สะพรึงได้อีก! เมื่อผู้เล่น Resident Evil 2 บังเอิญพบ Glitch ที่ทำให้เจอ Mr.X ทีเดียวสองตัว!

ถ้าพูดถึงเกม Resident Evil 2 แล้ว เชื่อเลยว่าหนึ่งในศัตรูที่สร้างความหวาดหวั่นให้กับผู้เล่นได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้นเจ้าไทแรนท์หรือ Mr.X แน่ๆ เพราะนอกจากจะฆ่าไม่ได้แล้ว พี่บิ๊กคนนี้ยังคอยเดินตามติดหนุ่มลีออนและสาวแคลร์ของเราชนิดที่ว่าเลี้ยวทางไหนเป็นต้องเจอพี่แกตลอด แถมยังมาพร้อมกับเสียงย่ำเท้าปึงปึง ช่วยเพิ่มความน่ากลัวให้มากขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า แค่ Mr.X ตัวเดียวก็น่ากลัวพอแล้ว ใครจะไปเชื่อกันว่าใน Youtubeกลับมีผู้เล่นที่บังเอิญเจอ Mr.X พร้อมกันทีเดียว 2 ตัวเสียอย่างนั้น!! หากอยากรู้ว่าน่ากลัวแค่ไหน เชิญสัมผัสกันได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลยค่ะ

ซึ่งเหล่าผู้เล่นที่ได้เจอ Mr.X พร้อมกันทีเดียวสองตัวต่างยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ Mod หรือโปรแกรมดัดแปลงโค้ดอะไรเลย แต่นี่เป็นเพียงแค่ Glitch ที่เกิดจากระบบของเกมเท่านั้น เนื่องจากระบบของเกม Resident Evil 2 นั้นได้กำหนดช่วงเวลาการปรากฏตัวของ Mr.Xเอาไว้ก่อนแล้ว โดยหากเขาปรากฏตัวในกรมตำรวจ Raccoon เมื่อใด เขาก็จะคอยเดินเตร็ดเตร่ไปมาในแผนที่เกมอยู่ตลอด ไม่ว่าผู้เล่นจะเห็นหรือไม่ก็ตาม ซึ่งเหล่าผู้เล่นหัวใสก็ได้ใช้ช่องว่างของระบบตรงจุดนี้ในการทำให้ Mr.Xตัวที่สองปรากฏตัวขึ้นนั่นเองค่ะ

ซึ่งวิธีที่ว่านั้นอาจจะยากไปสักหน่อยหากคุณไม่มีอาวุธพร้อมหรือยังบังคับได้ไม่โปรพอ เพราะการที่จะทำให้ Mr.Xตัวที่สองปรากฏกายนั้น ผู้เล่นจะต้องคอยเลี้ยงให้ Mr.Xคนแรกอยู่ในสายตาและอยู่ในระยะห่างที่เหมาะสมเสมอ จากนั้นค่อยบังคับให้ตัวละครของเราเดินไปยังจุดที่ตัวเกมกำหนดเอาไว้ว่าจะต้องมี Mr.Xโผล่มาจ๊ะเอ๋แน่ๆ หรือลงมือทำอะไรบางอย่างที่จะต้องได้เจอกับ Mr.Xในภายหลัง (เช่นการดับไฟเฮลิคอปเตอร์หรือเดินไปใกล้ๆ กับห้องทำงานของหน่วย STARS ในการเล่นรอบที่ 2) เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้พบกับ Mr.Xเบอร์ 2 ที่โผล่หน้ามาทักทาย พร้อมกับ Mr.Xคนเดิมที่เดินตามมาดักอยู่ข้างหลังพร้อมๆ กันแล้วค่ะ แต่ตอนจากนั้นน่ะเหรอ… เอาตัวรอดเอาเองนะ

แต่หากใครจะลองทำ Glitch นี้ขึ้นมาจริงๆ ก็อย่าลืมนะคะว่า เดิมทีตัวเกมนั้นถูกออกแบบมาให้มี Mr.Xเพียงตัวเดียว หากมีเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งตัว เราอาจจะเจอ Glitch อื่นๆ ที่แปลกขึ้นกว่าเดิมอีกก็ได้ หรือในสถานการณ์เลวร้ายจริงๆ ก็อาจทำให้เกมค้างไปเลย ยังไงก็ระวังกันด้วยนะคะ

Resident Evil 2 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One ละ PC ค่ะ

เครดิต: Kotaku (https://kotaku.com/terrifying-resident-evil-2-glitch-summons-a-second-mr-1832531700/amp?__twitter_impression=true&fbclid=IwAR1o-bSewkEWR47eGVK6-WwbtL8ajSyBP78cwwkR-F4UxLC0CC9WHfrxsh8)

เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้