EA สวมบทโหดลดการจ้างงานกว่า 1500 อัตรา ทีม Tiburon เจ้าของผลงานตระกูล Madden NFL ส่อแววโดนเชือดมากสุด

     ถึงแม้แนวโน้มเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง หลายๆ วงการกำลังกลับมายืนได้ด้วยตัวเองอีกครั้ง แต่ยังคงไม่ถึงเวลาของวงการเกมเป็นแน่แท้ เมื่อทาง EA ยักษ์ใหญ่แห่งแวดวงอุตสาหกรรมเกมส์ต้องประกาศลดอัตราการจ้างงานในองค์กรของตัวเองเป็นจำนวนกว่า 1500 คน ซึ่งมาจาก"แผนลดต้นทุน" ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือแว่วมาว่า พี่เบิ้มแห่งวงการเกมมีแผนจะเลย์ออฟพนักงานเป็นจำนวนมาก

     "แผนลดต้นทุน" ของ EA นั้นนอกจากการลดการจ้างงานแล้ว ยังรวมถึงปิดแผนกบางแผนก ทั้งนี้เพื่อ "โอกาสที่ดีในการการทำส่วนแบ่งการตลาดให้สูงขึ้นด้วยผลงานระดับคุณภาพ"  นอกจากนี้พนักงานอีก 1300 คนจะต้องเข้าไปอยู่ใน "แผนการปรับโครงสร้างใหม่" โดนแผนการดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายใน เดือนมีนาคมปี 2010 ซึ่งแผนการนี้จะช่วย EA เซฟเงินไปได้ถึงอย่าน้อย 100 ล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว แต่กระนั้นก็ตามถึงแม้จะมีการลดจำนวนคนเกิดขึ้น EA ก็ยังพอยิ้มได้จากกำไรที่เพิ่มขึ้นมา 2% จากรายรับ 1.147 พันล้านเหรียญฯ ถ้าเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันจากปีที่แล้ว 

     และทีมงานสตูดิโอที่มีเอี่ยวว่าจะโดนเชือดมากที่สุดก็ได้แก่ EA Tiburon เจ้าของผลงานตระกูล Madden NFL ,Black Box ที่เคยพัฒนาเกมอย่าง Need for Speed : Carbon , Skate), Redwood Shores และ Mythic Entertainment

     แต่ถึงแม้ EA จะต้องรัดเข็มขัดอย่างหนักก็ตาม ก็ยังมองหาลู่ทางใหม่ๆ ของตัวโดยจัดการซื้อกิจการของ Playfish เจ้าของผลงานเกมฮิตบน Facebook คือ Pet Society และ Restaurant City ซึ่งจากความนิยมของเกมนี้เลยไม่พลาดที่จะถูกดูดเข้าก๊วน โดยทั้งนี้เหตุผลที EA จัดการซื้อ Playfish ก็เพราะว่า EA มองเห็น "ความเป็นไปได้ในการเข้ามามีส่วนแบ่งในตลาดของโลกออนไลน์ได้มากขึ้น"

สามารถติดตามรายละเอียดของความร่วมมือระหว่าง EA และ Playfish เจ้าของผลงานเกมฮิตบน Facebook คือ Pet Society และ Restaurant City ได้ที่นี่เลย  http://www.online-station.net/news/63/31052.html

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้