เหล่าทีมพัฒนาเกมยกนิ้ว! Death Stranding จะเป็นเกมที่ก้าวข้ามการเล่นแบบเดิมๆ

สำหรับช่วงนี้ดูเหมือนจะเป็นช่วงท้ายของการพัฒนาอภิมหาเกมฟอร์มยักษ์ Death Stranding ของมหาเทพ Hideo Kojima เพราะในช่วงที่ผ่านมา Kojima เดินสายพบป่ะทีมพัฒนาเกมจากที่ต่างทั่วโลกมากมายเพื่อนำ Death Stranding ไปโชว์ให้เหล่านักพัฒนาเกมร่วมอาชีพดู โดยกระแสตอบรับส่วนใหญ่ออกมาดีเยี่ยม แม้แต่ผู้กำกับเกม God of War อย่าง Cory Barlog ยังตื่นตากับเกมใหม่เกมนี้ของ Kojima และทีมพัฒนา Horizon Zero Dawn อย่าง Geurilla Studios เองก็ตื่นตาเช่นกัน

แต่ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Kojima ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนทีมพัฒนา Remedy Studios ที่เป็นเจ้าของผลงานเกมชื่อดังอย่าง Alan Wake กับ Quantum Break และกำลังจะมีเกมใหม่นามว่า Control ออกมาในปีนี้ สำหรับครั้งนี้ Kojima ได้นำ Death Stranding เวอร์ชั่นเล่นได้ไปโชว์ให้ดูให้ทีมพัฒนา Remedy ดู และดูเหมือนว่าพวกเขาค่อนข้างพึงพอใจและชื่นชอบกับผลงานใหม่ของ Kojima เปลี่ยนอย่างมาก จนทำให้ Same Lake ผู้ซึ่งเป็น Creative Director ประจำ Remedy กล่าวว่า Death Stranding กล้าหาญมากที่จะผลักดันขอบเขตการเล่นเกมไปอีกขั้นหนึ่งเลยทีเดียว

นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีของ Death Stranding ที่เหล่านักพัฒนาเกมทั่วโลกต่างได้เห็นและสัมผัสตัวเกมพร้อมกับให้กระแสตอบรับที่ดี เพราะเหล่านักพัฒนาเกมเหล่านี้ย่อมที่จะเห็นจุดเด่นและจุดด้อยของเกมได้ดีกว่าผู้เล่นทั่วไป สำหรับข่าวคราวของ Death Stranding รวมถึงวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการคาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้ แต่จะเป็นเดือนไหนหรือเมื่อไหร่คาดว่าอาจจะต้องรอกันอีกสักพักจนกว่าจะมีการประกาศเป็นทางการอีกครั้งสำหรับเกมฟอร์มยักษ์เกมนี้

เครดิต: VGR

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้