Connection นอนมาคว้าแชมป์ Raycity@TGS2010 ขึ้นทำเนียบราชาไร้พ่ายตลอดกาล!!!

กดเพื่อดูตารางแข่งขนาดใหญ่

หลังจากจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว มีทีมในสังกัด PiMP และ ConnecTion อย่างละ 1 คู่ ที่ต้องแข่งเจอกันเองตั้งแต่รอบแรก แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะในการแข่งนี้จะแข่งในรูปแบบ Double Elimination คือแต่ละทีมมีสิทธิ์แพ้ และแก้ตัวได้ 1 ครั้ง โดยทีมที่แพ้จะถูกย้ายไปแข่งต่อในสาย Lose ที่อยู่ด้านล่างของตารางแทน

สาย Win รอบที่ 1
ConnecTion__WinTer vs PiMPRaCinG One Turn Kill :: 2 ต่อ 0
Straw3errY Revenge vs ConnecTion 69 :: 0 ต่้อ 2
NiGHT PiMP RACiNG vs PiMP Galz :: 2 ต่อ 1
ConnecTionZ vs New@FlyingSheep :: 2 ต่อ 0
ConnecTion |2ed |3ull vs PiMP เกรียนเทพ :: 2 ต่อ 0
SlipStreaM vs ConnecTion :: 0 ต่อ 2
Miraculous ‘CN vs ConnecTion Senior :: 2 ต่อ 1
|3yPaSs ลั้นทุ่ง vs PiMP Racing :: |3yPaSs ลั้นทุ่ง สละสิทธิ์

คู่การแข่งขันเด็ดๆ จะเป็นการพบกันเองของทีม NiGHT PiMP RACiNG เจอกับ PiMP Galz ทีมชาย ปะทะ ทีมหญิง แต้มแรก NiGHT PiMP RACiNG เก็บไปได้ก่อน แต่ในสนามที่ 2 ทาง BUTA สาวซิ่งจากทีม PiMP Galz เหยียบมิดวิ่งเข้าเส้นชัยทำให้ทั้ง 2 เสมอกันที่ 1 ต่อ 1  แต่เสียดายในสนามที่ 3 ทีม NiGHT PiMP RACiNG แซงเก็บแต้มสุดท้ายเข้ารอบไปได้สำเร็จ

อีกคู่ ConnecTionZ เจอกับ New@FlyingSheep แกะเพียง 1 เดียวในการแข่งขันนี้ต้องมาเจอกับทีมแข็งตั้งแต่รอบแรก พลาดท่าตกไปอยู่สาย Lose ด้วยคะแนน 2 ต่อ 0

ส่วนคู่ของการเจอกันเองของทีมสังกัด ConnecTion คือ Miraculous ‘CN vs ConnecTion Senior ในสนามแรก Senior ที่นำทีมโดย SilVeRZ พร้อมด้วยสมาชิกเก่าตัวแรงอย่าง BUBA และ Beernitez อดีตสมาชิกเก่าสุดเจ๋งจาก SlipStreaM เก็บแต้มไปได้ก่อน แต่ทาง Miraculous โดยสมาชิกของทีมนี้เรียกได้ว่ารวมพลนักแข่งตัว TOP จากทีมชื่อดังหัวหน้าทีมตัวป่วน NeTkUnG อดีตสมาชิกทีม OverDrive Believe   Lengie อดีตหัวหน้าทีม ConnecTion Cool ที่ซิ่งติดอันดับต้นๆ มาหลายรายการ และสุดท้ายเป็น เมศค๊าฟ อดีตสมาชิกจากคลับ ๏Straw3errY๏  เร่งเครืองฮึดสุดขีดเก็บ 2 แต้มรวด เข้ารอบไปได้ด้วยคะแนน 2 ต่อ 1 !!

สาย Win รอบที่ 2
ConnecTion__WinTer vs ConnecTion 69 :: 0 ต่อ 2
NiGHT PiMP RACiNG vs ConnecTionZ :: 2 ต่อ 1
ConnecTion |2ed |3ull vs ConnecTion :: 1 ต่อ 2
Miraculous ‘CN vs PiMP Racing :: 2 ต่อ 0

คู่นี่น่าจับตามองที่สุดของสายนี้จะเป็นการเจอกับของ NiGHT PiMP RACiNG นำทีมโดย WCCF1 อดีตหัวหน้าทีม อีสาน Racing พร้อมสองคู่หู TopMost และ BudweiseR ขาซิ่งรุ่นเก๋าทุกคนต้องรู้จัก พบกับทีม ConnecTionZ ที่นำมาโดย SunYongHwan หนุ่มสไตล์เกาหลีคนเดียวในการแข่งนี้ ที่ผ่านการแข่งขันใหญ่ๆ มาอย่างโชคโชน หลายครั้งหลายสมัย มาคราวนี้รวมทีมกับสมาชิกจากคลับ Devotion พ่วงตัวแรงอย่าง ๐NaOMi๐ และ MKtong มาด้วย ในการแข่งขันแต้มแรกเป็นของทีม NiGHT PiMP RACiNG แต่การแข่งสนามที่สอง ทาง ConnecTionZ ส่ง ๐NaOMi๐ วิ่งทิ้งระยะไป ส่วนอีก 2 คนคอยบล็อคไม่ให้ทีม NiGHT PiMP RACiNG แซงไปได้ ทำให้แต้มเสมอกันที่ 1 ต่้อ 1   ในสนามตัดสินทาง NiGHT ใช้ความเหนือชั้นกว่าิวิ่งแซงเข้าเส้นชัยไปได้สำเร็จ

ทางด้านทีม ConnecTion |2ed |3ull ต้องมาพบกับทีมตัวเต็งอันดับหนึ่งอย่างทีม ConnecTion ซึ่งไม่ใช่เรื่องยาก ConnecTion เอาชนะเข้ารอบต่อไปด้วย Score 2 ต่อ 1


สาย Win รอบที่ 3

ConnecTion 69 vs NiGHT PiMP RACiNG :: 2 ต่อ 0
ConnecTion vs Miraculous ‘CN :: 1 ต่อ 2

รอบ 4 ทีมสุดท้ายของสาย Win ดุเดือดทั้ง 2 คู่ โดยคู่แรกเป็นการเจอกันของทีม ConnecTion 69 ม้ามืดตัวแรงของการแข่งนี้ถึงแม้จะทำผลงานได้ไม่้ดีเท่าไหร่ในการแข่ง Raycity Thailand Grand Prix 2009 ที่ผ่านมา แต่สำหรับการแข่งนี้เค้าสามารถแข่งชนะด้วยคะแนน 2 ต่อ 0 มาโดยตลอด โดยในการแข่งรอบนี้ที่พบกับทีม NiGHT PiMP RACiNG ก็ยังเอาชนะด้วยคะแนน 2 ต่อ 0 ด้วยเช่นกัน !!

คู่เด็ดแห่งความมันส์ จุดพลิกผันชะตาชีวิตของทีม ConnecTion ครั้งแรกของทีมตัวเต็งอันดับ 1 ที่ได้พบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรก ด้วยฝีมือการซิ่งของทีม Miraculous ‘CN (NeTkUnG, Lengie, เมศค๊าฟ) โดยเฉพาะหลังจากที่เสมอกัน 1 ต่อ 1 แล้วในการแข่งสนามสุดท้ายผู้ชมทั้งหมดต่างลุ้นกันตัวโก่งว่าผลจะออกมาอย่าง ไร การแข่งขันดำเนินไปอย่างสูสี ผลัดกันขึ้นนำตลอด แต่ในช่วงท้ายของสนามทางด้านของ Miraculous เบียดแซงขึ้นนำเข้าเส้นชัยไปได้ก่อน เอาชนะ ConnecTion ไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 1 สร้างประวัติศาสตร์พิชิตแชมป์ได้สำเร็จ !!


สาย Win รอบที่ 4

ConnecTion 69 vs Miraculous ‘CN :: 2 ต่อ 1

อีกหนึ่งคู่แห่งความมันส์ เรียกได้ว่ามันส์สุดๆ และผลการแข่งขันก็ตัดสินในช่วงเสี้ยววินาทีสุดท้ายจริงๆ เป็นการเจอกันของทีม ConnecTion 69 กับทีม Miraculous ‘CN ในสนามแรกทาง Miraculous วิ่งขึ้นนำอย่างเหนือชั้นเก็บแต้มแรกไปได้อย่างสบาย  ในการแข่งรอบที่สอง ทางทีม ConnecTion 69 ก็พยายามแก้เกม ทั้งแซง ทั้งเบียดจนเก็บแต้มไปได้ ทำให้เสมอกันที่ 1 ต่อ 1  ในรอบสุดท้ายเป็นสนามวิ่งวน 3 รอบ และต้องชมทาง Miraculous เลยว่าทำได้ดีมากๆ ทั้งในช่วงออกตัว และการเข้าโค้ง การหลบเสาใต้อุโมง ในช่วงรอบสุดท้าย อันดับ 1 และ 2 เป็นของ Miraculous ส่วนอันดับ 3 และ 4 เป็นของ ConnecTion 69 อีกแค่รอบเดียวก็จะถึงเส้นชัยแล้ว โอกาสชนะของ 69 แทบจะไม่มี  นักแข่ง ตีu หัวหน้าทีม 69 ในการแข่งสนามนี้วิ่งผิดพลาดอย่างแรง วิ่งชนสะพาน และอื่นๆ อยู่หลายครั้งทำให้ถูกทิ้งระยะห่างแบบใกลสุดๆ เรียกว่าตามไม่ทันก็ยังได้ แต่ด้วยสนามนี้เป็นสนามวิ่งบนหลายๆ รอบจึงเปลี่ยนวิธีจากการตาม เป็นการวิ่งย้อนศรไปซุ่มที่โค้งสุดท้ายหวังดักชนแทน ทางด้านของ Miraculous ที่นำมาทั้ง 2 คน ก็ไม่ทันสังเกตก็ถูกสกัดเข้าอย่างจัง กระเด็นลอยค้างอยู่นาน ทำให้ Miraculous ถึงกับอึ้งร้องเฮ้ยไปเลย ทางด้าน 69 อีก 2 คนที่วิ่งตามมาแซงขึ้นหน้าเลี้ยวโค้งสุดท้ายเข้าเส้นชัย คว้าชัยชนะลอยลำไปรอแข่งชิงอันดับ 1 ก่อนใครเพื่อน

สาย Lose รอบที่ 1
PiMPRaCinG One Turn Kill vs Straw3errY Revenge :: 0 ต่อ 2
PiMP Galz vs New@FlyingSheep :: 1 ต่อ 2
PiMP เกรียนเทพ vs SlipStreaM :: 0 ต่อ 2
ConnecTion Senior vs |3yPaSs ลั้นทุ่ง :: |3yPaSs ลั้นทุ่ง สละสิทธิ์

คู่มันส์ในรอบนี้จะเป็นทาง PiMP Galz ทีมที่มีสมาชิกหญิงถึง 2 คนทีมเดียวในการแข่งขัน นำทีมโดย xwingaumim, BUTA และ ShimomuraYoko ปะทะกับทีม New@FlyingSheep ที่นำทีมมาด้วย วีระพงษ์ พร้อมสมาชิกหน้าใหม่อีก 2 คน โดยในสนามแรก PiMP Galz เอาชนะเก็บแต้มแรกไปได้ก่อน ในสนามต่อไปทางด้าน New@FlyingSheep ใช้การประสานงานที่เหนือกว่า ซิ่งเอาชนะถึง 2 สนามรวดเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

ทางด้าน ConnecTion Senior ในรอบนี้ก็มาพร้อมกับดวง เพราะทาง |3yPaSs ลั้นทุ่ง สละสิทธิ์ ทำให้เข้ารอบไปได้แบบฟรีๆ


สาย Lose รอบที่ 2

ConnecTion__WinTer vs Straw3errY Revenge :: 0 ต่อ 2
ConnecTionZ vs New@FlyingSheep :: 2 ต่อ 0
ConnecTion |2ed |3ull vs SlipStreaM :: 1 ต่อ 2
PiMP Racing vs ConnecTion Senior :: 2 ต่อ 1

รอบต่อไปทีเด็ดเป็นของคู่ ConnecTion__WinTer นำทีมโดย ๛โนบิตะ๛ พร้อมของวิเศษจากโดราเอมอน (มีที่ไหน -0-*) พบกับทีม Straw3errY Revenge นำทีมโดยนักแข่งหน้าเก่าฝีมือเก๋าอย่าง YaKuZaPooL ในสาย Lose ทำผลงานได้ดี เอาชนะทุกการแข่งด้วยคะแนนงาม และในรอบนี้ก็เช่นกัน Straw3errY Revenge เอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 2 ต่อ 0

อีกคู่เป็นของ ConnecTion |2ed |3ull นำทีมโดย DriFKunG พร้อมสมาชิกหน้าใหม่อีก 2 คน เจอกับ SlipStreaM ในการแข่งนี้เปลี่ยนสมาชิกทีมยกแผง เหลือไว้เพียงตุ๊ลุ๊คนเดียวในทีมที่ยังเป็นสมาชิกเก่า แต่ก็ยังทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม เอาชนะ |2ed |3ull ไปได้่สำเร็จ 2 ต่อ 1 แต้ม

ทางด้านของคู่ PiMP Racing แชมป์อันดับ 4 ของการแข่งขันครั้งที่แล้ว Raycity Thailand Grand Prix 2009 มาพร้อมกับสมาชิกสุดแกร่งชุดเดิม (FasTedCar, 2pAcGaNgSteR, FiatzLisMz) พบกับทีม ConnecTion Senior และการแข่งนี้ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับ PiMP วิ่งเอาชนะไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 1

สาย Lose รอบที่ 3
Straw3errY Revenge vs ConnecTionZ :: 0 ต่อ 2
SlipStreaM vs PiMP Racing :: 0 ต่อ 2

ทางด้านของ ConnecTionZ ยังแรงดีไม่มีถอย เก็บ 2 แต้มรวดจาก Straw3errY Revenge คว้าชัยชนะเข้ารอบไปได้สำเร็จ

ส่วนคู่การแข่งขันของ SlipStreaM พบกับ PiMP Racing น่าเสียดายกับทีม SlipStreaM ไปไม่ถึงฝัน ถูก PiMP Racing เบียดตกรอบขาดลอยด้วยคะแนน 2 ต่อ 0 เช่นกัน


สาย Lose รอบที่ 4

NiGHT PiMP RACiNG vs ConnecTionZ :: 1 ต่อ 2
ConnecTion vs PiMP Racing :: 2 ต่อ 0

อีกหนึ่งคู่แห่งความมันส์ กับการแข่งขันของทีมระดับสูงที่มีประสบการณ์แข่งขันมาอย่างโชคโชค จาก PiMP และ ConnecTion เป็นการพบกับของ NiGHT PiMP RACiNG กับ ConnecTionZ ในสนามแรก ConnecTionZ ชิงเก็บแต้มไปได้ก่อน ในสนามที่สองทาง NiGHT PiMP RACiNG ก็เร่งแซงเก็บแต้มตามมาติดๆ ด้วยคะแนน 1 ต่อ 1  ในสนามสุดท้ายลุ้นกันตัวโก่งอีกครั้ง ทั้ง 2 ทีมต่างไล่บี้กันอย่างเมามันส์ ผลัดกันขึ้นนำตลอด สุดท้ายที่หน้าเส้นชัยทีม ConnecTionZ อาศัยความเก๋าแซงขึ้นหน้าเข้าเส้นชัย เข้ารอบไปได้อย่างฉิวเฉียด !!

อีกคู่ทาง PiMP Racing ก็ถูก ConnecTion ซิ่งนำยาวตั้งแต่ต้นจนจบทั้ง 2 สนาม พ่ายให้กับ ConnecTion ไปด้วยคะแนน 0 ต่อ 2


สาย Lose รอบที่ 5

ConnecTionZ vs ConnecTion :: 1 ต่อ 2

ในคู่ของ ConnecTionZ กับ ConnecTion ในสนามแรก ConnecTionZ เก็บแต้มไปได้ก่อน ในช่วงเวลานี้อาจมีหลายคนคิดว่า ConnecTion ฝีมือตกแล้วหรือ?? ไม่ใช่อย่างนั้น สนามต่อไป ConnecTion วิ่งอย่างเหนือชั้นสุดๆ ส่ง GoldDRoger ขึ้นนำยาว ให้ทางด้าน NOngNuT และ GoNGWinGs คอยบังไม่ให้ ConnecTionZ แซงขึ้นมาได้ พลิกคะแนนแซงเข้าเส้นชัย 2 สนามรวด เข้ารอบไปได้สำเร็จ ส่งผลให้ ConnecTionZ ต้องไปรอแข่งขันชิงอันดับ 3


สาย Lose รอบที่ 6

Miraculous ‘CN vs ConnecTion :: 0 ต่อ 2

การพบกันอีกครั้งของคู่เดือดแห่งปี Miraculous ‘CN ที่เพิ่งเอาชนะ ConnecTion ในการแข่งรอบ Win แต่ถูก ConnecTion 69 เบียดตกรอบมาเจอกับทีม ConnecTion เต็ง 1 อีกครั้ง ในการแข่งครั้งนี้ ConnecTion ประกาศให้รู้กันไปเลยว่าการแข่งของจริงต้องเป็นยังไง ซิ่งแซงเข้าเส้นชัยรวดทั้ง 2 สนาม เอาชนะ 2 แต้มรวด เข้ารอบชิงชนะเลิศไปได้สำเร็จ เตรียมแข่งกับทีม ConnecTion 69

ทางด้านทีม Miraculous ‘CN ต้องมาเจอกับ ConnecTionZ เพื่อชิงอันดับ 3

รองชิงชนะเลิศอันดับ 3 (แข่้ง 3 ใน 5)
Miraculous ‘CN vs ConnecTionZ :: 2 ต่อ 3

การแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์อันดับที่ 3 ของ Miraculous ‘CN กับ ConnecTionZ คู่นี้เป็นการแข่งขันที่สูสีสุดๆ ผลัดกันชนะตลอดโดยในสนามแรกทาง ConnecTionZ เก็บไปได้ก่อน ส่วนสนามที่สอง Miraculous ก็เก็บแต้มไปได้เช่นกัน  ในสนามที่สามช่วงต้นเกม Miraculous ซิ่งได้ดีกว่า แต่มาพลาดในช่วงท้ายของสนามทำให้ ConnecTionZ แซงเก็บแต้มที่ 2 ไปได้ก่อน รอบต่อไป Miraculous ยังทำผลงานได้ดี เก็บแต้มที่ 2 ได้เช่นกัน ทำให้คะแนนเสมอกันที่ 2 ต่อ 2 ในสนามตัดสิน นักแข่งก็มือสั่นตื่นเต้นกับการแข่งขันในสนามสุดท้ายนี้ การแข่งแทบจะเรียกได้ว่าใครเล่นผิดพลาดน้อยกว่าก็มีสิทธิ์ชนะได้เลย และ ConnecTionZ ไม่ทำให้ผิดหวัง ในสนามนี้เล่นได้อย่าง Perfect เก็บแต้มสุดท้ายคว้าตำแหน่งแชมป์อันดับ 3 การแข่งขัน Raycity @ TGS 2010 ไปครองได้สำเร็จ !!

รอบชิงชนะเลิศ (แข่้ง 3 ใน 5)
ConnecTion 69 vs ConnecTion :: 0 ต่อ 3

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนี้ หากทีม ConnecTion 69 แพ้ให้กับ ConnecTion จะยังได้สิทธิ์ในการแข่งใหม่อีกครั้ง ตามกฎของระบบ Double Elimination (แต่ละทีมสามารถแพ้่ และแก้ตัวใหม่ได้ 1 ครั้ง) ซึ่งเป็นไปตามคาด ConnecTion เอาชนะไปได้อย่างสบาย 3 สนามรวด


รอบชิงชนะเลิศ(2) (แข่้ง 3 ใน 5)

ConnecTion 69 vs ConnecTion :: 0 ต่อ 3

Match ตัดสินชี้ชะตาแชมป์การแข่งขันนี้ ConnecTion 69 ปะทะ ConnecTion และเช่นเคยกับ ConnecTion ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ออกนำยาวตั้งแต่ต้นจนจบ เอาชนะ ConnecTion 69 ไป 3 แต้มรวด คว้าแชมป์ Raycity @ TGS2010 ไปครองได้สำเร็จ !!!!!

 

สรุปผลการแข่งขัน Raycity @ TGS 2010
อันดับ 1 : ConnecTion (NOngNuT, GoNGWinGs, GoldDRoger)
อันดับ 2 : ConnecTion 69 (ตีu, PoweRsHocK, ZIGEN)
อันดับ 3 : ConnectionZ (SunYongHwan, oNaOMio, MKtong)

 

อันดับ 3 ConnecTionZ

 

อันดับ 2 ConnecTion 69

อันดับ 1 ConnecTion

แล้วพบกับการแข่งมันส์ๆ แบบนี้อีกตลอดปีแน่นอน !!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้