Tekken 7 บน PC โปรแกรมโกงระบาดหนัก จนผู้กำกับเกมต้องออกโรง

ปัญหาโปรแกรมโกงแม้ส่วนใหญ่เรามักจะพบเจอในเกมแนว FPS เป็นหลัก แต่ก็ใช่ว่าเกมแนวอื่นๆ จะไม่มี ซึ่งหนึ่งในเกมไฟท์ติ้งชื่อดังอย่าง Tekken 7 บน PC ก็เจอปัญหานี้ค่อนข้างมากเช่นกัน ซึ่งหลังจากการเปิดตัว ตัวละครใหม่ Lidia ทางผู้กำกับเกมอย่าง Harada ก็ได้ออกมาพูดว่า “ถ้าใครเจอคนใช้โปรแกรมโกงให้แจ้งเขาได้เลย”


จากการโพสต์ของ Harada ก็ทำให้เราได้รับทราบแล้วว่า ตัวเกมเวอร์ชั่น Steam ได้ทำการทดสอบระบบที่จะใช้ป้องกันคนโกงอย่าง Auto Guard ซึ่งลักษณะการทำงานก็คือป้องกันการโจมตีให้โดยอัตโนมัติ เช่นบล็อคโจมตีล่าง หรือก้มหลบ High รวมไปถึงแก้ท่าทุ่มได้ทั้งหมด ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้เล่นแรงค์สูงหลายคนเจอมาอย่างยาวนาน จนจดจำชื่อคนโกงเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

ตัวอย่างหนึ่งในผู้เล่นระดับโลกอย่าง JDCR ที่เจอแฮคคนเดิมอยู่หลายครั้ง


หนึ่งในปัญหาใหญ่ของ Tekken 7 ตอนนี้ก็คือ ไม่มีระบบ Report รวมไปถึงเราจะไม่เห็นชื่อศัตรูที่เจอเวลากดแรงค์ ยิ่งทำให้การเลี่ยงคนโกงเหล่านี้ทำได้ยากมาก แต่ที่หนักสุดนอกเหนือจากการ Auto Block แล้ว ยังมีแฮคที่สามารถเอาชนะเราได้ในการโจมตีครั้งเดียวอีกด้วย

สิ่งที่เกิดขึ้นในคลิปด้านบนก็คือ คนใช้แฮคได้เปลี่ยนการแสดงผลในหน้าจอของตัวเองว่าศัตรูมีพลังชีวิตเหลือแค่นิดเดียว ซึ่งทำให้สามารถชนะได้ทันทีถ้าโจมตีโดนและจะส่งผลให้ห้องนั้นหลุดทันที (เพราะตัวเกมเข้าใจว่าคนใช้แฮคชนะแล้ว) แม้แฮคแบบนี้จะไม่ส่งผลให้คนโดนกระทำแรงค์ลด เพราะมองเห็นว่าศัตรูหลุดออกจากห้องไป แต่การเจอบ่อยๆ ก็สร้างความรำคาญไม่น้อยเช่นกัน


ปัญหาคนใช้โปรแกรมโกงใน Tekken 7 นั้น ถูกเรียกร้องมาแล้วเป็นปี ซึ่งไม่เคยได้รับการตอบรับใดๆ เลย มีเพียงแต่ผู้เล่นด้วยกันเท่านั้นที่ต้องคอยจดจำชื่อและพยายามเลี่ยงให้ได้มากที่สุด ทำให้การที่ Harada มาโพสต์แบบนี้ ก็สร้างความหวังให้กับผู้เล่นหลายคนเป็นอย่างมาก งานนี้ก็ได้แต่หวังว่าจะสามารถจัดการเหล่าคนโกงพวกนี้ออกไปได้หมดนะครับ

Source : Harada

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้