Sony จดสิทธิบัตรสำหรับระบบรีเพลย์การเล่นเพื่อให้ได้พบตัวเลือกที่หลากหลายขึ้น

มีของใหม่มาให้ลุ้นกันอีกแล้ว เมื่อมีข้อมูลเผยออกมาว่าทาง Sony นั้นได้ทำการจดสิทธิบัตรใหม่ว่าด้วยเรื่องระบบรีเพลย์การเล่นที่จะทำให้ผู้เล่นได้พบกับฉากต่าง ๆ ที่มีความหลากหลายมากขึ้น ตัวอย่างเช่น หากเราลองย้อนกลับไปดูเกมเพลย์ของตัวเราเอง ข้อความในสิทธิบัตรก็ได้ระบุเอาไว้ว่าเราจะสามารถมองเห็นเหตุการณ์ที่ “อาจ” เกิดขึ้นในเกมได้ หากเราเปลี่ยนทางเลือกของเราในเวลานั้น เช่นการเปลี่ยนจากเลี้ยวซ้ายไปเลี้ยวขวาแทน เป็นต้น

ซึ่งผลดีของเจ้าระบบใหม่ที่ว่านี้ก็คือ หลังจากได้ลองย้อนดูรีเพลย์แล้ว ผู้เล่นย่อมได้รับข้อมูลเพิ่มมากขึ้นว่าในฉากที่ว่าควรจะเล่นยังไงให้สามารถเอาชนะศัตรูหรือบอสได้ ทั้งยังช่วยให้สามารถประหยัดเวลาและนำไปวางแผนต่อยอดสำหรับการเล่นรอบอื่นได้ด้วยว่าจะต้องทำอย่างไรจึงจะพัฒนาฝีมือตนเองต่อไปได้ เช่นในกรณีของผู้เล่นเกมสไตล์ Multiplayer ก็จะสามารถย้อนกลับไปดูได้ค่ะว่าตรงจุดนี้ทำไมถึงได้เล่นแพ้ และถ้าปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นแล้วจะมีผลเปลี่ยนไปอย่างไรนั่นเอง

แน่นอนว่าระบบที่ได้รับการจดสิทธิบัตรที่ว่านี้ก็อาจจะมีโอกาสถูกปล่อยทิ้งไว้เฉย ๆ ได้เหมือนกัน แต่ก็ถือว่าเป็นระบบที่น่าสนใจดีไม่น้อย และน่าจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตต่อวงการอีสปอร์ตได้อย่างใหญ่หลวงทีเดียว

ที่มา: PSU


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้