1st.GIGABYTE พิชิต Axis.3emyself คว้าแชมป์ SF Grand Champions League สมใจ

 

เริ่มที่ SF TrueLife E-Sports Grand Champions League นัดรองสุดท้ายก่อน เพราะนั้นพลาดไม่ได้เนื่องจากเป็นศึกตัดสินแชมป์ระหว่าง Axis.3emyself ทีมอันดับ 1 มี 7 คะแนน กับ 1st.GIGABYTE ทีมอันดับ 2 มี 5 คะแนน เกมนี้สุ่มได้ Map Desert Camp ในครึ่งแรกทั้งคู่แลกกันอย่างสูสี และเสมอกันไปด้วยสกอร์ 2-2 Win ถึงนาทีนี้ Axis.3emyself ต้องการเพียงแค่ 2 Win เท่านั้นก็จะคว้าแชมป์ไปครอง และในครึ่งหลัง Axis.3emyself เล่นเป็นฝ่ายรุก ก็เล่นแบบค่อยๆ เจาะ แต่ 1st.GIGABYTE ก็เล่นตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่นออกนำไปก่อน 2-0 Win Axis.3emyself เลยเปลี่ยนแผนมาเล่นเกมเร็ว และก็ได้ผลครับ ตีตื้นขึ้นมาได้ 1 Win ตอนนี้สกอร์รวมอยู่ที่ 3-4 Win และ Win สุดท้ายก็ถือเป็น Championship Point ของทั้งคู่ เพราะ Axis.3emyself นั้นต้องการแค่ผลเสมอก็จะเป็นแชมป์ ส่วน 1st.GIGABYTE ไม่มีทางเลือก ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น แล้วก็เป็นฝั่ง 1st.GIGABYTE ที่ได้เฮเป็นเสียงสุดท้ายและชนะไปในเกมตัดสิน จบเกม 1st.GIGABYTE เฉือนชนะ Axis.3emyself 5-3 Win พุ่งขึ้นไปมี 8 คะแนน พร้อมคว้าแชมป์ SF TrueLife E-Sports Grand Champions League ไปครองแบบไม่ต้องรอผลคู่สุดท้าย สุดยอดจริงๆ

Axis.3emyself ต้องรอลุ้นผลในเกมสุดท้ายระหว่าง WTT กับ Amotel ถ้าหาก Amotel เกิดผีเข้าชนะ WTT 8-0 ก็จะแซงพวกเขาขึ้นเป็นที่ 2 แต่ถ้าให้พูด เรื่องนี้คงต้องใช้ปาฏิหาริย์พอสมควร เพราะ WTT ขึ้นชื่อว่าแชมป์ประเทศไทย แค่เล่นให้ชนะก็ยากแล้วครับ แถมต้องกดให้ได้เกม 0 ด้วยเนี่ย ถือเป็นงานช้างมากๆ ของ Amotel เลยทีเดียว
ส่วนอีกคู่ในเกม Point Blank เป็นเกมที่ 7 ของ PB TrueLife E-Sports Grand Champions League ระหว่าง XunwuTeamwork ทีมอันดับ 2 แข่ง 2 ชนะ 2 มี 6 คะแนน พบกับ T0psecret ทีมอันดับ 3 แข่ง 2 ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน โดยเกมนี้ถือเป็นเกมสำคัญของทั้งคู่ T0psecret หากหวังจะกลับมามีลุ้นแชมป์ก็ต้องหยุด XunwuTeamwork ให้ได้ ส่วน XunwuTeamwork ก็ต้องการอีก 3 คะแนน เพื่อไปรอตัดสินในเกมสุดท้ายที่ต้องเจอกับ MiTH.GlamoRousCrazy
คู่นี้แข่งกันใน Map Port Akaba กติกาเหมือนเดิม ฝั่งไหนทำได้ถึง 160 Kill ภายในเวลา 20 นาทีจะเป็นฝ่ายชนะ เริ่มเกมมา XunwuTeamwork เป็นฝ่ายที่เปิดได้ดีกว่า ทำสกอร์นำขึ้นก่อน จากนั้นได้ถอยไปตั้งรับบีบให้ T0psecret ต้องดันขึ้นมาทวงสกอร์คืน เพื่อให้เข้าทางตัวเองที่เน้นคอยดักและเล่นจังหวะ 2 มีดัน Counter บ้างเป็นครั้งคราว ก่อนที่จะชนะไปแบบไม่ยากเย็นนักด้วยสกอร์ 160-125 Kill
จบเกม XunwuTeamwork มีเพิ่มอีก 3 คะแนนเป็น 9 คะแนน ขยับกลับขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ส่วน T0psecret มี 3 คะแนน รั้งอยู่ที่อันดับ 3 เหมือนเดิม โดยเกมสุดท้ายของ XunwuTeamwork ต้องพบกับ MiTH.GlamoRousCrazy เพื่อตัดสินแชมป์ ส่วน T0psecret ก็ต้องไปแย่งชิงอันดับ 3 กับ Absolute ในเกมสุดท้ายเช่นกัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้