เจาะลึกเทคนิค Pathfinder ในเกม Apex Legends สุดยอดตัวละครที่ซิ่งที่สุดในเกม

     Pathfinder เป็นตัวละคร Support ภายในเกม Apex Legends ที่มีความคล่องตัวมากที่สุดภายในเกมด้วยสกิล Grappling Hook ที่หากรู้เทคนิคการใช้จะทำให้ตัวของ Pathfinder กลายเป็นตัวละครที่เคลื่อนที่เร็วที่สุดภายในเกมเลยทีเดียว นอกเหนือจากนั้นก็มีสกิล Passive ที่ทำให้เราสามารถอ่านวงได้ และสกิลอัลติเมทที่ยิง Zipline ให้เพื่อนใช้งานได้เช่นกัน เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่โดดเด่นด้าน Mobility จริงๆ


Passive – Insider Knowledge

Apex Legends

     สำหรับสกิลนี้จะทำให้ตัว Pathfinder สามารถไปอ่านเสา Beacon ตามจุดต่างๆ ภายในเกมเพื่อล่วงรู้ถึงวงที่จะบีบในอนาคต และเขาก็เป็นตัวละครเดียวภายในเกม Apex Legends นี้ที่สามารถอ่าน Beacon ได้ ซึ่งโดยทั่วไปก็ใช้เพื่อรู้ว่าวงจะบีบไปตรงไหนหลังจากวงปัจจุบันซึ่งจะทำให้วางแผนการเล่นได้ดีขึ้น โดยพยายามใช้ในช่วงที่วงใหม่เพิ่งเริ่ม อย่าใช้ตอนที่วงกำลังบีบ เพราะเราก็จะรู้อยู่ดีว่าวงถัดไปอยู่ที่ไหน 

Tactical – Grappling Hook

Apex Legends

     นี่เป็นสกิลหลักของ Pathfinder ที่สามารถทำให้ตัวเขาไปในจุดต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว  โดยทำการยิงสลิงเพื่อลากตัวเราไปยังจุดนั้น แต่หากคุณเข้าใจถึงวิธีใช้ของมันจริงๆ จะค้นพบว่า แท้จริงแล้วสกิลนี้สามารถใช้เหวี่ยงตัวเองให้ไปไกลได้มากกว่าเดิมอีกด้วย จึงทำให้มันเป็นสกิลที่สามารถใช้ได้ทั้งการบุกโจมตี หรือจะใช้หนีจากสถานการณ์ที่ยากลำบากก็ได้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าหากเป็น Pathfinder ที่มีฝีมือต้องการล่าศัตรูที่ใกล้ตายแล้วละก็ ไม่สามารถมีใครหนีจากเขาได้จริงๆ อีกทั้งสกิลนี้ยังสามารถใช้ยิงใส่ศัตรูเพื่อดึงศัตรูเข้ามาหาเราได้อีกด้วย

Ultimate – Zipline Gun

Apex Legends

     สกิลอัลติเมทนี้เป็นสกิลที่เพิ่มความคล่องตัวให้กับทีมเราเป็นอย่างมาก และยังสามารถใช้ได้หลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการบุกโจมตีเข้าไปในพื้นที่ที่สูงและได้เปรียบกว่า หรือจะใช้หนีออกจากมุมอับอย่างรวดเร็วก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ไปเก็บ Carepackage ที่อยู่ไกลๆ ก่อนจะโหนตัวกลับมาในจุดเดิมก็ได้เช่นกัน ข้อเสียคือระหว่างเดินทางหากโดนดักยิงจะค่อนข้างเดาทางง่าย และศัตรูก็สามารถใช้ Zipline ที่เรายิงออกไปได้ด้วย


แนวทางการเล่น Pathfinder

     แม้จะเป็นตัว Support แต่ Pathfinder ก็สามารถเป็นนักล่าได้ทุกระยะ ด้วยสกิล Grappling Hook ที่ทำให้ตัวเขาเป็นตัวละครที่ไปได้ทุกที่เพียงคนเดียวในเกม Apex Legends ซึ่งการใช้สกิลนี้แบบปกติจะเป็นการลากตัวเองเข้าไปสู่จุดที่เรายิงสลิงเฉยๆ แต่ความจริงแล้วสกิล Grappling Hook จะมีเทคนิคซ่อนอยู่ นั่นก็คือการเหวี่ยงตัวจากจุดที่เรายิงสลิงที่จะสามารถส่งผู้เล่นลอยไปได้ไกลมากๆ และได้แทบจะทุกทิศทาง โดยการจะใช้ให้คล่องก็ต้องฝึกฝนกันพอสมควรเลยทีเดียว แต่ถ้าหากทำได้แล้วละก็ จะทำให้ Pathfinder ของเราเป็นตัวละครที่พลิ้วที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้

ตัวอย่างเทคนิคการใช้ Grapple Hook ที่ควรศึกษา

     ในส่วนสกิลที่เน้น Support จริงๆ ก็มี 2 สกิลได้แก่ Insider Knowledge ที่ทำให้เขาสามารถอ่านวงต่อไปได้ และ Zipline Gun ที่สามารถสร้าง Zipline ให้ใครก็ตามใช้ โดยสกิลนี้ควรที่จะใช้บ่อยๆ เพราะเป็นสกิลอัลติเมทที่คูลดาวน์ไวมากๆ ในเกม Apex Legends และทำให้ทีมของเราสามารถเคลื่อนที่ในบางจุดได้อย่างรวดเร็ว ยกตัวอย่างเช่นการข้ามสะพานที่อาจจะโดนดักยิงได้ ก็ให้ยิงสลิงข้ามไปเลยทันทีเพื่อเข้าจุดปลอดภัยได้ไวกว่าเดิม หรือภูเขาบางลูกที่ไม่สามารถขึ้นได้ด้วยวิธีการปกติ เราก็สามารถใช้ Zipline Gun ยิงขึ้นไปเพื่อสร้างทางขึ้นพิเศษที่ปกติไม่สามารถขึ้นมาได้ แถมหากเราอยู่ในมุมที่ได้เปรียบอยู่แล้ว เรายังสามารถดักยิงขึ้นที่พยายามขึ้นตามเรามาได้อีกด้วย


ปืนที่เหมาะกับ Pathfinder

     Pathfinder นั้นสามารถเล่นได้หลากหลาย โดยทั่วไปตัวเขาจะเหมาะกับปืนระยะไกล เนื่องจากความสามารถในการขึ้นที่สูง ปืนประเภท Sniper จึงทำงานได้ดีเช่นกัน แต่หากใครที่ฝึกสกิล Grappling Hook ได้ชำนาญและชอบเล่นแนวบู๊ สลิงกระโดดเข้าไปแนวหลัง อาวุธประเภท SMG หรือ Shotgun ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่เลว อีกทั้งเรายังสามารถดึงศัตรูด้วยสกิล Grappling Hook มายิงในระยะประชิดได้อีกด้วย


     Pathfinder เป็นตัวละครที่คล่องแคล่วจริงๆ หากตัวผู้เล่นฝึกสกิล Grappling Hook ได้สำเร็จ และนั่นทำให้เขาเป็นตัวละครที่เร็วที่สุดภายในเกม Apex Legends เลยก็ว่าได้ เป็นอีกหนึ่งตัวละคร Support ที่ได้ทั้งลุยระยะใกล้และไกลจริงๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้