“นม” โปรโมทเกม กับเกมเมอร์ผู้ขาดแคลเซียม

 

         "มาจะกล่าวบทไป                ถึงสาวกอกใหญ่หน้าหนังหนา
  ชอบนมสาวนวลนุ่มชุ่มอุรา         มองดูแล้วมันน่าสมเพชใจ"

 

         ก็มีมาให้ได้ยินกันเป็นระลอกๆ นะคะ ถึงเรื่องประเด็นร้อนฉ่าของวงการเกมไทย กับการนำยาชูกำลังชั้นดีอย่าง "นม" จากแม่พันธุ์เกรดพรีเมียมมาทำการโปรโมทเกม แท้บ้างเทียมบ้างก็ว่ากันไป จนบางทีก็แอบสงสัยมิได้ว่าพี่ท่านกำลังโปรโมทตัวเกมหรือเปิดฟาร์มโคนมขยายสายพันธุ์อยู่กันแน่

         เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว มันก็เลยเกิดกระแสดราม่าออกมามากมายก่ายกอง ต่างฝ่ายก็ต่างลงหลักปักฐานยืนหยัดอยู่ในมุมมองของตัวเองกันอย่างเมามันส์ งัดหลักการจรรยาบรรณ อัดหลักการทางการตลาดออกมาเถียงกัน ครั้งนี้จึงไม่ขอยกหลักการอะไรออกมาให้มันเยอะแยะไปกว่านี้ แต่จะขอพูดในอีกหนึ่งมุมมองสำหรับเกมเมอร์เพศหญิงกันบ้าง ว่าเรื่องนี้เราจะมีความเห็นและความรู้สึกอย่างไร

 

 

         พูดถึงนะ… บางครั้งมันก็มีความรู้สึกอิจฉาเบาๆ เหมือนกันที่ได้เห็นของสวยๆ งามๆ แบบเต็มๆ ตา แล้วลองก้มมามองของตัวเองสิ เอิ่ม… ฟองนํ้าก็ไม่ช่วยอะไรแล้ว ณ จุดๆ นั้น แต่ไอ้ประเด็นที่คนถกๆ กันเนี่ย รู้สึกเฉยๆ นะ เพราะรู้ว่าสิ่งที่เขาทำก็เพื่อกระตุ้นให้คนหันมาสนใจมากขึ้น (แม้บางครั้งก็ดูจะเกินไปหน่อยก็เถอะ)

         แต่ช้าก่อน… แม้ว่าการโปรโมทแบบนี้มันจะถูกยกมาเถียงกันบ่อยๆ แต่ในสายตาของเกมเมอร์ผู้หญิงเนี่ย เวลาเห็นพวกผู้ชายทั้งหลายไปยืนเกาะติดสถานการณ์ขอบเวที ถ่ายช้อน ชอนไช ล้วงลับตับแตกกันเนี่ย เห็นแล้วเพลียอะคุณ บางทียังรู้สึกสงสารผู้หญิงคนนั้นด้วยซํ้าที่ต้องมาอยู่ท่ามกลางฝูงสัตว์ป่าผู้หิวกระหายแบบนั้น

 

 

         อยากลองถามเหมือนกันนะว่าเกมเมอร์ผู้ชายทั้งหลายขาดแคลเซียมกันมากขนาดนั้นเลยหรอคะ เวลามีอะไรก็ตามที่มีวัตถุดิบหลักอย่าง "นม" เป็นส่วนประกอบเนี่ย ถึงดูทุ่มเทแรงกายแรงใจมากเป็นพิเศษ บางคนเข้าขั้นหนัก ถึงขั้นต้องไปยืนกอด จูบ ลูบคลำบิลบอร์ดหรือโปสเตอร์เลยทีเดียว แล้วที่ได้ยินคนจำพวกนี้พ่นออกมาบ่อยๆ ก็มีแต่ "หูยยย…คนนี้เด็ด" , "นมน้องคนนี้ใหย่มากกก" , "สุดยอด เห็นแล้วอยากเข้าห้องนํ้าเลย" โอ๊ยคำพวกนี้ยังแค่เบาๆ อยู่นะคุณ แหม่… จะชอบก็ไม่มีใครว่าหรอกค่ะ แต่บางครั้งเก็บอาการหน่อยก็ดีเหมือนกันนะคะ

 

 

         แม้ว่าหลายๆ คนจะมองว่าทางผู้ให้บริการนั้นผิด แต่จริงๆ ตัวแปรสำคัญก็คือพวกมนุษย์ผู้ขาดแคลเซียมพวกนี้แหละค่ะ บางคนก็เป็นหนึ่งในฝูงนั้นเหมือนกัน เกาะติดสถานการณ์กันตั้งแต่เริ่มงานยั๊นนนขอบเวที แต่พอเกิดดราม่าก็มาด่าเขาต่อ เปลี่ยนสีได้ทันใจ เปลี่ยนไปได้อย่างรวดเร็วจริงๆ

 

 

         ประเด็นนี้ยังไงก็คงจะหมดได้ยากค่ะ เพราะทำแล้วมีแต่คนสนใจ (แม้จะมีความเสี่ยงและต้องแลกด้วยหน้าตาขององค์กรก็ตาม) มีเคสนึงแรงสุดก็แค่โดนแบนค่ายไป แต่วงการเกมของพวกเรานี่สิคะต้องมาแบกรับกรรมกันต่อไป ความเสียหายที่เกิดนั้นไม่ได้มาจากผู้ให้บริการอย่างเดียวหรอกค่ะ มันมาจากการกระทำของเราทุกคนด้วย อย่างเวลาผู้ปกครองมาเห็นสาวๆ ใส่ชุดน้อยชิ้น เขาก็รู้สึกไม่ดีแล้วละค่ะ แล้วยิ่งมีมนุษย์ผู้ขาดแคลนแคลเซียมแบบนี้อีก มันก็เป็นธรรมดาที่เขาจะไม่อยากให้ลูกหลานเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ท้ายสุดก็ตกอยู่ที่คำว่า "เกมมันไม่ดี" , "เกมมันมอมเมา" , "เกมมันแย่" อีกตามเคย ไม่ได้ห้ามให้ชอบ แต่เก็บอาการไว้หน่อยเพื่อไม่ให้เด็กมองว่ามันเป็นเรื่องที่ดีเลยค่ะ

 

         ล่าสุดนี้ทำให้ทาง TGS BIGFEST 2014 ก็ได้มีการรณรงค์ไม่ให้สาวๆ พริตตี้แต่งตัวโป๊ หรือใส่ชุดที่ดูวาบหวิวเกินไปแล้วด้วย เอาเป็นว่าเราลองมารอดูกันว่าจะเป็นอย่างไร แล้วเพื่อนๆ มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไงบ้าง มาแชร์ความเห็นกันได้นะคะ…

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้