E3: แท่งหรรษา Playstation Move ได้เวลามูฟถึงมือเกมเมอร์ 19 กันยายนนี้

     E3 ปีนี้ Sony ปล่อย "ของ" กันเต็มที่ ซึ่งของเล่นชิ้นใหม่ที่ Sony หวังว่าจะช่วยผลักดัน PS3 ให้กลับมาฮ๊อตฮิตติดลมบนกันอีกครั้งก็ได้แก่  เจ้า "แท่งหรรษา" The Playstation Move คอนโทรลเลอร์จับความเคลื่อนไหว โดยกำหนดการของ Move จะเริ่มเปิดตัวในภาคพื้นยุโรปก่อน แล้วค่อยไปที่อเมริกาแล้วค่อย "มูฟ" ไปปิดท้ายที่ญี่ปุ่น บ้านเกิดของ Sony เอง

     โดยกำหนดการจะอยู่ในวันที่ 15 กันยายนสำหรับในยุโรป, 19 กันยายนสำหรับอเมริกา และ 21 ตุลาคม ที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ Sony เคาะราคาอยู่ที่ 49.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,700 บาท แต่ทั้งนี้จะมีชุด Move ที่ขายพวงไปกับ PlayStation Eye ด้วยซึ่งถ้าใครสนใจพร้อมสอยยกชุดก็รีบหยอดกระปุกกันก่อนได้ เพราะราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกันที่ 99.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,300 บาท

     ทั้งนี้ในส่วนของ Move เองนั้น Peter Dille ได้ออกมาเปิดเผยว่าชุดบันเดิ้ลของ Move จะมาพร้อมกับซอฟท์แวร์เกม Sports Champions และ PS3 ในราคา 399.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 13,300 บาท แต่ถ้าใครอยากจะได้เจ้าแท่งหรรษาอย่างเดียว Sony ก็จัดให้ที่ราคา 29.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาทเท่านั้น

     พร้อมกันนี้ Sony ยังเปิดเผยในส่วนของเกมที่จะออกมารองรับโมชั่นคอนโทรลเลอร์หัวกลม ด้วยซึ่งเกมที่มาจาก Sony นั้นจะมาพร้อมวันเปิดตัวจำนวน 15 – 20 เกม ราคาของซอฟท์แวร์ก็ไม่ได้แพงมหาโหดอยู่ที่ประมาณ 39.99 เหรียญสหรัฐฯ ถ้าใครคิดว่าเกมยังน้อยไม่น่าสนใจ Sony การันตีว่าจะมีเกมรองรับ Move ภายในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 40 เกมแน่นอน ที่สำคัญ Killzone3 ก็รองรับ Move ด้วย และในงาน E3 Sony ก็จัดเอาอุปกรณ์เสริมตัวแรกสำหรับ Move มาแล้ว รูปเป็นอย่างไรเลื่อนลงไปดูได้เลยจ้า

รายชื่อเกมรองรับ "Move"

Sony

-Sports Champions
-EyePet
-Kung Fu Rider
-Start the Party!
-Echochrome 2 (PSN)
-Tumble (PSN)
-Hustle Kings
-Pain! (PSN)
-TV SuperStars
-The Fight: Lights Out
-The Shoot
-High Velocity Bowling (PSN)
-Heavy Rain
-The Sly Collection
-SingStar Dance
-LittleBigPlanet
-Beat Sketcher (PSN)
-SOCOM 4
-Sorcery
-Heroes on the Move
-Killzone 3
-Sing and Draw
-Machi Suberi
-Nikudan
-Tower 2011

จาก Third Party (ค่ายอื่น)

– Tiger Woods PGA Tour 11 
– Toy Story 3: The Video Game 
– The Lord of the Rings: Aragorn’s Quest
– Brunswick Pro Bowling
– Resident Evil 5 Gold Edition 
– Time Crisis: Razing Storm
– NBA 2K11 
– John Daly’s ProStroke Golf 
– Racquet Sports 
– R.U.S.E.
– Kung-Fu Live
– Deadliest Catch: Sea of Chaos 
– Tron Evolution

 

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้