10 อันดับเกม Open World ที่มีขนาดแผนที่ใหญ่ที่สุดประจำปี 2018

      ในยุคสมัยปัจจุบันด้วยประสิทธิภาพของเครื่องเกมรวมไปถึง Engine ต่างๆ ก็ทำให้เกมสามารถสร้างสรรค์แผนที่ขนาดใหญ่ จนกลายเป็นเกมสไตล์ Open World กันเยอะแยะมากมาย ซึ่งในวันนี้ทาง gameranx ก็ได้จัดอันดับ 10 เกมจากปี 2018 ที่มีแผนที่ขนาดใหญ่ที่สุดภายในเกม กันขึ้นมา เรามาดูกันดีกว่าว่ามีเกมอะไรกันบ้าง


Spider-Man

     อีกหนึ่งเกม Exclusive สุดเจ๋งจากปี 2018 บนเครื่อง PlayStation 4 โดยเกม Spider-Man นี้มีฉากที่ถอดแบบมาจากเมือง New York City โดยตัวฉากมีขนาดใหญ่ถึง 8 ตารางไมล์ (20 ตารางกิโลเมตร) ซึ่งการได้เล่นเป็น Spider Man กระโดดไปตามตึกของเมือง New York ก็เป็นอะไรที่เพลินไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว 


Sea of Thieves

     มาอีกเกมที่ให้เราได้รับบทเป็นโจรสลัดกับเพื่อนๆ ของเรา โดยเกมนี้มีขนาดใหญ่ถึง 11 ตารางไมล์  (28 ตารางกิโลเมตร) แต่ในความรู้สึกเวลาเล่นจะดูใหญ่กว่านั้นเพราะตัวเกมปกคลุมไปด้วยผืนน้ำมหาศาล ยิ่งทำให้ตัวเกมรู้สึกกว้างกว่าที่เห็นมากเลยทีเดียว


Fallout 76

     เกมที่โดนด่าไม่เป็นท่าประจำปี 2018 แต่ในเรื่องของขนาดแผนที่ เกม Fallout 76 ก็มีความกว้างถึง 41 ตารางกิโลเมตร ด้วยกัน แต่แม้ขนาดจะใหญ่แต่การเดินภายในฉากนั้นค่อนข้างจะเหงาเปล่าเปลี่ยวอย่างบอกไม่ถูก


Shadow of the Colosus

      เกมฆ่ายักษ์ชื่อดังที่มีการ Remake ใหม่บนเครื่อง PlayStation 4 โดยเกมมีขนาดถึง 21 ตารางไมล์ (54 ตารางกิโลเมตร) ทำให้การเดินทางไปฆ่ายักษ์ตัวหนึ่งรู้สึกเหมือนไปทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ยิ่งเจอยักษ์ตัวใหญ่ๆ พร้อมฉากที่ไกลสุดลูกหูลูกตาแล้ว ยิ่งฟินอย่างมาก


Forza Horizon 4

     เกมขับรถสไตล์ Open World ที่นอกจากจะมีขนาดใหญ่ถึง 27 ตารางไมล์ (70 ตารางกิโลเมตร) แล้ว ตัวเกมก็ยังมีความสวย ถึงกับได้ชื่อว่าเป็นเกมภาพสวยประจำปี 2018 เช่นกัน เรียกว่าขับรถดูฉากกันได้เพลินๆ ทั้งวันเลยทีเดียว


Red Dead Redemption 2

     แม้เกมนี้จะไม่ได้มีแผนที่ขนาดใหญ่ที่สุด ด้วยขนาดแค่ 29 ตารางไมล์ (75 ตารางกิโลเมตร) แต่การเดินทางด้วยม้าภายในเกมก็ทำได้ดี รวมไปถึงฉากที่ไม่น่าเบื่อ มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมยอดเยี่ยมของ Rockstar จริงๆ


The Crew 2

     ถึงแม้เกมนี้จะค่อนข้างน่าผิดหวัง แต่หากพูดถึงขนาดของตัวเกมก็ต้องบอกว่าใหญ่ติด Top กันเลยทีเดียว โดยเราสามารถไปได้ในเมืองใหญ่ๆ เกือบทั้งสหรัฐอเมริกาเลย แม้จะไม่ได้วิ่งได้ทุกจุด แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นเกมที่มีขนาดใหญ่ไม่แพ้ใครเลย


Far Cry 5

     อีกหนึ่งเกมจากค่าย Ubisoft ที่หลายๆ คนรู้จักกันในชื่อไทยว่า ไกลตะโกน โดยในภาค 5 นี้ได้ไปผจญภัยในรัฐมอนทาน่า ซึ่งมีขนาดถึง 31 ตารางไมล์ (80 ตารางกิโลเมตร) ทำให้การไล่ล่าเหล่าคนคลั่งศาสนาทำได้เพลินๆ ไม่มีเบื่อเลย


Assassin’s Creed Odyssey

     อีกหนึ่งซีรีส์เกมชื่อดังของ Ubisoft ที่พัฒนาให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะภาคล่าสุดอย่าง Odyssey ที่เราจะได้ผจญภัยในยุคกรีกโบราณที่มีความกว้างถึง 80 ตารางไมล์ (207 ตารางกิโลเมตร) ไม่ว่าจะเป็นบนบกหรือใต้น้ำ ก็ทำออกมาได้ดีสมกับเป็นอีกหนึ่งภาคของซีรีส์ Assassin’s Creed ที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดจริงๆ


Just Cause 4

     มาถึงเกมที่มีแผนที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 1 ประจำปี 2018 นั่นก็คือ Just Cause 4 ที่มีความกว้างของแผนที่กว้างถึง 395 ตารางไมล์ (1024 ตารางกิโลเมตร) สำหรับสายบู๊ล้างผลาญ เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้ไม่มีเบื่อจริงๆ


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นรวมแผนที่สุดใหญ่ภายในเกม Open World ประจำปี 2018 แต่ถ้าเพื่อนๆ อยากเห็นเกมที่มีฉากแบบใหญ่ๆ ทั้งหมดก็สามารถดูได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยจากช่อง Dimitris Galatas (ParanormalEnities) ที่ได้ทำการเปรียบเทียบแผนที่เกม Open World ขนาดใหญ่ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน บอกเลยว่าแต่ละเกมนั้นใหญ่จริงๆ!

คลิปรวมขนาดแผนที่สุดใหญ่ในเกมสไตล์ Open World

Source : gameranx

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้