♥ สรุปข่าวเกมออนไลน์ประจำสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 17 – 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 ♥

มาแล้วๆ แฮ่ะๆ สายไปนิดนุงเนาะ คงไม่ว่ากันชิมิ ^^’’ (เค้าไปตจว.มาง่ะ) ช่วงนี้แถวบ้านฝนไม่ตกเลย รู้สึกอากาศอบอ้าวขึ้น คิดถึงสายฝนเย็นๆ ฉ่ำๆ จริงจิ๊งงง ว่าแล้วก็อย่าเอ้อระเหยให้รู้สึกว่าตัวเองร้อนไปมากกว่านี้เลย มาดูสรุปข่าวฯ กันเลยดีกว่า ว่าในรอบสัปดาห์นี้มีอะไรฮิตๆ ชิคๆ กันบ้าง *0*

เปิดประเดิมด้วยข่าวฮิตข่าวแรกกับ เกมใหม่ล่าสุดของ Gravity ที่ทีมน้องใหม่ Genius ที่ได้โปรเจคนี้ไปทำ เผลอหลุดออกมาช่วงประกาศรับสมัครหาทีมสร้าง (หลุดได้แบ๊วมาก จะโดนไล่ออกมั้ยเนี่ย -..-) อันเนื่องมาจากการประกาศหาทีมสร้างพร้อมกับแนบรูปตัวอย่างว่าอยากได้แบบนี้คร่าวๆ ดันเอาภาพจากโปรเจคของแท้มาโพสต์ซะงั้น งานนี้ความลับเลยแตกว่าทีม Gravity มีโปรเจคยักษ์รออยู่ นั่นคือการทวงบัลลังก์แชมป์เกมออนไลน์คืน ด้วยเกมที่มีรูปแบบคล้าย RO Battle ที่เคยโด่งดังเป็นพลุแตก มาอยู่ในรูป Online! น่ากลัวจะเป็น RO Battle Online ที่เคยมีคนตั้งข้อสงสัยกันว่า เกมสนุกอย่างนี้มาทำเป็นออนไลน์ก็ดีนะ เพียงแต่เมื่อ 3 ปีก่อนนั้น เกมแนว MORPG หรือออนไลน์แบบตั้งห้องเล่นเป็นดันเจี้ยนที่สำคัญคือ 3 มิติด้วยนั้นเป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับวงการเกมออนไลน์ เลยทำให้ทีม Gravity ที่ยังเข็ดขยาดกับ RO2 (ที่เจ๊งบ๊งไม่เป็นท่า) กล้าๆ กลัวๆ อยู่ไม่กล้าจะพัฒนาต่อเสียที แต่ในปัจจุบันอานิสงค์ของรุ่นพี่อย่าง C9 เอย Mabinogi:Heroes  เอย Dragon Nest เอย เลยทำให้ Gravity กล้าปัดฝุ่นโปรเจคนี้ขึ้นมาใหม่ และหวยก็ไปออกที่ทีมพัฒนาน้องใหม่อย่าง Genius จนเรื่องมาแดงเอาแบบนี้นี่เองงงงงงง O_O ก็ต้องติดตามชมกันต่อไปว่าไอ้ที่บอกว่ามีโครงการจะเปิดให้บริการภายในปีนี้นั้น จะออกมาในรูปแบบเด็ดแซ่บขนาดไหน บิ๊กเบิ้มพอจะก้าวขาเข้ามาอยู่ในส่วนแบ่งการตลาดได้หรือเปล่า แต่แค่ชื่อนั้นเหมียวหลับการันตีได้เลยว่าของเขาเด็ดจริง เอิ๊กก

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://beta.online-station.net/news/game/17511

-หลักจากที่ประชาชนเกมเมอร์ชาวไทยตกเป็นเบี้ยล่าง ลูกเมียน้อยของเกมเมอร์ฝรั่งตาน้ำข้าวมานาน ก็ได้ทีเหน็บแนมฝรั่งกันบ้างแล้วจ้า กับข่าวเกม PRIUS Online ที่สื่อเกมออนไลน์ฝรั่งอย่าง MMOSITE นำไปออกอากาศ ตีข่าวปาวๆ ว่าจะเปิด CBT ในประเทศไทยปลายปีนี้แล้ว ขณะที่เซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ยังไม่เห็นเงา เกมเมอร์ฝรั่งก็เลยออกมาโอดครวญกันใหญ่ว่าไฉนเลยพวกเขาได้เล่นช้ากว่าประเทศไทยกันละนี่??? แหม เป็นไงล่ะ ความรู้สึกที่เห็นประชาชีต่างประเทศได้เล่นเกมก่อนตัวเอง โดนซะมั่ง เป็นไง สะใจแมวที่ซู๊ดดดด โฮะๆๆๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://beta.online-station.net/news/game/17469

-มากันที่บ้านเรากันบ้างในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา Tataros Online เขาก็เปิดเว็บไซต์เรียกน้ำย่อยแฟนๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็เป็นไปตามคาด (ของใครหลายๆ คน…) กลิ่นอายดราม่าส่อเค้ามาตั้งแต่ยังลงข่าวไม่เสร็จ (เวอร์ไป ฮ่าๆ) แมวหลับล่ะไม่อยากจะคอมเมนท์ไรมาก เพราะแมวหลับไม่ชื่นชอบดราม่าซักเท่าไหร่ อารมณ์ประมาณว่าโลกในชีวิตจริงก็โหดร้ายพออยู่แล้ว โลกในอินเตอร์เนตก็ขออะไรที่เจริญหูเจริญตาสักหน่อยแล้วกัน ฮ่าๆ ส่วนใครที่อยากแวะเข้าไปชมเว็บสวยๆ พร้อมแวะเติมเชื้อดราม่า เอ้ย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เว็บบอร์ด ก็ไปกันได้ที่ www.tartaros.in.th นะจ๊ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://beta.online-station.net/news/game/17506

-ด้าน K.I.A ที่ตกเป็นหัวข้อ Talk of the Town อยู่ในขณะนี้ ทางทีมงาน Online Station& Weekly Online ก็ได้โอกาสรับเชิญจาก VIRUS Studio ให้เข้าไปทดสอบเกมก่อนเปิด Alpha Test  ของจริง  งานนี้ก็เลยนำภาพสกรีนชอต “ของจริง” (อันเก่าก็ว่าจริงแล้วนะ แต่มีคนไม่เชื่อ ก็เลยต้องโชว์กันจะๆ อีกครั้ง 555+) มาเผยให้เห็นซ้าหน่อย แต่ก็ยังมิวายมีคนแอบคอมเมนท์ว่า “ต้นไม้” ไม่เห็นสวยเลย…เอิ่ม…เหมียวหลับว่าภาพระดับนี้ก็แทบจะเล่นกันไม่ค่อยจะได้แล้วนะ สำหรับมาตรฐานเฉลี่ยคอมพิวเตอร์ของคนไทยเนี่ย ไหนจะความเร็วเนตที่ โอว้ เผลอๆ บางบ้านยังใช้ 128k อยู่เลย (-w-‘’) ถ้าจะให้เอาใบไม้ละเอียดยิบย่อยเนี่ย ตายแหงๆ และเหมียวหลับว่าเรามายิงคนกันนะ เป้าไม่ใช่ใบไม้ซ้าหน่อย -..- ว่าแต่ภาพที่เอามาโชว์นี่เปิดความละเอียดสูงสุดหรือยัง?

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://beta.online-station.net/news/game/17488

-เรื่องทดสอบเกมเนี่ย OS กับ Weekly ไม่มีพลาดกันหรอก ล่าสุดก็ไปแอบส่อง เอ้ย ทดสอบเกมเต้นตัวใหม่ของไทยแลนด์กันมาอย่าง “Love Beat” เหมียวหลับก็ไปนะ ไปนั่งดูเฉยๆ ง่ะ เล่นไม่เป็น -..- เกมเต้นนี่ขอเลย เหมียวหลับเป็นพวกหลงทิศ และการจดจำภายในระยะสั้น นี่พลาดอย่างแรง (แต่ถ้าให้ออกสเตปของจริงนี่ไม่มีพลาด *0*) แถมแว่วๆ มาว่าแฟนๆ Love Beat เตรียมตัวซ้อมนิ้วมือไว้ได้เลย เพราะจะเปิดให้ทดสอบ Alpha Test ในเดือนสิงหาคมนี้กันแล้วล่ะจ้า เหมียวหลับล่ะรอเวลานี้มานานแล้ว เวลาที่จะเข้าไปแต่งตัว+แชทอย่างเดียว 555+ (ก็เค้าเต้นไม่เป็นอ่ะ แต่เค้าชอบแฟชั่นเกมนี้อ๊ะ T-T)

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://beta.online-station.net/news/game/17467

สรุปสุดท้ายเหมือนเดิมกับ 10 อันดับ เกมออนไลน์ยอดนิยมของคนเกาหลีประจำเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2553 ของเว็บ http://www.gametrics.com/ กันจ้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้