเปิดไว้ก็อาจจะเจอกับบัคที่ทำให้เราเด้งออกจากเกมแม้จะเล่นอยู่ เป็นอีกเรื่องที่ควรแก้ไขโดยด่วนเลยทีเดียว


เลือกตัวละครได้ใน Training

     ในโหมดฝึกของเกม แม้จะมีปืนมาให้ลองเกือบทุกปืน แต่ก็ยังติดปัญหาในเรื่องที่เราไม่สามารถเลือกตัวละครที่เราอยากซ้อมได้ ซึ่งตรงจุดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ในเมื่ออุตสาห์สร้างโหมดฝึกมาทั้งที แต่ทำไมถึงไม่มีให้เราเปลี่ยนตัวละครเพื่อทดสอบด้วยละ เพราะตัวละครหลายตัวก็สามารถฝึกใช้สกิลได้ไม่ว่าจะเป็นระเบิดควันของ Bangalore หรือสกิล Grappling Hook ของ Pathfinder เป็นต้น


Kill cam ของศัตรูที่ฆ่าเรา

     เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไปในเกมสไตล์ Battle Royale ไม่ได้เลย กับ Kill Cam ที่ควรจะมีเพิ่มเข้ามาในเกม เพื่อไว้ดูข้อผิดพลาดของตัวเรา และทำให้เรารู้ตัวเองด้วยว่าพลาดจากจุดไหน ซึ่งการมี Kill Cam ก็จะทำให้เกมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น


ระบบการแจ้ง Report

     ปฏิเสธไม่ได้ที่เกมแนว FPS โดยเฉพาะบน PC ก็จะมีพวกคนใช้โปรแกรมโกงเสมอ ซึ่งหากมีระบบ Report ภายในเกม ก็จะช่วยให้เหล่าผู้เล่นช่วยกันแจ้งคนโกงได้ง่ายขึ้น บวกกับระบบ Kill Cam ที่ในข้อด้านบนที่หากเพิ่มเข้ามา ก็จะทำให้เราสามารถแจ้ง Report ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเช่นเดียวกัน


     ทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 สิ่งที่หากพัฒนาระบบนี้เข้าไปในเกม Apex Legends แล้ว จะยิ่งช่วยทำให้เติมเต็มและแก้ปัญหาบางอย่างที่มีในตอนนี้บ้าง ว่าแต่เพื่อนคิดว่าเกม Apex Legends ควรเพิ่มเติมเนื้อหาหรือแก้ไขปัญหาตรงไหนอีก ลองมาแชร์ข้อมูลกันได้นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้