ลองไหม? คู่มือทำอาหารจากเกมซีรี่ส์ The Elder Scrolls ที่ทำกินจริงๆ ได้ เตรียมวางจำหน่ายปีหน้า

สำหรับเกมเมอร์คนใดที่เคยเล่นเกมในแฟรนไชส์ The Elder Scrolls (ไม่ว่าจะเป็นภาค Morrowind, Oblivion, หรือในยุคนี้อย่าง Skyrim) มาก่อนคงทราบว่ามีอยู่หลากหลายวิธีที่จะฟื้นฟูพลังชีวิตในเกมได้ ไม่ว่าจะเป็นการดื่มยาฟื้นฟู, พักผ่อน, หรือกินอาหารทั่วไป แต่จะดีและน่าลิ้มลองไหมถ้าหากเราได้กินอาหารในโลกความจริงที่มีสูตรอาหารมาจากในเกม? แนวคิดนี้จึงเกิดเป็นหนังสือคู่มือทำอาหารจากแฟรนไชส์นี้นามว่า “The Elder Scrolls: The Official Cookbook” เขียนโดยคุณ Chelsea Monroe-Cassel 

Skyrim

Skyrim

สำหรับในคู่มือทำอาหารเล่มนี้จะเป็นการรวบรวมสูตรอาหารทั่วอาณาจักร Tamriel ในโลกของ The Elder Scrolls จากทุกเผ่าพันธ์ในเกมอย่าง Nords, Bosmer, Khajit กว่า 60 เมนู แต่ละเมนูจะบอกถึงวิธีการทำและวัตถุดิบที่จำเป็นรวมถึงเนื้อหาจากในเกมถึงความเป็นมาของอาหารจานนั้นๆ ข้าวต้มเค็มประจำเผ่าพันธ์ Dark Elf 

Skyrim Cookbook

แต่สำหรับใครที่สนใจก็จำเป็นต้องรอไปก่อน เพราะวันวางจำหน่ายของหนังสือเล่มนี้คาดการณ์ว่าเป็นช่วงเดือนมีนาคม ปีหน้าที่จะถึงนี้ สำหรับราคาในตอนนี้ตกที่ $35 หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 1,100 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งระหว่างประเทศ) แต่ถ้าหากสั่งซื้อแบบ Pre-Order ในตอนนี้จะเหลือเพียงแค่ 530 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ผู้เขียนคนนี้ยังเคยทำคู่มือทำอาหารจากแฟรนไชส์เกมและภาพยนตร์อื่นๆ มาก่อนด้วย ไม่ว่าจะเป็นจาก Games of Thrones, The Lord of the Ring, World of Warcraft ถ้าสนใจสามารถเข้าไปสั่งซื้อได้จาก ลิงค์ ตรงนี้

เครดิต: PCGamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้