Hogwarts Legacy ทำยอดขายใน UK แซง Elden Ring หลังขายมาได้ 5 สัปดาห์

ยังคงเป็นกระแสโด่งดังอย่างต่อเนื่องสำหรับเกม Hogwarts Legacy ที่ล่าสุดนี้ ก็สามารถทำยอดขายในสหราชอาณาจักรแซงหน้า Game of The Year อย่าง Elden Ring ไปได้แล้ว แม้จะเพิ่งวางขายมาได้เพียง 5 สัปดาห์เท่านั้น

Hogwarts Legacy

โดนโค่นแชมป์จนได้!

สำหรับเกม Elden Ring นั้น ในปัจจุบันนับว่าเป็นเกมของค่าย FromSoftware ที่ทำยอดขายได้ดีที่สุดด้วยจำนวนยอดขายที่มากถึง 20 ล้านชุด เรียกได้ว่าแซงหน้าเกม Soulsborne อื่น ๆ ในค่ายไปไกล แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดนี้ เกม Elden Ring จะโดนโค่นแชมป์ด้านยอดขายไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผู้ท้าชิงก็ไม่ใช่ใครที่ไหนนอกจากเกม Hogwarts Legacy ที่สามารถทำยอดขายใน UK แซงหน้าเกม Elden Ring ได้ และยังคงครองตำแหน่งเกมที่ขายดีที่สุดประจำสัปดาห์ต่อไปค่ะ

Hogwarts Legacy

แม้จะไม่มีการประกาศยอดขายตัวเกมที่แน่ชัด แต่เมื่อคาดเดาจากสถิติของตัวเกมที่เพียงแค่สองสัปดาห์แรก ก็สามารถทำยอดขายทะลุ 12 ล้านชุดไปได้ การโค่นแชมป์ในครั้งนี้จึงไม่นับว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจสักเท่าไหร่ มิหนำซ้ำในอนาคต ทาง Avalanche Software ยังคิดจะนำเกมดังกล่าวไปลงให้กับเครื่อง PS4, Xbox One และ Nintendo Switch อีกต่างหาก ซึ่งก็น่าจะช่วยให้ยอดขายกระเตื้องขึ้นไปอีกเยอะเลยละค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamingbible.com/news/hogwarts-legacy-beat-elden-rings-uk-lifetime-sales-214284-20230315


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้