เกมเมอร์ค้นพบ ‘ไข้หวัด’ ใน Metal Gear Solid 3 หลังจากผ่านมา 12 ปี

     ซีรีส์เกมสุดเทพอย่าง Metal Gear โดย Hideo Kojima ซึ่งในภาค 3 Snake Eater ก็มีลูกเล่นที่ทำให้ผู้เล่นทั้งหลายชอบกันนั่นก็คือการรักษาอาการบาดเจ็บต่างๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งภายในเกมนั้นก็จะมีการรักษาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรักษากระสุนฝัง การรักษารอยตัด รวมไปถึงอาหารเป็นพิษก็ยังมี ซึ่งรวมๆ แล้วก็มีทั้งหมด 10 กว่าแบบเลยทีเดียว โดยทางช่อง George Salonikh l Metal Gear Solid ก็ได้ทำคลิปรวมอาการบาดเจ็บใน MGS 3 มาดังคลิปด้านล่างนี้

คลิปการรักษาอาการบาดเจ็บทุกอย่างใน MGS 3


     แต่หลังจากที่เขาได้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมทำให้รู้ว่าในเกม MGS 3 นั้น มีโรคอีกชนิดนึงที่ถือได้ว่าแรร์มากๆ นั่นก็คือ “ไข้หวัด” ที่น้อยคนจะเจอภายในเกม ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันจากการเล่นเกมนี้มากว่า 12 ปีหลายต่อหลายครั้งก็ไม่เคยเป็นสักที แต่งานนี้เขาจะต้องทำให้ Snake ติดหวัดให้ได้ จึงได้ทำการทดลองหลากหลายวิธี แม้ตอนแรกเขาจะเกือบถอดใจเพราะไม่ว่าจะลองวิธีไหนก็ไม่ได้ แต่ก็มีคนทดสอบในเวอร์ชั่นของเครื่อง 3DS ถ่ายคลิปมาให้เขาดู จนสุดท้ายเขาก็ได้ทดสอบอีกครั้งจนติดหวัดสมใจ! อยากรู้ว่าเป็นยังไง ดูได้ตามคลิปด้านล่างนี้เลย

คลิปการติดไข้หวัดใน MGS 3


     ขนาดเกมที่ผ่านมาแล้วกว่า 10 ปี ก็ยังมีความลับแอบซ่อนอยู่ภายในเกมซึ่งก็ยังมีผู้เล่นค้นหาข้อมูลบางอย่างจนเจอ แต่ก็ต้องชม Hideo Kojima ด้วยเช่นกัน ที่ทำเกมดีๆ แม้ว่าจะนำกลับมาเล่นใหม่ก็ไม่รู้สึกเบื่อแบบนี้ งานนี้ก็คงต้องรอพี่แกทำเกม Death Stranding ให้เสร็จสักที จะได้สัมผัสกับความเทพของเฮีย Kojima กันอีกครั้ง 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้