ทะยานผ่านตึกระฟ้า ท้าความมันส์ไปกับ FreeJack สุดยอดเกม Freerunning บนโลกออนไลน์

        เพื่อนๆอาจจะเคยเห็นกีฬา Parkour หรือที่เรียกกันว่า Freerunning ที่เป็นกีฬาท้าเสียว โดยผู้เล่นนั้นจะต้องผ่านการฝึกฝนร่างกายมาก่อนจนแข็งแกร่ง  และยังต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งพร้อมที่จะเผชิญกับอันตรายและความหวาดเสียวได้ทุกเมื่อ เพราะว่าจะต้องทำการวิ่งไต่ไปตามที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็น ตึกราม อาคารบ้านช่อง บันได ราว ทุกที่ ที่สามารถไปได้กันเลยทีเดียว แน่นอนว่าหลายๆคนก็คงอยากเล่นบ้างอะไรบ้าง ซึ่งตอนนี้โลกของ Freerunning ก็ได้ถูกย่อมาอยู่บนโลกเกมออนไลน์ที่มีชื่อว่า Freejack กันแล้วจ้า

        Freejack เป็นเกมออนไลน์แนว Racing ที่ธีมเกมจะเป็นการแข่งกีฬา Freerunning นั่นเอง ซึ่งเราจะต้องทำยังไงก็ได้ให้ตัวละครเราวิ่งทะลุกระจก ไต่ตึก ปีนเสา กระโดดข้ามกำแพง เพื่อให้ไปถึงเส้นชัยเป็นคนแรก แน่นอนว่าภายในเกมไม่ได้มีแค่การวิ่งอย่างเดียวเท่านั้น เอาเป็นว่าเดี๋ยวผมจะพาเพื่อนๆไปรู้จักเกี่ยวกับเกม Freejack กันเลยละกันจ้า

Characters สุดเท่ห์

         ก่อนอื่นเราก็ต้องมีตัวละครที่เป็นเสมือนตัวแทนของเราในโลกของ Freejack กันก่อน ซึ่งภายในเกมก็จะมีตัวละครมาให้เราเลือกในตอนแรกนี้ทั้งหมด 4 ตัว ดังนี้

Nadia สาวเฉี่ยว ผู้มีเทคนิคแพรวพราว ลีลาเป็นเลิศ เป็นตัวละครที่มีค่าพลัง Technique เริ่มต้นสูงสุด

 

Goodspeed นายกล้ามล่ำบึ๊ก ผู้ที่มาพร้อมกับความถึก เป็นตัวละครที่มีค่าพลัง Toughness เริ่มต้นสูงสุด

Tina สาวน้อยตัวเล็ก แต่ว่องไวเกินคาด เป็นตัวละครที่มีค่าพลัง Speed เริ่มต้นสูงสุด

* Speed = ความเร็วในการวิ่งปกติ , ออกตัว
  Agility = การเข้าโค้งหรือการเลี้ยวต่างๆง่ายขึ้น
  Toughness = ความถึก อดทน เวลาโดนโจมตีต่างๆหรือล้ม HP จะลดน้อย
  Technic = ความเร็วในการเล่นท่าทางต่างๆ

         นอกจาก 4 ตัวหลักนี้ก็ยังมีตัวละครอื่นๆภายในเกมที่เราสามารถเลือกซื้อได้ในภายหลังเช่นกัน ส่วนมากก็จะเป็นตัวละครจากเนื้อเรื่องซะส่วนใหญ่นั่นเอง

เลือก Zone & Club ที่คุณอยากเปนพวก

         ในเมือง New Jack City นี้กับการวิ่ง Freerunning เปรียบได้เหมือนกีฬาใต้ดิน ก็ต้องมีการเดิมพันกันบ้าง ซึ่งการเดิมพันในเกมนี้ก็จะใช้ Sticker ของแก๊งค์เราเป็นตัวเดิมพันในการเล่นทุกครั้ง โดยที่มีแก๊งค์ให้เราเลือกทั้งหมด 8 แก๊งค์ แต่ละแก๊งค์ก็มีถิ่นไม่ซ้ำกัน

โลโก้แต่ละแก๊งค์เท่ห์ไม่หยอกเลย

         เมื่อเราแพ้เราก็จะต้องเสียสติ๊กเกอร์ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของแก๊งค์เรา แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องที่ดี จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เหล่านักวิ่งทุกคนไม่อยากแพ้ เพราะไม่อยากเสียสติ๊กเกอร์ให้กับถิ่นอื่นๆนั่นเอง (ถ้าใครอ่าน AIR GEAR คงเข้าใจว่า สติ๊กเกอร์สำคัญขนาดไหน)

ไปดู Mode ต่างๆในเกมกันดีกว่า

         เมื่อเรามีตัวละครของเราพร้อมแล้วล่ะก็ มาดูที่โหมดการแข่งขันบ้างดีกว่า ซึ่งหลักๆของการแข่งทุกโหมดก็จะเป็นการวิ่ง Freerunning เพื่อให้ถึงเส้นชัยเป็นคนแรก แต่จะแบ่งออกเป็น 3 โหมดหลักๆดังนี้

         – Story Mode เป็นโหมดเนื้อเรื่องที่จะมีเรื่องราวตั้งแต่เราเริ่มต้นเข้ามาในเมือง New Jack City จนเราต้องไปพัวพันกับแก๊งค์เจ้าถิ่นพร้อมกับเพื่อนฝูงใหม่ๆของเรา ก็จะมีความยากให้เลือกเล่นในแต่ละด่านตั้งแต่ easy normal hard ซึ่งจะต่างกันแค่การจับเวลานั่นเอง

         – VS Mode โหมดที่เอาไว้แข่งกับชาวบ้านชาวช่องนั่นเอง ซึ่งเมื่อเข้าไปแล้วก็จะมีการแข่งขันอีกสองแบบให้เลือกระหว่าง Item Mode ก็คือแข่งแบบมีไอเทมแกล้งกันระหว่างวิ่ง กับ Speed Mode เน้นฝีมือกับความเร็วของผู้เล่น ซึ่งในเซิร์ฟอินเตอร์พวกระดับสูงๆแล้วจะเล่นกันแบบ Speed Mode กันซะส่วนใหญ่

 *นอกจากนี้ก็มีแบบ Club Battle อีกด้วย ซึ่งตอนนี้ทางเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์เหมือนจะยังไม่เปิดให้ทดสอบกันจ้า

Gameplay สุดมันส์สไตล์ฟรีแจ๊ค

         ไม่ว่าจะเล่นโหมดไหนก็จะใช้การบังคับแบบเดียวกัน ด้วยมุมมองจากบุคคลที่ 3 และในตัวเกมเองก็มีการกระโดด ไต่กำแพง หรือตึกต่างๆ ก็จะมีจังหวะที่ให้กดกระโดดแล้วก็จะมีเกรดความแม่นมาให้ตั้งแต่ Miss , Bad , Good , Excellent และ Perfect นอกจากนั้นถ้ากดได้จังหวะ Perfect 5 ครั้งติด ก็จะเข้าสู่โหมด Max Booster ซึ่งจะทำให้ความเร็วในการวิ่งหรือเล่นท่าเพิ่มมากขึ้นระยะเวลาหนึ่ง เป็นอีกระบบนึงที่จะวัดจังหวะการปีนของเพื่อนๆที่แม่นยำได้อย่างดี นอกจากนี้ก็ยังมีปุ่ม Strike เอาไว้โจมตีคู่ต่อสู้ได้ด้วย ( Dirty Style มากๆ)

 โดดข้ามรถกันเลยทีเดียว

Perfect แบบนี้เตรียม Max Boost กันได้เลย

My Room & Customization

         นอกเหนือจากการวิ่งแล้วก็ยังมีระบบที่สามารถแต่งตัวละครของเรารวมไปถึงห้องส่วนตัวของเราได้อีกด้วย โดยที่การแต่งตัวละครของเราจะไม่มีผลอะไรนอกจากของสวมใส่จำพวก หัว เสื้อ กางเกง รองเท้า 4ชิ้นนี้เท่านั้นที่จะมี Slot ไว้ให้ใส่การ์ด ซึ่งจะพูดกันในหัวข้อถัดไป ส่วนระบบ My Room ก็จะเป็นระบบที่จะทำให้เราสามารถแต่งห้องของเราได้ สามารถซื้อเฟอร์นิเจอร์มาใส่ห้องของเราให้ดูสวยงามมากขึ้น ซึ่งเพื่อนๆเราคนอื่นก็สามารถเข้ามาเยี่ยมชมห้องเราได้ด้วยเช่นกัน อาจจะเป็นที่เอาไว้นัดพบกันก็ได้ นอกจากนี้ห้อง lobby ที่รอเริ่มเกมก็เป็นห้อง My Room ของหัวหน้าห้องด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าแสดงถึงรสนิยมและฐานะกันเลยทีเดียว

เสริมแกร่งด้วย Ability Card

         จากที่บอกไว้ว่าของสวมใส่ของเราบางอย่างจะมี Slot ซึ่งก็จะเอาไว้ใส่การ์ดที่เรียกว่า Ability Card นั่นเองซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ชนิดตาม stat ภายในเกม และจะมีค่าพลังตั้งแต่ 2 4 6 8 และ 10 ซึ่งจะสามารถหา Ability Card ได้จากการนำสติ๊กเกอร์ไปแลกสุ่มในร้านขายของมา นั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้สติ๊กเกอร์นั้นมีค่าขึ้นมาทันที เท่าที่ตอนช่วง Closed Beta นี้ก็ยังสามารถใส่ได้แค่ชิ้นละ 2 ใบเท่านั้นเอง (ติดไอเทมมาอยู่แล้วรูนึง เจาะเพิ่มอีกรูนึง) แน่นอน มี stat ก็มีความต่างที่มากขึ้น รวมไปถึงการใช้การ์ดตามความถนัดของสไตล์การเล่นของแต่ละคน อย่างเช่น ผมถนัดกดท่า ผมก็จะเน้น stat Technic ที่ทำให้การเล่นท่าของตัวละครไวขึ้น บางคนอยากได้เลี้ยวคล่องๆไวๆง่ายๆ ก็ใส่ Agility เป็นต้น

          ทั้งหมดนี้ก็คือคร่าวๆของเกม Freejack เกมออนไลน์สไตล์ Freerunning ที่ตอนนี้ก็มีเพื่อนๆชาวไทยให้การติดตามกันไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนใครที่สนใจตอนนี้ก็มีเพื่อนๆของเรารวมตัวกันอยู่ที่ http://www.online-
station.net/forum/viewtopic.php?id=77875&p=1
ก็เห็นมีการรวมกลุ่มเตรียมเลือกแก๊งค์กันตอน Open
Beta แล้วด้วยหล่ะ งานนี้ผมเองก็ไม่มีพลาด ไปลงชื่อกะเค้าแล้วเหมือนกัน แล้วเจอกันในเกมจ้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้