อยากได้ภาค Remake 5 ซีรีส์เกม RPG ในควมทรงจำที่น่ากลับมาทำใหม่มากที่สุด

      หลังจากที่ Resident Evil 2 เวอร์ชั่น Remake กลับมาเรียกเสียงฮือฮากันอีกครั้งในงาน E3 2018 ที่ผ่านมา หลายคนอาจจะสงสัยกันว่าทำไม Resident Evil 2 ภาคนี้ถึงได้รับความสนใจมากขนาดนี้ นั่นก็เพราะว่า RE2 คือเกมภาคต่อที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในซีรีส์ โดนเด่นทั้งคาแรคเตอร์ดีไซน์ , ภูมิหลังและเอกลักษณ์ต่างๆ ของตัวละคร , เนื้อเรื่องที่น่าติดตาม สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ Resident Evil 2 กลายเป็นที่จดจำมาจนถึงทุกวันนี้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าการกลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่น Remake จะมีเสียงตอบรับและถูกคาดหวังอย่างมากมาย

      กลับมาที่เกมแนว RPG กันบ้างสิ่งต่างๆ ที่สามารถทำให้แฟนเกมติดตามและชื่นชอบเกมแนวนี้มากสุดก็คงจะเป็น รูปแบบเกมเพลย์ และ การเล่าเรื่องต่างๆ ภายในเกมที่สามารถทำให้คนดูหรือคนเล่นรู้สึกประทับใจอินไปกับตัวละคร ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น การประกาศสร้าง Final Fatasy VII Remake เกม RPG ยุครุ่งเรืองของ PS1 เป็นเกมที่โด่งดังมากในช่วงเวลานั้น แต่ในขณะเดียวกันราก็จะได้เห็นเกม RPG ซีรีส์ดังต่างๆ มากมายถูกเข็นออกมาให้ได้เล่นอีกเพียบ นับว่าเป็นการเล่นเกมที่สนุกที่สุดในข่วงเวลาหนึ่งเลยทีเดียว และในวันนี้เราจะมาพูดถึงเกม RPG รุ่นเก่าที่ชวนคิดถึงและอยากให้กลับมาสร้าง Remake ใหม่มากที่สุด จะมีเกมไหนที่ถูกยกขึ้นมาพูดถึงบ้าง เราไปดูกันเลย

 

The Legend of Dragoon

     ซีรีส์เกม RPG ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของ Sony Computer Entertainment เป็นหนึ่งในเกม RPG ที่มีรูปแบบการเล่นที่ไม่ใช่แค่ใส่คำสังแบบทั่วๆ ไป แต่เราจะต้องกะระยะเวลาในการออกแอคชั่นการโจมตีของตัวละครเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเสียด้วย เรียกว่าเป็นเกม RPG ที่หากได้ลองเล่นครั้งแรกอาจจะมึนงงกับระบบเกมซะหน่อย แต่หากชินแล้วเราจะสนุกไปกับมันได้ไม่ยาก The Legend of Dragoon เป็นเกม RPG ที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นและกราฟิกที่สวยงามไม่แพ้ซีรีส์ RPG อื่นๆ แม้จะไม่โด่งดังแต่ก็ถูกพูดถึงอบู่บ่อยๆ นับว่าเป็นเกม RPG ที่หาได้รับการสร้างเป็นเวอร์ชั่น Remake มันคงจะอลังการงานสร้างอย่างแน่นอน

remake

Chrono Trigger

     คงไม่ต้องพูดถึงอะไรมากับผลงานสุดยอดเกม RPG จาก Squaresoft จากฝีมือผู้สร้างซีรีส์ FF เป็นหนึ่งในผลงานที่หลายคนยกย่องว่าเป็นเกม RPG ที่มีเนื้อหาสุดล้ำและน่าติดตามไม่แพ้ซีรีส์ใหญ่อย่าง Final Fantasy เป็นซีรีส์ใหม่ที่สามารถสร้างฐานแฟนเกมนี้ได้อย่างเหนียวแน่ จนทุกวันนี้ก็ยังมีแฟนเกม ไม่น้อยคงรอคอยการกลับมาของ ซีรีส์ Chrono มาจนถึงปัจจุบัน

Persona 1 – 2

     จากความโด่งดังของภาค 3 เป็นต้นมา ปัจจุบันซีรีส์ Persona โด่งดังเกินซีรีส์หลัก Shin Megami Tensei ของตัวเองไปแล้ว กลายเป็นซีรีส์หัวเรือใหม่ที่คนเล่นเกม RPG ให้การยอมรับมากเป็นอันดับต้นๆ ของวงการ การมาของ Persona 5 ภาคล่าสุดเรียกได้ว่าเป็นการตอกย้ำว่า JRPG แนว Turn Base ยังคงได้รับความสนใจแม้ว่าจะมีรูปแบบการเล่นโบราณไปซะหน่อย แต่ Persona 5 สามารถแสดงให้เห็นแล้วว่าความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ที่ถูกเสริมเข้ามามันทำให้ตัวเกมน่าสนใจ ไม่อยากจะคิดเลยว่าหาก Persona ภาค 1 และ 2 ที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นไม่แพ้ภาคหลังถูกนำกลับมา Remake ใหม่มันจะพีคขนาดไหนกัน

Suikoden

     อีกหนึ่งซีรีส์เกม RPG รุ่นเก๋าจากเครื่อง Play Station 1 ที่มีรูปแบบการเล่นหลากหลายและมีฉากจบเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด ตัวละครต่างๆ ก็มีให้เลือกเข้ามาเสริมเติมแต่งให้กับปาร์ตี้ของเราอีกเพียบ แถมแต่ละตัวละครยังมีเรื่องราวเป็นของตัวเองอีก ทั้งหมดนี้เสน่ห์ของซีรีส์ Suikoden เรียกได้ว่าหากถูกนำมาสร้างใหม่เป็นเวอร์ชั่น Remake จริง บอกเลยว่างานช้าง

Wild Arms

     ซีรีส์เกม RPG แนวคาวบอยตะวันตกที่ห่างหายจากวงการเกมไปอย่างยาวนานกว่า 10 ปีและน่าจะนานไปเรื่อยๆ ซีรีส์ Wild Arms เป็นหนึ่งในไม่กี่ซีรีส์เกม RPG ที่มีรูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไปอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงหลังจนทำให้ใครหลายคนยากที่จะเข้าถึง แต่โดยหลักแล้ว Wild Arms เป็นหนึ่งในเกม RPG ที่มีเพลงประกอบติดหูมากเป็นอันดับต้นๆ หากได้ยินเสียงเพลง Western ลอยมาเมื่อไรสามารถเดาได้เลยว่ามันต้องมาจากซีรีส์ Wild Arms อย่างแน่นอนเพราะนี่คือจุดเด่นของซีรีส์นี้

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้