ข้อมูลเผย Google เคยคิดจะเข้าซื้อ Epic Games เมื่อครั้งที่มีคดีพิพาทกับ Apple

ช่วงกลางปีที่แล้ว หากใครยังพอจำกันได้ ณ ตอนนั้นทาง Epic Games (ขอเรียกสั้น ๆ ว่า Epic) เคยมีดราม่ากับ Apple ด้วยเรื่องที่ฝั่ง Epic ไปแอบจำหน่ายไอเทมในเกม Fortnite เวอร์ชั่นมือถือโดยที่ไม่ผ่าน App Store มาก่อน

ส่วนสาเหตุนั้นก็คือ Epic หวังจะเลี่ยงไม่จ่ายส่วนแบ่ง 30% ตามนโยบายของ Apple เมื่อเป็นเช่นนี้ Apple ก็เลยต้องถอดเกม Fortnite ออกไปจากสโตร์ จนเกิดเป็นการฟ้องร้องและคดีพิพาทระหว่าง Epic กับ Apple ในเวลาต่อมา

มิหนำซ้ำ Epic เองก็ยังไปให้ผู้เล่นโหลดเกม Fortnite แบบ Sideloading โดยไม่ผ่าน Play Store ด้วยเพื่อจะเลี่ยงการจ่ายส่วนแบ่ง 30% ให้กับ Google ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ไม่แปลกที่ Google จะมองว่าการกระทำของ Epic อาจส่งผลให้ค่ายเกมอื่น ๆ คิดอยากจะทำตามบ้าง ด้วยเหตุนี้ Google จึงคิดหาวิธีที่จะมาเบรคแผนของ Epic และหนึ่งในนั้นก็คือการซื้อหุ้นบางส่วนหรือเข้าเทคโอเวอร์ Epic ไปเลยนั่นเอง

สำหรับเรื่องแผนของ Google นี้ ทางคุณ Tim Sweeney ผู้ก่อตั้ง Epic ก็ได้ทวิตข้อความว่าตนเองไม่เคยรู้เรื่องถึงแผนดังกล่าวมาก่อน และจนบัดนี้ทาง Google เองก็ไม่เคยติดต่อเข้ามายัง Epic เพื่อขอเทคโอเวอร์อย่างจริง ๆ จัง ๆ ด้วย

ก็น่าคิดเหมือนกันนะครับว่าถ้า Google เข้ามาซื้อ Epic Games จริงขึ้นมา ป่านนี้สถานะของเกม Fortnite จะเป็นอย่างไร อำนาจเงินขององค์กรที่ทุนหนานี่ช่างน่ากลัวสุด ๆ ไปเลย

เครดิต: VG247


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้