อดีตทีมพัฒนา Hearthstone เผยกำลังพัฒนาเกม Marvel ให้แก่ NetEase อยู่

ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ Marvel เมื่ออดีตทีมพัฒนาเกมการ์ดชื่อดัง Hearthstone อย่าง Ben Brode และ Hamilton Chu ผู้ที่เป็นผู้จัดการเกมและโปรดิวเซอร์ให้กับ Hearthstone มาก่อนได้เปิดเผยว่าสำหรับทีมพัฒนาใหม่ของเขาที่ก่อตั้งขึ้นในนามว่า Second Dinner นั้นกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาเกมใหม่ภายใต้แบรนด์ Marvel อยู่

โดยทีมพัฒนา Second Dinner นี้เพิ่งได้รับยอดเงินทุนเป็นจำนวนสูงถึง 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ตกเป็นเงินไทยประมาณ 960 ล้านบาท) จากบริษัทยักษ์ใหญ่วงการเกมจีนและฝั่งตะวันออก NetEase ที่ในปัจจุบันเป็นเจ้าของเกมแบรนด์ตัวเองและถือลิขสิทธิ์แบรนด์อื่นอยู่ไม่น้อย สำหรับเกมของ NetEase มีให้บริการส่วนใหญ่บนแพลตฟอร์ม PC แต่รายได้เข้าบริษัทส่วนใหญ่มาจากทางฝั่งเกมมือถือ จึงเป็นไปได้ว่าเกมที่ Second Dinner กำลังพัฒนาให้ NetEase นั้นอาจจะเป็นเกมประเภทเกมการ์ดในจักรวาลของ Marvel จากประสบการณ์ที่เคยพัฒนา Hearthstone มาก่อน

สำหรับผู้ที่ติดตามข่าววงการเกมมือถือมาเป็นระยะคงพอจะทราบว่า Blizzard (เจ้าของเกม Hearthstone) และ NetEase มีสัมพันธ์อันดีมาตลอด แม้ว่าในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วทาง Blizzard ได้เปิดเผยเกม Diablo Immortal ซึ่งถือเป็นภาคแยกที่ลงให้กับแพล็ตฟอร์มมือถือเท่านั้น จนทำให้เกินกระแสตอบรับจากแฟนเกม Diablo ไปในทางไม่ดีอยู่มิน้อย งานนี้จึงน่าสนใจว่าหาก NetEase ได้ทีมงานเก่าของ Blizzard มาทำให้เกมให้บริษัทตนเองในครั้งนี้จะออกมาในรูปแบบใดกันแน่

เครดิต: Twininfinite

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้