Cubinet ชวนร่วมบริจาคเสื้อกันหนาวเพื่อมอบให้น้องๆ ที่ขาดแคลนกับโครงการ “อุ่นไอนี้เพื่อน้อง”

 

 

ถึงหน้าหนาวทีไร ก็คงทำให้พวกเราอดคิดถึงคนที่อยู่บนดอย ไม่ได้ทุกที นึกภาพเด็กๆ ที่ต้องมานั่งผิงไฟ ไม่มีเสื้อหนาๆ ที่จะเพิ่มไออุ่นใส่ บางทีก็มีแค่เพียงบ้านกระต๊อบหลังเล็กที่พอจะบังลมหนาวได้เท่านั้น ..

นี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเราทางคิวบิคลับได้จัดทำกิจกรรมนี้ขึ้น นั่นก็คือ “กิจกรรมอุ่นไอนี้เพื่อน้อง ครั้งที่ 1 ” และหลังจากที่นั่งหาข้อมูลอยู่นานทั้งค้นเว็บ โทรติดต่อไปตามศูนย์ต่างๆ ก็ได้ข้อสรุปถึงสถานที่ที่เราจะไปมอบสิ่งของ นั่นก็คือ

 

ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา "แม่ฟ้าหลวง" บ้านขุนห้วยนกกก หมู่ที่ 7 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ศูนย์การเรียนที่ตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดาร ชาวบ้านที่นี่มีฐานะยากจนประกอบอาชีพทำไร่

 

มีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 73 คน ครู 2 คน สอนตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึง ป.6 ทางพี่ๆคิวบิคลับได้โทรไปคุยกับคุณครูที่โรงเรียนเล่าให้ฟังว่า ที่นี่จะหนาวเกือบทั้งปี โรงเรียนก็อยู่ห่างไกลความเจริญซึ่งอยู่ในถิ่นทุรกันดาร

 

ตอนนี้ทางศูนย์การเรียนของที่นี่ไม่มีแม้แต่โรงอาหารให้เด็กได้รับ ประทานอาหาร ครอบครัวก็ของเด็กๆก็ยากจน จึงอยากที่จะได้รับบริจาคสิ่งของที่จำเป็นแก่เด็ก

 

เมื่อได้ยินเช่นนี้ทางพี่ๆคิวบิคลับก็ไม่ขอรอช้า เพราะเดี๋ยวจะไม่ทันการณ์ จึงอยากจะรับบริจาคสิ่งของเหลือใช้ จากเพื่อนๆ ทุกคน โดยทางบริษัทอยากจะขอรับบริจาคสิ่งของดังนี้
 

1. เสื้อกันหนาว หรือเสี้อผ้ามือสอง ( มือ 1 หรือ มือ 2 ไม่ว่ากัน แต่ขอสภาพดีและเนื่องจากที่โรงเรียนเป็นเด็กๆซะส่วนมาก จึงอยากจะขอรบกวนทุกๆคนเอาเสื้อตัวเล็กมาบ้างนะ เผื่อน้องๆจะได้ใส่ได้)
2. ผ้าห่ม หรือ ผ้านวม
3. ชุดนักเรียน หรือกระเป๋านักเรียนที่ไม่ใช้แล้ว
4. รองเท้านักเรียน (ของเก่าก็ได้แต่อย่าเก่าจนน้องใช้ไม่ได้นะจ๊ะ)
5. หมวก ผ้าพันคอ หรือ ถุงมือ
6. ถุงเท้า (อันนี้มือ 1 นะจ๊ะ)
7. หนังสือเรียน หรือหนังสือทั่วไป (สภาพดีๆ)
8. อุปกรณ์การเรียนการสอน ไม่ว่าจะเป็น ปากกา ยางลบ ดินสอ ไม้บรรทัด ฯลฯ
(อันนี้ทางคุณครูบอกว่านักเรียนขาดแคลนมาก)
9. ของเล่น หรือตุ๊กตา ที่คิดว่าเบื่อๆกันแล้วแบ่งน้องๆ เล่นบ้างก็ได้นะจ๊ะ

โดยกิจกรรมนี้เราจะออกเดินทางไปมอบสิ่งของให้น้องๆ กันวัน พฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2552 ถ้าใครมีสิ่งของที่เหลือใช้ ไม่อยากจะวางให้รกบ้าน หรือจะซื้อชิ้นใหม่ให้น้องๆๆเลยก็ได้นะไม่ว่ากัน ถือว่าช่วยกันทำบุญนะ เผื่อชาติหน้าจะได้เกิดมาเจอกันอีก (ฮ่า ฮ่า) สถานที่รับบริจาคก็ส่งไปรษณีย์ตรงมาที่ บริษัท คิวบิเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด 242,244 ถ.สิริธร แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กทม.10700 จำกัด ได้เลยจ้า

หรือถ้าใครสะดวกจะมาบริจาคที่ออฟฟิตก็ไม่ว่ากันนะ พี่ๆคิวบิคลับยินดีต้อนรับเสมอจ๊ะ เปิดรับบริจาคตั้งแต่ 28 ตุลาคม – 24 พฤศจิกายนนะจ๊ะ  ร่วมบริจาคกันมาเยอะๆๆนะ ถ้าใครอยากถามข้อมูลเพิ่มเติมก็โทรมา สอบถามได้ตรงที่ 02 4331515 ,02-4330830-2 ต่อ 241 จ้า…

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้