สรุปล่าสุด ผลโหวตคัดเลือก 20 อันดับเกมในแต่ละประเภท เพื่อเข้ารอบ Thailand Game Awards 2009 พร้อมขยายเวลาปิดโหวต 2 ต.ค.

      หลังจากที่มีการเปิดให้โหวตรางวัล Thailand Game Awards 2009 เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา หลายคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ตัวเกมและค่ายเกมที่เปิดให้บริการในประเทศไทยก็เริ่มเคลื่อนไหว กระหน่ำโหวตให้กับเกมและค่ายเกมที่รักของตัวเองกันแล้วนะคะ แต่ทีมงาน Online Station เชื่อว่ายังมีหลายคนที่ยังไม่เข้าใจและสงสัยในรูปแบบการโหวต รางวัล Thailand Game Awards 2009 อยู่ วันนี้ทีมงาน Online Station จะมาสรุปรายละเอียดการโหวตและสถานการณ์ผลโหวตล่าสุดให้รับทราบกันค่ะ

รายละเอียดรางวัล Thailand Game Awards 2009

Thailand Game Awards 2009 อีกหนึ่งกิจกรรมใหญ่ที่จะจัดขึ้นในงาน BIG Festival 2009 โดยการประกาศผลรางวัลนี้ จัดทำเพื่อเชิดชูเกียรติให้กับผู้ทำคุณประโยชน์ต่อแวดวงธุรกิจเกมอันเกิดจากบุคลลากรภายในประเทศ และผู้เล่นเกมซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม โดยได้แบ่งรางวัลออกเป็น 7 ประเภทดังนี้ค่ะ

1. BEST CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY 2009
2. BEST OFFICIAL GAME SITE 2009
3. BEST MVP GAMER 2009 
4. BEST GAME PUBLISHER 2009
5. BEST ONLINE GAME OF THE YEAR 2009
6. BEST MMORPG OF THE YEAR 2009
7. BEST CASUAL OF THE YEAR 2009

ประเภทรางวัลใน Thailand Game Awards 2009 รวมถึงรายละเอียดการคัดเลือกและตัดสิน

      รางวัลในการประกวดจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ

  • รางวัลที่มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้คัดเลือกและตัดสิน โดยไม่เกี่ยวข้องกับผลการโหวตใดๆ ทั้งสิ้น ได้แก่


1. BEST CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY 2009
2. BEST OFFICIAL GAME SITE 2009
3. BEST MVP GAMER 2009


  • รางวัลที่ใช้การโหวต*จากเกมเมอร์ในการเลือกเกมทั้งหมด 20 อันดับเข้ารอบมาให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตัดสินอีกครั้งหนึ่ง

4. BEST GAME PUBLISHER 2009
5. BEST ONLINE GAME OF THE YEAR 2009
6. BEST MMORPG OF THE YEAR 2009
7. BEST CASUAL OF THE YEAR 2009

*หมายเหตุ : ผลโหวตนี้ได้จากการโหวตจากผู้เล่นทางบ้าน คัดเลือกเกมจำนวน 20 อันดับที่มีผลโหวตสูงสุดในแต่ละสาขาประเภท (เช่น ประเภท MMORPG 20 อันดับและประเภท Casual 20 อันดับ เป็นต้น) เพื่อให้คณะกรรมการเป็นคนตัดสินอีกครั้งหนึ่งโดยที่คะแนนผลโหวตนี้ไม่เกี่ยวข้องกับคะแนนตัดสินของคณะกรรมการในรอบสุดท้ายใดๆ ทั้งสิ้น

ขั้นตอนการโหวตผลคะแนนรางวัล Thailand Game Awards 2009 เพื่อใช้ในการเข้ารอบตัดสิน

      โดยรูปแบบการโหวตรางวัล Thailand Game Awards 2009 มีดังนี้ค่ะ

ถ้าผู้เล่นต้องการโหวตให้กับบริษัทที่เกมเมอร์คิดว่ายอดเยี่ยมโดนใจ เพื่อเข้ารอบคัดเลือก 20 อันดับ ก็โหวตให้บริษัทโดยโหวตให้กับผู้ให้บริการเกมออนไลน์ยอดเยี่ยม

1. สามารถโหวตได้ทั้ง 3 ระบบ TrueMove, DTAC และ AIS
2. พิมพ์ คีย์เวิร์ดของบริษัท [ตามตารางด้านล่างของแต่ละเกม] ส่งไปที่ 4719333
3. การโหวตจะมีการคิดค่าส่ง SMS 3 บาท
4. สามารถโหวตได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

      ถ้าผู้เล่นต้องการโหวตให้กับเกมที่เป็นสุดยอดในดวงใจ เพื่อเข้ารอบ 20 อันดับ ก็โหวตให้กับเกมโดยโหวตให้กับเกมออนไลน์ยอดเยี่ยม

1. สามารถโหวตได้ทั้ง 3 ระบบ TrueMove, DTAC, AIS
2. พิมพ์ Keyword [ตามตารางด้านล่างของแต่ละเกม] ส่งไปที่ 4719333
3. การโหวตจะมีการคิดค่าส่ง SMS 3 บาท
4. สามารถโหวตได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

สำหรับรายได้จากค่า SMS ที่ทำการโหวตเข้ามาทั้งหมด
ทีมงานผู้จัด BIG Festival 2009
จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิสร้างสรรค์เด็กครูหยุย

เว็บไซต์ : http://www.fblcthai.org


สรุปยอดคะแนนผลโหวตล่าสุด

      สำหรับผลคะแนนการโหวตล่าสุดมีดังนี้ค่ะ

ผลโหวตเกมโดนใจที่มีอันดับสูงสุด (ณ ตอนนี้)

ผลโหวตค่ายเกมโดนใจที่มีอันดับสูงสุด (ณ ตอนนี้)

 

      ซึ่งในสถานการณ์ล่าสุดนี้ค่ายที่มีคะแนนนำสูงสุดทั้งผลโหวตเกมโดนใจและค่ายเกมโดนใจนั้นยังอยู่ที่บริษัท Goldensoft จำกัด จากเกม Dream of Mirror Online (DOMO) ค่ะ

      และสำหรับใครที่ต้องการโหวตให้ค่ายเกมและเกมที่ตัวเองชื่นชม ก็สามารถกดโหวตให้กับเกมและค่ายเกมในรายชื่อดังต่อไปนี้ค่ะ

โหวตให้กับบริษัท Asiasoft ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TAS | โหวตให้กับเกมในเครือ Asiasoft ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท Cubinet ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวตTCN | โหวตให้กับเกมในเครือ Cubinet ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท Debuz ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวตTDB | โหวตให้กับเกมในเครือ Debuz ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท Digicrafts ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TDC | โหวตให้กับเกมในเครือ Digicrafts ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท Funbox ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TFB | โหวตให้กับเกมในเครือ Funbox ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท Gameworld ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TGW | โหวตให้กับเกมในเครือ Gameworld ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท Goldensoft ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TGS | โหวตให้กับเกมในเครือ Goldensoft ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท ini3 ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TINI3 | โหวตให้กับเกมในเครือ ini3 ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท Jaya Soft Vision ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TJS | โหวตให้กับเกมในเครือ Jaya Soft Vision ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท NC True ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TNCT | โหวตให้กับเกมในเครือ NC True ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท OneNet ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TON | โหวตให้กับเกมในเครือ OneNet ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท Onnud-20 ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TO20 | โหวตให้กับเกมในเครือ อ่อนนุช 20 ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท Silver Coins ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TSC | โหวตให้กับเกมในเครือ Silver Coins ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท True Digital Entertainment ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TTDE | โหวตให้กับเกมในเครือ True Digital Entertainment ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท TOT ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TTOT | โหวตให้กับเกมในเครือ TOT ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท Valofe Thai ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TVL | โหวตให้กับเกมในเครือ Valofe Thai ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท Winner Online ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TWO | โหวตให้กับเกมในเครือ Winner Online ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

โหวตให้กับบริษัท XinXere ในรางวัลบริษัทเกมยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวต TXIN | โหวตให้กับเกมในเครือ XinXere ในรางวัลเกมสาขา MMORPG / Casual ยอดเยี่ยม คีย์เวิร์ดในการโหวดดังตารางด้านล่าง

บริษัทไหน หรือเกมใด จะได้รางวัลแห่งเกียรติยศนี้ไปครองครอง เพื่อนๆ คือผู้ตัดสิน ร่วมกันเป็นแรงใจให้กับการเดินก้าวต่อไปของวงการเกมไทยด้วยกันนะคะ

โดยจะปิดผลโหวตภายในวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ค่ะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้