Hacker ช่วย PewDiePie โฆษณาโดยการแฮคปริ้นเตอร์ทั่วโลก สู้ศึกแย่งชิง Subscriber กับ T-Series

     ช่วงนี้ใครติดตามวงการ Youtube อาจจะรู้ว่าช่องที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลกอย่าง PewDiePie ที่มียอด Subscriber สูงถึง 72 ล้านคน ณ ตอนนี้กำลังจะถูกแซงโดย T-Series ที่เป็นช่องเพลงบน Youtube ของฝั่งอินเดีย โดยปัจจุบัน T-Series นั้นตีตื้นยอดผู้ติดตามมาจนห่างแค่เพียงหลักแสนแล้วเท่านั้น ซึ่งหากใครอยากรับชมแบบ Real Time ว่าทั้งสองฝั่งมียอดผู้ติดตามเท่าไหร่ก็สามารถดูได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลย

     T-Series เป็นบริษัทเพลงของอินเดียที่มีอัตราการเติบโตของยอดผู้ติดตามขึ้นสูงมาก และกำลังจะแซง PewDiePie ซึ่งเป็น Youtuber อันดับ 1 ในไม่ช้า งานนี้เหล่าแฟนๆ ของ Felix เจ้าของช่อง PewDiePie ก็ไม่รีรอ พยายามช่วยเหลือเขาทุกวิถีทาง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Mr.Beast ที่ยอมจ่ายเงินซื้อป้ายโฆษณาบิลบอร์ดให้คนมากด Subscribe กับ PewDiePie เลยทีเดียว

คลิป Mr.Beast ซื้อโฆษณาทั้งบิลบอร์ดและทีวีให้ PewDiePie

Saiman Says ช่องยูทูปจากอินเดียที่ช่วยโฆษณาให้ PewDiePie เช่นกัน

เหล่าแฟนๆ ติดโปสเตอร์ให้ช่วย Subscribe PewDiePie จากทั่วโลก


     แต่งานนี้เหล่าแฟนๆ ของ PewDiePie ก็เหมือนจะเล่นแรงมากไปกว่าเดิม เมื่อมี Hacker คนหนึ่งได้แฮคเครื่องปริ้นเตอร์ในโซนอเมริกา แคนาดา และอังกฤษ โดนการปริ้นโฆษณาให้มาช่วยกด Subscribe ให้กับ PewDiePie จนหลายๆ คนตกใจไปตามๆ กัน

โฆษณาให้ช่วยกดติดตาม PewDiePie ที่ถูก Hack ให้ปริ้นขึ้นมาเอง

     ซึ่งงานนี้ผู้ที่ออกมารับว่าเป็นคนแฮคก็คือ TheHackerGiraffe ที่ได้ออกมาอธิบายว่าเขาได้ทำการแฮค Printer ทั้งหมดที่อยู่ในระบบ Network โดยนี่เป็นครั้งแรกของเขาที่ทำการแฮคเครื่องปริ้นเตอร์และใช้เวลาศึกษาลองทำเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น งานนี้ก็ทำเอาเหล่าบริษัทต่างๆ ที่โดนแฮคต้องคิดหาระบบป้องกันไปตามๆ กัน


     สำหรับเหตุการณ์ในการ Hack ล่าสุดทาง PewDiePie ก็ยังไม่ได้มีการออกมาพูดถึงเรื่องนี้ แต่ที่แน่ๆ ยอดผู้ติดตามของ T-Series ก็กำลังบี้ PewDiePie มาติดๆ และไม่แน่ว่าในปีหน้าเราอาจจะได้เห็นช่องใหม่ที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดแซงหน้า PewDiePie ก็ได้ คงต้องมาติดตามดูกันนะครับ

Source : kotaku
Source : theverge
Source : dexerto

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้