ดีป้า เผยสุดยอด 5 ผลงาน VR คนไทยจากโครงการ VR Inventors by DEPA ในงาน Bangkok Comic Con x Thailand Comic Con 2018

 เรียกว่าภายในงาน Bangkok Comic Con x Thailand Comic Con 2018 นั้น ไม่ได้มีแต่ pop culture เท่านั้นครับ ยังมีอีกกระแสที่กำลังได้รับความนิยมในหลายๆ วงการก็คือเทคโนโลยี Virtual Reality หรือ VR นั่นเองครับ โดยภายในงานนี้ก็มีบูธของสำนักงานส่งเสริมธุรกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ที่ได้นำผลงาน VR คนไทยจากโครงการ VR Inventors by DEPA ซึ่งได้มีการคัดเลือกจาก 300 ทีมเหลือเพียงแค่ 5 ทีมมาแสดงผลงานให้ทุกคนได้ลองทดสอบกันอีกด้วยดังนี้

M72LAW Simulator จากทีม INWGUNDAM – วีอาร์จำลองการใช้งานเครื่องยิงจรวดต่อสู้รถถัง เพื่อประหยัดงบประมาณในการฝึกและให้ได้รับประสบการณ์แบบไร้ขีดจำกัด
Falling Down จากทีม VR Fight – เกมการศึกษาชั้นเปลือกโลกและธรณีวิทยา สำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี ผ่านการนั่งยานแสนสนุกลงใต้พิภพ
What the!? Tower จากทีม XARVEST – วีอาร์แนวคิดต้นกำเนิดจากเกมกระดาน โดยการแข่งต่อกล่องขึ้นไปให้สูงที่สุดภายใต้เวลาอันจำกัด และใช้ความสูงที่ผู้เล่นทำได้เป็นเกณฑ์การให้คะแนน
Music Band VR จากทีม VRDEMY – พัฒนาศักยภาพด้านสมองด้วยการฟังเสียงดนตรี เสริมสร้างทักษะการฟังเสียงของเครื่องดนตรีแต่ละชนิด
Land of Smiles จากทีม ADIN – วีอาร์นำเสนอสถาปัตยกรรมไทย ความน่ากลัวของผีไทย และไสยศาสตร์ไทย

 ที่ผ่านมาหลายคนอาจจะคิดว่าเทคโนโลยี VR ส่วนใหญ่ที่เผยแพร่ผ่านสื่อมักจะเป็นเรื่องวงการเกมส่วนใหญ่ แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีนี้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ สร้างรายได้ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างเป็นรูปธรรมแล้วมากมาย ทั้งในอุตสาหกรรมการแพทย์ การศึกษา ความมั่นคง วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว เป็นต้น ซึ่งคนไทยก็มีความสามารถไม่แพ้ต่างชาติ แต่ยังต้องการการสนับสนุนเนื่องจากการสร้างซอฟต์แวร์ด้าน VR ต้องใช้เทคโนโลยีและบุคลากรทีมงานที่มีความสามารถเพื่อสร้างสรรค์ฟีเจอร์ต่างๆ ให้สมบูรณ์

 ใครที่สนใจ VR ฝีมือคนไทยสายขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทย ก็สามารถไปทดลองกันได้ที่งาน Bangkok Comic Con x Thailand Comic Con 2018 ทั้ง 3 วันที่บูธของ สำนักงานส่งเสริมธุรกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ได้เลยครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้