มาแล้วรายละเอียดแรกของ Metal Gear Solid: Rising ที่ภาคนี้ Raiden ขอเป็น พระเอก

 

     Famitsu เผยข้อมูลรายละเอียดของ Metal Gear Solid: Rising อีกหนึ่งผลงานคุณภาพจาก Kojima Production บนเครื่อง PS3 และ Xbox360 ซึ่งนอกจากจะมีราละเอียดของระบบเกมในภาคนี้แล้วยังภาพสกรีนช็อตมาฝากแฟนๆกันด้วย

 

 

     ใน MGS Rising จะเป็นเรื่องราวระหว่างเหตุการณ์ใน  MGS2 และ MGS4 ซึ่งในช่วงนี้เองที่ Raiden เริ่มกลายเป็น Cyborg ซึ่งการที่ไรเด็นจะได้พลังมานั้นก็ต้องดูดมาจากศัตรู ในที่นี้รวมถึงพลังชีวิตและความสามารถต่างๆ ด้วย แต่กระนั้นก็ตามต้องรอการยืนยันจาก Konami ในโอกาสต่อไป นอกจากนี้ Famitsu ยังพูดถึงดาบคาตานะของไรเด็นอีกด้วยว่า นอกจากใช้ในการโจมตีศัตรูแล้ว ดาบคาตานะยังใช้ตัดพวกสิ่งของในเกมได้อีกต่างหาก เช่น พวกรถยนต์หรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ซึ่งเราสามารถใช้พวกมันเป็นอาวุธโจมตีศัตรูได้เช่นกัน

 

 

     ยกตัวอย่างเช่น เมื่อใช้ความสามารถของไรเด็นในการตัดสิ่งปลูกสร้างแล้ว เมื่อฟันเราเป็นเส้นทะแยงมุมได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ ซึ่งตรงปลายของสิ่งที่ถูกตัดออกไปนั้นจะเป็นปากฉลามที่แหลมคม เราสามารถใช้ส่วนที่แหลมๆนั้นโจมตีใส่ศัตรูได้ ซึ่งในความสามารถตรงนี้ไม่เฉพาะตัดให้เป็นปลายแหลมเท่านั้น เรายังสามารถตัดเป็นรูปทรงอื่นๆ เช่น ทรงกลม ได้อีกเช่นกัน แต่กระนั้นก็ตามยังไม่การเปิดเผยว่าส่วนของเกมเพลย์ตรงนี้จะใช้การควบคุมแบบไหน ทั้งนี้ ในความสามารถในด้านการใช้ดาบคาตานะของไรเด็นนี้เรายังนำความสามารถต้องนี้ไปทำลายพวกสิ่งกีดขวางต่างๆ ในเกมที่ปิดกั้นเส้นทางลับไว้ได้ด้วยอีกต่างหาก

 

 

     ศัตรูใน Rising นั้นจะมีด้วยกันหลากหลายแบบ ทั้งที่เป็นมนุษย์, เครื่องจักร หรือแม้กระทั่ง Cyborg ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถเลือกการโจมตีให้ถูกับชนิดศัตรูได้ ดังนั้นแล้ว Rising คงไม่ใช่แนวเกมฟันแหลกเหมือน Devil May Cry เป็นแน่แท้ แฟนๆ ยังสบายใจได้

 

 

     ซึ่งใครที่คิดว่างาน E3 ที่เพิ่งจบไป Konami เอา"ของใหญ่"มาปล่อยน้อยเหลือเกิน ก็อดใจรออีกนิด ไว้ TGS ช่วงกันยายนนี้ Konami อาจจะมีการปล่อยข้อมูลของ MGS Rising อีกเพียบก็ได้นะจ๊ะ

 

 

 

 

 

 

Credit: Famitsu.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้