คลายเครียดกันไป! รวมเกม .io สุดเพลินที่เล่นแล้วไม่เบื่อ!

หลายๆ คนก็คงจะรู้จักเกมที่มีชื่อแบบ .io กัน ซึ่งในปัจจุบันเกมนี้ก็กลายมาเป็นกระแสกันพักหนึ่ง แต่ว่าตัวเกมก็ยังคงได้รับความนิยมกันอยู่เนืองๆ วันนี้! เราจะมาขอนำเสนอเกม .io ที่น่าสนใจกัน! โดยใครที่กำลังเบื่อหรือเหงาๆ อยากหาคนเล่นแต่ไม่อยากหัวร้อน(?) ก็มาลองโดนกันได้เลย!

ตัวเกม .io นั้นจริงๆแล้วเป็นเกมที่ถูกพัฒนาขึ้นบนเว็บที่มีการใช้พื้นที่ของโดเมนที่มีชื่อว่า British Indian Ocean territory ซึ่งมีตัวย่อก็คือ .io นั่นเอง ซึ่งเกม .io ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นเกมแบบ Multiplayer ซึ่งเรานั้นจะพบกับผู้เล่นจากทั่วโลก และตัวเกมเองก็จะมีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเกมแนวงูใหญ่กินงูเล็กไปจนถึงเกมแข่งกันเก็บแต้มสูงสุด

Agar.io

เล่นที่นี่ : http://agar.io/

แทบจะถูกเรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนเริ่มรู้จักเกมตระกูล .io โดยเรานั้นจะได้ควบคุมเจ้าเซลล์จิ๋วสีต่างๆ ซึ่งถูกสุ่มให้มาเกิด(?)ที่จานเพาะเชื้อ พร้อมกับเซลล์คนอื่นจากทั่วโลก! ซึ่งวิธีการเล่นนั้นก็ง่ายๆ โดยเรานั้นจะต้องทำการบุกกินอาหารและเซลล์ขนาดเล็กคนอื่น เพื่อช่วยให้เซลล์ของเรานั้นโตขึ้น และเมื่อเราตัวใหญ่ขึ้นเราก็จะสามารถกินเซลล์ที่มีขนาดเล็กกว่าได้มากขึ้น แต่แน่นอนว่าการเคลื่อนที่ก็จะช้าลง จงเติบโตและกลายเป็นเซลล์ที่มีขนาดใหญ่และกอบโกยคะแนนสูงสุดกันเถอะ!


Slither.io

เล่นที่นี่ : http://slither.io/

รำลึกความหลังของเกมในมือถือขาวดำกันเถอะ! Slither.io นั้นก็คือเกมงูนั่นเอง! กินอาหารตามแมพเพื่อเติบโตและกลายเป็นงูที่ยาวที่สุดในโลก! ซึ่งสิ่งที่แตกต่างกับเกมงูในสมัยก่อนนั่นก็คือเกมนี้จะเล่นกับงู(คน?)อื่นๆ จากทั่วโลก นอกจากจะทำให้ไม่เหงาแล้ว เจ้างูอื่นๆ พวกนี้ยังจะเป็นศัตรูของเราอีกด้วย เพราะเมื่อเราชนกับงูของคนอื่นเพียงนิดเดียวเราจะตายในทันที และศพเราก็จะสลายกลายเป็นอาหารให้กับงูอื่นๆ ให้เจ็บใจเล่นอีกต่างหาก


wanderers.io

เล่นที่นี่ : https://wanderers.io/

รับบทบาทเป็นหัวหน้าเผ่า และดูแลจัดการชนเผ่าไว้เพื่อก้าวสู่การเป็นชนเผ่าที่แข็งแกร่งที่สุด! wanderers.io นั้นเป็นเกมแนววางแผนที่ผสมกับ RTS โดยเรานั้นจะต้องคอยดูแลชนผ่าน้อยๆ ของเรา สรรหาทรัพยากรเพื่อนำมาใช้ในการพัฒนา ปลดล็อคอุปกรณ์ให้กับชาวบ้านของเรา และคอยระวังชนเผ่าอื่นที่พร้อมจะโจมตีเราทุกเวลา! ซึ่งในเกมนี้นั้นเรียกได้ว่าต้องอาศัยไหวพริบในการเล่นและตัดสินใจพอสมควรแต่พอเล่นๆ ไปจะรู้สึกเพลินอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ!


Paper.io

เล่นที่นี่ :  http://paper-io.com/

Paper.io นั้นมีลักษณะการเล่นคล้ายๆ กับ Slither.io และ Agar.io ซึ่งก็คือเกมแบบ ปลาใหญ่กินปลาเล็ก โดยเมื่อเริ่มเกมนั้นเราจะได้เป็นสี่เหลี่ยมสีต่างๆ ซึ่งเมื่อเราเคลื่อนที่จนบรรจบกับเส้นที่เราสร้างเราจะสร้างสีของตัวเองขึ้นมาได้ ข้อควรระวังของเกมนี้ก็คือห้ามให้คนอื่นชนสีที่เรากำลังลากก่อนจะบรรจบ! ไม่อย่างนั้นเราจะเกมโอเวอร์ทันที สร้างสีที่ใหญ่ที่สุดและคอยหาโอกาสทำลายสีอื่นในแผนที่ทิ้งให้ได้!


Mope.io

เล่นที่นี่ :  http://mope.io/

เกมที่มีภาพสุดน่ารักลักษณะการเล่นก็คงอย่างที่ทุกคนคุ้นเคยนั่นก็คือการเติบโตให้แข็งแกร่งและออกล่าผู้ที่อ่อนแอกว่า! สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้คือ ตัวเกมนั้นได้ทำการจำลองระบบนิเวศเล็กๆ ขึ้นมาและเรานั้นสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นสัตว์บกหรือสัตว์น้ำ โดยแรกเริ่มนั้นทุกคนจะมีโอกาสได้เลือกว่าจะเป็นหนูหรือกุ้ง ออกกินอาหารตามที่ต่างๆ และหลีกเลี่ยงศัตรูตามธรรมชาติ (อย่างเช่นถ้าหากเป็นนก ก็ต้องคอยระวังเม่นหรือสัตว์ที่สามารถล่าเราได้) เมื่อเราเติบโตขึ้นมาในระดับนึงแล้วเราจะสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นสัตว์ประเภทไหน ซึ่งสัตว์แต่ละตัวจะมีสัตว์ที่แพ้และชนะทางของตัวเองอีกด้วย!

มีแต่เกมน่าสนใจเต็มไปหมด แต่ละเกมนี่ก็น่าเล่นเพลินเหมาะกับการฆ่าเวลาจริงๆ ล่ะนะ มีใครเคยทำได้คะแนนเกมไหนได้มากทกี่สุดกันมั่งไหม อย่าลืมเอามาอวดกันได้นะ!! หรือใครที่อยากหาเพื่อนเล่นเกมไหน แท็กมาเลย!!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้