8 เทพอสูรมังกรฟ้า : ภารกิจต่อเนื่อง (เควสต์ 123) เควสต์ 1 ไม่ให้หนีแม้แต่คนเดียว

ภารกิจต่อเนื่อง (เควสต์ 123)

    เควสต์ 123 เป็นเควสต์ที่ต้องทำเป็นซีรีส์ตามลำดับ เป็นเควสต์ที่สนุกมาก ทุกคนได้มีส่วนร่วมมีบทบาท และที่สำคัญเมื่อทำเควสต์จบแล้วจะได้ค่าประสบการณ์ที่เยอะมหาศาล รวมถึงถ้าโชคดีอาจได้ไอเทมชุดเซ็ตงามๆ หรือได้ไอเทมสำหรับสร้างอาวุธเทพอีกด้วย แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะรู้วิธีที่จะผ่านเควสต์นี้ และหากทุกคนในปาร์ตี้ไม่ร่วมมือเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เควสต์ก็สามารถล่มได้ง่ายๆ หวังว่าแนวทางต่อไปนี้จะช่วยเหลือเพื่อนๆ ที่เป็นมือใหม่ได้เข้าใจและไม่เป็นตัวถ่วงเพื่อนร่วมปาร์ตี้ทำเควสต์ล่มนะครับ
เควสต์ 123 ดูจากชื่อก็รู้ได้ทันทีว่าประกอบไปด้วย 3 เควสต์ต่อเนื่องกันดังนี้
เควสต์ 1 : ไม่ให้หนีแม้แต่คนเดียว
เควสต์ 2 : กำจัดให้สิ้นซาก
เควสต์ 3 : ปราบโจร

เควสต์ 1 : ไม่ให้หนีแม้แต่คนเดียว
– รับเควสต์ที่ ซูโจว พิกัด 62, 162
– มอนสเตอร์ที่ต้องฆ่า (เรียงตามลำดับ)
    ทหารซ่งปลอม 50 ตัว ผู้ตรวจการกองทัพซ่งตัวปลอม 1 ตัว ผู้ร้ายหลบหนี 10 ตัว รองผู้ตรวจการกองทัพซ่งตัวปลอม 1 ตัว มารพิษ 1 ตัว

สิ่งที่ต้องการ : ปาร์ตี้อย่างน้อย 3 คน แต่ถ้าจะให้ชัวร์ๆ ควรจะ 5-6 คน ที่มีเลเวลใกล้เคียงกัน (เช่น 30-39, 40-49, 50-59…) ไม่แนะนำให้มีสมาชิกในทีมเลเวลต่างกันเกิน 10 เลเวล เพราะจะทำให้ทำเควสต์ได้ยากขึ้น
เตรียมพร้อม : เมื่อทั้งปาร์ตี้วาร์ปเข้าไปในเควสต์แล้ว อันดับแรกให้สมาชิกทีมบัฟความสามารถต่างๆ ให้กันและกัน (เช่นค่าโจมตี ป้องกัน หลบหลีก คริ ฯลฯ) แล้วให้ตัวแท็งค์ (เส้าหลินหรือเม้งก่าจะเหมาะมาก) วิ่งต้อนมอนให้รวมเป็นกลุ่มมาให้เพื่อนๆ ช่วยกันรุมตี ขอเน้นเลยว่าควรตีเป็นกลุ่มๆ แล้วใช้สกิลหมู่เน้นๆ ไม่ควรแยกกันตีทีละตัวเพื่อเป็นการประหยัดเวลาได้มาก เพราะเควสต์นี้มีจับเวลาด้วย มีหลายปาร์ตี้ที่ทำไม่ทันเวลา
– บางคนอาจสงสัยว่าทำไมจะต้องลากบอสมาที่สะพานด้วย นั่นก็เพราะว่า พอบอสตัวนี้ตายจะมีผู้รายหลบหนี 10 ตัวออกมาทันที (แยกมาเป็นสองกลุ่ม ออกมาพร้อมกันจุดละ 5 ตัว) และหน้าที่ของเราคือกำจัดผู้ร้ายหลบหนีให้หมดทุกตัว

 
Tip
เคล็ดลับ : ให้ใช้สกิลหมู่เวลาผู้ร้ายหลบหนีออกมา พวกมันก็จะไม่วิ่งหนี แต่จะกลับมาโจมตีเรา

    พอมาถึงขั้นนี้ เราก็ผ่านเควสต์ 1 มาได้ 90% แล้ว ก็จะเหลือบอสอีกสองตัวคือรองผู้ตรวจการฯ และมารพิษรองผู้ตรวจการจะยังไม่โผล่ออกมาจนกว่าจะเหลือเวลา 15 นาทีสุดท้าย ถ้ายังไม่ถึงเวลาก็ให้บัฟหรือชาร์จพลังรอกันก่อน บอสตัวนี้ค่อนข้างอ่อนค่อยๆ เชือดก็ได้ (บอสจะออกมาตรงจุดที่หัวตี้ยืนอยู่ ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ตาม)
    หลังจากกำจัดบอสรองผู้ตรวจการแล้วก็ให้บัฟสมาชิกใหม่อีกที ให้ทุกคนไปรวมตัวกันตรงสะพานกลางข้างบน เพราะถ้ามีคนใดคนหนึ่งตายก็จะเกิดตรงนั้นแล้วมาตีต่อ ได้ ไม่ต้องวิ่งไกลนั่นเอง ให้ตัวแท็งค์ลากบอสไปตีตรงสะพานที่เพื่อนๆ รออยู่ บอสตัวสุดท้ายมันจะตีเราด้วยธาตุพิษ ฉะนั้นถ้ามีหมู่ดาวอยู่ในทีมก็ให้หมู่ดาวบัฟป้องกันพ ิษให้เพื่อนๆ ได้ จากนั้นก็ฆ่าบอส แล้วก็จบเควสต์ 1

Tip
อย่าลืมเก็บไอเทมเควสต์ที่ดรอปจากบอสตัวสุดท้ายนะครับ ไม่งั้นจะไม่สามารถทำเควสต์ 2 ต่อได้ก็หมายความว่าคนที่หมายเลข 1, 2, 3 พอฆ่าบอสผู้ตรวจการตายแล้วให้รีบวิ่งไปกำจัดทหารหลบหนีอีกสะพานหนึ่ง ส่วนหมายเลข4, 5, 6 ให้รอกำจัดทหารหลบหนีอยู่ที่สะพานนี้ ไม่ต้องไปไหนนั่นเอง

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้