เอาอีกแล้ว! คุณแม่ฟ้องร้อง Epic Games ฐานก็อปท่าเต้นของลูกตัวเองนำไปใส่ในเกม Fortnite

กลายเป็นเรื่องราวฟ้องร้องกันอีกครั้งแล้วสำหรับเกมยอดฮิตอย่าง Fortnite ที่ล่าสุดโดนคุณแม่ของเจ้าหนูเสื้อส้ม “The Orange Shirt Kid” ฟ้องร้องว่าทางทีมพัฒนาเกม Epic Games นำท่าเต้นของลูกเธอไปหารายได้โดยมิชอบจากการนำท่าเต้นเจ้าปัญหานี้ไปใส่ในเกม โดยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดปัญหาในเรื่องของการอ้างต้นตำรับความเป็นเจ้าของท่าเต้นที่ทำการฟ้องร้อง Epic Games ผู้พัฒนา Fortnite เพราะในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาแรปเปอร์นามว่าและ 2 Milly และเซเล็บอินเตอร์เน็ตทางฝั่งตะวันอย่าง Backpack Kid เองก็ทำการฟ้องร้อง Epic Games จากปัญหาท่าเต้นที่ใส่เข้าไปในเกมเช่นกัน

โดยต้นเรื่องของเหตุในครั้งนี้เกิดจากคุณแม่ของ Orange Shirt Kid ได้ถ่ายวิดิโอท่าเต้นที่ลูกของเธอตั้งชื่อว่าท่าเต้น The Random เพื่อนำไปลงประกวด Fortnite BoogieDown Contest โดยผู้ชนะการประกวดจะได้รับบรรจุท่าเต้นของตนเข้าไปในเกม แม้ว่าท่าเต้น The Random ของเจ้าหนู Orange Shirt จะไม่ชนะเลิศแต่กลับทำถูกอกถูกใจแฟนเกม Fortnite อยู่พอสมควร Epic Games จึงนำท่าเต้น The Random ใส่เข้าไปในเกมในฐานะรางวัลฟรีสำหรับผู้ที่ซื้อ Battle Pass Season ที่ 4 ของเกมซะเลย

แต่เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ทางคุณแม่เกิดอาการไม่พอใจ หาว่าทางทีมพัฒนานำท่าเต้นของลูกเธอ (ที่ส่งประกวดเพื่อบรรจุลงเป็นท่าเต้นในเกม Fortnite) ไปหาประโยชน์หารายได้ จึงทำการฟ้อง Epic Games ในเงื่อนไขนี้ซะเลย ส่วนสำนักคดีความที่เป็นฝ่ายโจทย์ให้แก่คุณแม่ ดันเป็นสำนักคดีความเดียวกับที่รับเรื่องฟ้องร้องให้แก่ 2 Milly และ Backpack Kid ซะด้วย โดยในเรื่องราวครั้งนี้จะจบลงอย่างไร คุณแม่ของเจ้าหนู Orange Shirt Kid จะชนะการฟ้องร้องไหม หรือ Epic Games จะโต้ตอบอย่างไร คงต้องติดตามดูกันไปอีกยาวนานเลยทีเดียว

เครดิต: PCGamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้