6 เกมดัง ที่หากทำเป็นสไตล์ Battle Royale แบบ PUBG คงจะมันไม่ใช่น้อย

     นาทีนี้เกมสไตล์ PUBG หรือแนว Battle Royale นั้นดังเป็นพลุแตก โดยตัวหลักๆ ก็คงไม่พ้น PUBG กับ Fortnite ที่โด่งดังจนก่อกำเนิดเกมสไตล์เดียวกันผุดออกมาเป็นดอกเห็ด จับกระแสสไตล์ Battle Royale กันแบบสุดๆ แต่จะเป็นยังไงหากเหล่าเกมชื่อดังต่างๆ ลงมาจับกระแสเกมสไตล์นี้กันบ้าง ซึ่งเกมดังบางเกมหากมีโหมดอย่าง Battle Royale คงจะน่าสนใจไม่ใช่น้อย เรามาดูกันดีกว่าว่ามีเกมไหนน่าสนใจบ้าง


Battlefield

     ในยุคก่อนๆ ถ้าจะนึกถึงเกมแนว Fps ที่มีคนในห้องเยอะๆ ใครๆ ก็ต้องพูดถึง Batlefield ซึ่งสามารถจุคนได้ถึง 64 คนในห้องเดียว แถมด้วยศักยภาพของ Frostbite Engine ที่ทำออกมาได้ดีมาก ขนาดยิงกันถล่มทลาย กำแพงพัง ตึกถล่ม เกมก็ยังเล่นได้ลื่นไม่มีสะดุด แถมในเกม Battlefield ก็มีโหมดที่คล้ายๆ Battle Royale อย่าง Scavenger ที่ทุกคนจะเริ่มด้วยปืนพกและต้องหาปืนเก็บเอง เรียกได้ว่าถ้า Battlefield มีโหมดนี้จริงๆ คงจะมันไม่ใช่น้อย


Tom Clancy’s The Division

     ใน Division นั้นจะมีส่วนที่เป็น Dark Zone ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นยิงกันเองได้ (แต่คนเริ่มยิงจะติดสถานะ Rogue และโดนคนอื่นเห็นนะ) ซึ่งมองเผินๆ ก็มีกลิ่นอายคล้าย PUBG เช่นกัน ยกเว้นเรื่องมี ai กับเป็นเกมที่มีเรื่องของเลเวลและอุปกรณ์มาเกี่ยวข้อง แต่ถ้าจับทำ Dark Zone เป็น Battle Royale จริงๆ ก็คงน่าสนุกไม่ใช่น้อย


Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

     สำหรับเกม Metal Gear ในภาค 5 นั้นระบบ Online ถือได้ว่ามีรูปแบบการเล่นที่ครบเครื่องมาก คนเล่นเน้นบู้ก็ได้ จะเล่นสาย Stealth ลอบสังหารก็สนุก สายลอบยิงระยะไกล Sniper ก็แจ่ม เรียกได้ว่าตัวเกมออกแบบมาดีให้เล่นได้หลากหลายสุดๆ และด้วย Engine สุดเจ๋งอย่าง Fox Engine ที่ช่วยเติมเต็มระบบการต่อสู้ให้สนุกยิ่งขึ้นไปอีก แม้จะบู้กันตูมตาม แต่เกมก็ยังเล่นได้อย่างลื่นไหล แถมในเกมยังมีระบบ Dynamic weather ไม่ว่าจะเป็นฝนตก พายุฝุ่นทะเลทราย และอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าเกมนี้มีโหมดแบบ Battle Royale รับรองว่าเจ๋งแน่ๆ


Ghost Recon Wildlands

     อีกหนึ่งซีรีส์ของ Tom Clancy’s โดยในภาค Wildlands นั้นจะมีแผนที่ขนาดใหญ่ที่หากทำโหมด Battle Royale คงจะสนุกไม่ใช่น้อย รวมไปถึงยานพาหนะที่หลากหลายทำให้น่าสนใจอีกเช่นกัน เป็นอีกเกมสายยิงที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยทีเดียวหากทำสไตล์ PUBG


For Honor

     เปลี่ยนรูปแบบจากแนวยิงๆ มาเป็นสไตล์ฟันดาบยุคโบราณกันบ้างคงน่าสนใจไม่ใช่น้อย ซึ่งหากพูดถึงเกมแนวสงครามในยุคสมัยก่อน For Honor ก็ถือว่าเป็นเกมที่ทำระบบออกมาได้ดี แถมตัวละครก็มีให้เลือกหลากหลาย การฟันกันจนเหลือคนสุดท้ายคงลุ้นระทึกมากเช่นกัน แต่ถ้าจะมีโหมด Battle Royale รูปแบบแผนที่คงจะต้องเล็กลงหน่อย เพราะถ้าใหญ่ขนาด PUBG คงนานน่าดูกว่าจะจบ ฮา


Dark Souls

     ไหนๆ จะย้อนยุคแล้วก็เอาให้สุด เพิ่มเวทมนตร์มาด้วยเลย ซึ่งในเกม Dark Souls นั้นก็มีโหมด PvP อยู่แล้ว หากทำเป็น Battle Royale คงจะสนุกไม่น้อยเช่นกัน งานนี้หากมีจริงๆ น่าจะได้เห็นภาพการกลิ้งของผูู้เล่นแบบระรานตากันไปเลย ฮา


Escape from Tarkov

     อันนี้มาพิเศษถูกใจคนเขียนนิดหน่อย แม้เกมจะไม่ดังมาก แต่เรื่องระบบของเกมต้องบอกว่าเหมาะจะทำสไตล์ PUBG จริงๆ ทั้งเรื่องการแต่งปืน ระบบหิว เรื่องของน้ำหนักที่มีผลต่อการวิ่ง การรักษาแผลที่ต้องแยกส่วน แถมการเล่นเกมนี้แค่ทั่วไปก็ต้องพะวงหน้าพะวงหลังว่าจะโดนยิงตอนไหนตลอดเวลา ถ้ามีโหมด Battle Royale ละก็ แจ่มแน่นอน


     นี่ก็เป็น 6 เกม (แถมอีก 1) ที่หากมีโหมด Battle Royale สไตล์ PUBG คงจะน่าเล่นไม่ใช้น้อย งานนี้ก็น่าสนใจว่าสไตล์เกมแนว Battle Royale นั้นจะโด่งดังเกาะกระแสได้นานขนาดไหน และเกมประเภทไหนที่จะมีกลบกระแสนี้ในอนาคต ช่างน่าสนใจจริงๆ

Source : IGN

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้