พี่แว่นดำ Itagaki สร้างค่ายเกมใหม่เป็นของตัวเองอีกครั้งแล้ว

พี่แว่นดำ Itagaki

คุณ Itagaki Tomonobu นักพัฒนาเกมชาวญี่ปุ่นที่หลายคนรู้จักกันในนาม “พี่แว่นดำ” ได้เปิดเผยบนหน้าเฟซบุ๊คของตัวเองว่าเขาได้เปิดบริษัทพัฒนาเกมของตัวเองแห่งใหม่ที่มีชื่อว่า Itagaki Games แล้ว นอกจากนี้เขายังได้ให้สัมภาษณ์ต่อนักข่าวจาก Bloomberg เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย โดยจุดที่น่าสนใจนั้นมีดังนี้

ความเคลื่อนไหวในช่วงนี้ของคุณ Itagaki เป็นอย่างไรบ้างครับ?

  • ผมได้สอนคนรุ่นใหม่เกี่ยวกับงานสร้างเกมมาประมาณ 4 ปี จนตอนนี้รู้สึกอยากสร้างเกมเอง ก็เลยสร้างบริษัทใหม่ของตัวเองซะเลย

โอ้ นี่มันเป็นข่าวดีมาก ผมเชื่อว่าแฟนๆชาว Xbox จะตั้งตารองานใหม่ของคุณอย่างแน่นอน

  • วางใจได้เลยไม่งั้นผมไม่ตอบรับการสัมภาษณ์ครั้งนี้หรอก

ถ้าหาก Microsoft เสนอว่าอยากได้บริษัทของคุณมาเป็นส่วนหนึ่งของพวกเขา คุณจะทำอย่างไรครับ?

  • ผมก็คงต้องเริ่มจากคำถามที่เคยถาม Seamus เมื่อ 20 ปีก่อนนี่แหละ ที่ว่าพวกเขามีความมั่นใจว่าจะเอาชนะ PS2 ได้หรือไม่ ซึ่งพวกเขาก็ตอบผมว่า “ได้” ทำให้ผมมั่นใจว่าผมจะมาแรงแน่นอน แล้วด้วยความเชื่อมั่นใน Seamus ผมก็สร้างเกม Excluesive ให้กับ Xbox ไป 10 กว่าปี หลังจากนั้นกาลเวลาก็ผ่านไป 20 ปี ผมก็ไม่กลับไปหา Tecmo หรือ Valhalla แล้วมาตั้งบริษัทใหม่ของตัวเอง ซึ่งผมรู้ดีว่า Microsoft เป็นบริษัทที่มีความตื่นตัวสูง และในตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ ถ้าหากพวกเขามาเชื้อเชิญผม ผมก็จะรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง

ซึ่งจากคำตอบเหล่านี้ดูเหมือนว่าในอนาคตเราน่าจะได้เห็น ข่าวดีเกี่ยวกับเกมของคุณ Itagaki บน Xbox แน่นอน และจากท่าทีในช่วงนี้ของ Microsoft ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าเกมที่ลง Xbox จะได้ลง PC ด้วยเช่นกัน ดังนั้นชาวเกมฝั่ง Xbox กับ PC ก็เตรียมเฮรอเล่นเกมจากคุณ Itagaki Tomonobu กันได้เลย

คุณ Itagaki เป็นผู้พัฒนาเกมที่เคยสังกัดอยู่กับค่าย Tecmo (ปัจจุบันคือ Koei Tecmo) และมีผลงานเกมซีรีส์ดังๆกลายเกมเช่น Dead or Alive หรือ Ninja Gaiden แล้วในช่วงปี 2008 เขาก็ได้ฟ้องร้องต่อบริษัท Tecmo ที่ไม่ยอมจ่ายค่าจ้างพร้อมกับลาออก (คดีนี้จบลงด้วยการยอมความในปี 2010) แล้วไปก่อตั้ง Valhalla Game Studios ของตัวเองเมื่อปี 2009 ซึ่งต่อมาช่วงปี 2017 เขาก็ได้ลาออกจากตำแหน่งประธานด้วยสาเหตุส่วนตัวว่า อยากนำความรู้ด้านการสร้างเกมไปมอบให้กับคนรุ่นใหม่ในวงการอย่างกว้างขวาง

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2021/01/18/105349.html
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้