Getamped X : Style ใหม่ Corrupt

จำได้ว่าเพิ่งจะเขียนถึง Style Gemini เมื่อไม่นานมานี้เอง จู่ๆ ก็ได้พบกับการอัพเดต Style ใหม่มาให้ได้เล่นกันอีกแล้ว กับ Corrupt ซึ่งทางทีมงานได้แจ้งมาว่าเป็น Rival Style หรือ ด้านตรงข้าม / คู่แข่ง ของสไตล์พื้นฐานนั่นเอง ดังนั้นจึงไม่ต้องการเควสต์เพื่อปลดล็อกการซื้อแต่อย่างใด ไปดูรายละเอียดกันเลยดีกว่า

Corrupt



Equipment ที่ถนัด : ไม่มี



ไม่ค่อยต่างกันมากเท่าไรนักในด้าน Status เพศชายจะมีค่า JMP ที่มากกว่า ส่วนเพศหญิงจะมีค่า TEC ที่มากกว่านั่นเอง สำหรับรูปแบบโดยรวมนั้นคือนักสู้ที่ใช้ความมืดในการโจมตีและตั้งรับเป็นหลัก

ท่าโจมตีที่น่าสนใจ

C-C-C : เป็นท่าโจมตีปกติที่มีการออกท่ารวดเร็ว และค่อนข้างกว้าง ใช้ในการเล่นมุมได้ดี จัดเป็นท่าอันดับต้นๆ ที่ควรใช้เมื่อหวังผลในการทำลายจังหวะฝ่ายตรงข้าม

[D]+X-X : ท่าวิ่งโจมตีที่มีระยะกว้าง ทำให้เป้าหมายชงัก และสามารถหลอกจังหวะได้ เพราะมีการโจมตี 2 ครั้งแยกจากกัน ใช้ได้ทั้งการโจมตีแบบฉาบฉวย และหวังผลให้เป้าหมายล้มลง

V+X : เป็นท่าโจมตีกลางอากาศที่คล้ายๆ กับท่าถีบของ Judge แต่จังหวะการเด้งกลับจะเปลี่ยนมุมออกมาเล็กน้อย ทำให้อีกฝ่ายที่ป้องกัน และจะวิ่งกลับมาสวนกลับทำได้ยากขึ้น (ขึ้นอยู่กับการเดินเปลี่ยนมุมของเราด้วย) แม้จะไม่ดีเท่าของนักสู้ที่ใช้ได้ทั้งเคลื่อนที่และทำลายจังหวะ แต่ก็จัดว่าเป็นท่าที่ใช้หากินหลักๆ ได้เหมือนกัน

Z+C : พุ่งตัวไปเตะเป้าหมายอย่างรวดเร็วด้วยพลังแห่งความมืด เป็นกระบวนท่าที่ถูกคิดค้นเพื่อต่อต้านท่ากระโดดถีบของนักสู้ สามารถทำให้เป้าหมายกระเด็นลอยสูงได้เมื่อโจมตีโดนเป้าหมายกลางอากาศ แต่จะเบามาก และไม่ทำให้ล้มลงเมื่อเป้าหมายอยู่บนพื้น (ใช้ MP 2.1 หน่วย และเมื่อโจมตีถูกเป้าหมายกลางอากาศจะเสียเพิ่มอีก 2.1 หน่วย รวม 4.2 หน่วย) ส่วนมากจะใช้ควบคู่กับท่าเสยจาก Acc ช่วยมากกว่าการรอให้เป้าหมายกระโดดเอง

Z+X : ตั้งรับสวนการโจมตี และมีผลกับการโจมตีจากทางอากาศเท่านั้น เมื่อสำเร็จจะสวนกลับเป้าหมาย และทำให้ลอยขึ้นไป สามารถกะจังหวะต่อด้วยท่า Z+XC ได้ (ใช้ MP 4.2 หน่วย เมื่อทำการสวนกลับสำเร็จ) ผู้ใช้ต้องกะจังหวะ และอ่านทางฝ่ายตรงข้ามดีพอสมควร

V+XC : กระโดดตอกส้นที่แฝงด้วยพลังงานแห่งความมืดขนาดใหญ่ มีดีเลย์อมตะขณะออกท่า และเมื่อโจมตีโดนเป้าหมายกลางอากาศจะทำให้เป้าลอยขึ้นไป ในบางจังหวะ และบางตำแหน่งจะสามารถต่อด้วยท่า Z+XC ได้ (ใช้ MP 4.2 หน่วย)


Z+XC : ซัดเป้าหมายอย่างรุนแรงด้วยเพลงหมัดแห่งความมืด3ครั้ง แม้ฝ่ายตรงข้ามสามารถกดป้องกันได้ในระหว่างการโจมตี แต่พลังโจมตีค่อนข้างสูง และตัวผู้ใช้สามารถกด XC เพื่อยกเลิกการออกท่าต่อได้ในจังหวะที่ 1 หรือ 2 แล้วตามด้วยการโจมตีแบบอื่นๆ มีดีเลย์อมตะในการโจมตีจังหวะที่3 (ใช้ MP 6.3 หน่วย) ท่าไม้ตายที่ใช้หลอกจังหวะเพื่อโจมตีธรรมดา หรือต่อคอมโบอื่นๆ ได้ จัดเป็นท่าแนวๆ แคนเซิ่ลของเกม Fighting หลายๆ เกม

Step และ Combo พื้นฐาน



กรณีที่เล่นตัวเปล่า ส่วนมากจะเน้นการคอมโบด้วยท่าไม้ตายต่อจากท่า Z+X (เมื่อสวนกลับสำเร็จ) และท่า V+XC แต่ต้องอาศัยจังหวะที่แม่นยำเสียหน่อยเพื่อต่อคอมโบ และหลังจากปล่อยท่าไม้ตายไปแล้ว ระหว่างนั้นเราสามารถกด XC เพื่อหยุดกลางคันแล้วโจมตีธรรมดาซ้ำอีกชุดได้ด้วย

เราสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นได้เมื่อชำนาญในระดับหนึ่ง คือหากเป้าหมายเป็นพวกรู้มาก ไม่ค่อยจะกระโดดโจมตีเท่าใดนัก เราก็สามารถเปลี่ยนเป็นฝ่ายที่เน้นการกระโดดโจมตีซะเอง เพราะท่าโจมตีกลางอากาศของ Style นี้ก็จัดว่าดีในอันดับต้นๆในขณะนี้เลยเหมือนกัน

ท่า [D]+X-X ก็ใช้ได้ดีในขณะที่เราใช้ Step การวิ่งโจมตี เพราะนอกจากจะมีการหลอกจังหวะโจมตีได้แล้ว ยังสามารถโจมตีแบบเล่นทิศทางได้ดี เพราะการออกท่าในจังหวะแรก จะกินพื้นที่ด้านซ้ายมือของตัวละครค่อนข้างกว้าง

สรุปและเพิ่มเติม : เนื่องจากเป็น Style ที่ยังไม่มี Acc ประจำตัวออกมา จึงขอข้ามในส่วนของ Acc ที่แนะนำไป (เหมือนกับ Gemini เพราะอัพเดตเร็วเหลือเกิน) และในส่วนของ Acc ทั่วๆไปนั้นก็คงเป็นแบบเดิมๆ ที่หลายๆ คนน่าจะรู้อยู่แล้ว เช่น ปลอกแขนเหล็ก หรือ Acc ที่ช่วยในการคอมโบด้วยท่าเสยต่างๆ มาพูดถึงในส่วนของการออกแบบตัวละครกันบ้าง ก็จัดว่าเป็น Style ที่ออกแบบมาได้ตรงคอนเซปท์ดี แถมรูปแบบการเล่นก็จัดว่าน่าสนใจพอสมควร สามารถเล่นได้ทั้งเน้นการบุกหนักๆ การเดินหรือวิ่งตอด แม้กระทั่งการตั้งรับ (จากท่าโจมตีกลางอากาศ) ก็ทำได้ค่อนข้างดี ที่สำคัญสุดๆ คือความเท่นี่ก็จัดอยู่ในระดับที่สูงพอตัวเลยล่ะ

**หมายเหตุ สัญลักษณ์ต่างๆมีความหมายดังนี้ – [D] คือการวิ่ง / Co. คือการเคาน์เตอร์ (กันแล้วสวนกลับ) / เปลี่ยนแปลงการเรียกค่า SP (หลอดสีเขียวใต้HP) เป็น MP / เครื่องหมาย + คือการกดปุ่มก่อนหน้า แล้วตามด้วยปุ่มถัดไป / เครื่องหมาย – คือการกดต่อเนื่องกันแบบปกติ**

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้