ไหงเป็นงั้น? เกมตระกูล LEGO จากหนังดังสูญหายไปอย่างลึกลับบน Steam

หากว่าใครต้องการที่จะซื้อเกม LEGO: Lord of the Rings และ LEGO: The Hobbit หลังจากที่พลาดไม่ได้รับสองเกมนี้ในแบบฟรีหากสมัครรับข่าวสารจากเว็บไซต์ Humble Store ในช่วงเดือนธันวาที่ผ่านมาอาจจะต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อมีการค้นพบว่าเกมตระกูล LEGO ทั้งสองเกมนี้สูญหายไปจากระบบจนทำให้ไม่สามารถหาซื้อได้แล้วในเว็บขายเกมรูปแบบออนไลน์ใดๆ เลย ไม้เว้นแม้แต่บน Steam ก็ตาม 

การค้นพบครั้งนี้เกิดจากผู้ใช้นามว่า SuperMoonkey ประจำเว็บบอร์ดขนาดใหญ่ยอดนิยมอย่าง Reddit ว่าไม่ว่าตัวเขาจะพยายามพิมพ์ชื่อเกมไปในช่องค้นหากี่ครั้งก็ตาม เกมตระกูล Lego ทั้งสองเกมก็ไม่ปรากฎอยู่ในผลการค้นหาเลย ส่วนหน้าเว็บไซต์ของทั้งสองเกมยังอยู่ครบหากเข้าผ่านการกรอก URL ลงในเบราวเซอร์ แต่สิ่งที่ขายหายไปคือไม่สามารถกดซื้อได้แล้ว

สาเหตุในครั้งนี้อาจเกิดจากตัวลิขสิทธิ์ของเกมที่หมดอายุลงได้ เนื่องจากเหตุการรณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับเกมตระกูล Spider-Man ของค่ายเกม Activision มาแล้ว แม้แต่เกมดังที่เคยลงให้กับเครื่อง Xbox 360 และถูกนำมาจำหน่ายบน Steam ในภายหลังก็ยังเคยไม่สามารถซื้อเกมได้เช่นกันจากปัญหาลิขสิทธิ์เพลงประกอบเกมที่หมดอายุ 

ถึงแม้ว่าทั้งสองเกมจะถูกถอดถอนจากระบบไปในขณะนี้ แต่เกมอื่นๆ ที่อยู่ในแฟรนไชส์ Middle-Earth (Middle-Earth คือโลกของนิยาย The Lord of the Ring และ Hobbit) อย่าง Shadow of Mordor หรือ Shadow of War ก็ยังสามารถซื้อได้ตามปกติ

ส่วนสำหรับเจ้าของเกม Lego ที่มีปัญหานี้ หากมีเกมนี้อยู่ในบัญชีอยู่แล้ว ยังคงสามารถเข้าไปเล่นเกมได้ตามปกติเช่นเคย จึงจำเป็นต้องรอทางต้นสังกัดอย่าง Warner Bros. ออกมาชี้แจ้งเพิ่มเติมว่าเรื่องนี้เกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่

เครดิต: PCGamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้