เกมเมอร์แดนปลาดิบเปิดใจ ทำยอดขาย Call of Duty: Modern Warfare 2 วิ่งฉลุย

     และแล้วก็ถึงเวลา ที่จะต้องลงสนามปราบเซียนของเกมแนว FPS จากฝั่งตะวันตก ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นนี้ ถึงแม้จะเป็นอีกหนึ่งเมกกะของวงการเกมคอนโซล แต่เหล่าเกมเมอร์ที่นี้ ก็ไม่ค่อยให้การยอมรับเกมแนว FPS ที่แสนฮิตมาจากฝั่งตะวันตกมากสักเท่าไหร่ มาถึงที่นี่ก็ไปไม่รอดสักเกม ไม่ว่าจะเป็นเกมฮิตอย่าง Halo 3 หรือซีรีย์ Gear of Wars ก็ตามทีแต่สำหรับ Call of Duty :Modern Warfare 2 นั้นเป็นข้อยกเว้น

     ซึ่ง Square Enix ได้เป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่ายเกม Call of Duty :Modern Warfare 2 ในแดนซากุระ โดยเปิดตัวเกมนี้ไปเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา MW2 ก็สามารถทำยอดขายในดินแดนที่นิยมแต่เกม RPG ได้สวย ซึ่งในส่วนของเวอร์ชั่น Xbox 360 ทำยอดขายได้น้อยกว่าของ PS3 ทำได้ไป 42,000 ส่วน PS3 ทำได้ 64,000 ชุด ทำยอดรวมไป 106,000  ชุดในวันแรก ซึ่งไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ที่ยอดขายของ Xbox360 จะน้อยกว่าใน PS3 เพราะที่ญี่ปุ่น มีจำนวนเครื่อง PS3 มากกว่าเครื่อง 360 อยู่แล้ว

     จากยอดขาย 106,000 ชุดในวันแรก นั้นจิ๊บจ๊อยมากถ้าเทียบกับตลาดฝั่งตะวันตกสำหรับเกมนี้ แต่กระนั้นก็ตามนับว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญของทีมพัฒนาเกมจากฝั่งอเมริกันที่หวังจะเจาะตลาดเกมในแดนซากุระ ในประเภทเกม FPS และที่สำคัญอีกอย่างก็คือ เนื่องด้วยจากการทิ้งช่วงการเปิดตัวที่ห่างกันเกือบ 1 เดือน อาจจะทำให้แฟนๆ บ้างส่วนสั่งซื้อเกมนี้มาเล่นก่อนการเปิดตัวในบ้านก็เป็นได้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้