ผู้เขียนบท FF14 เผย Sakuna เทพปลูกข้าวเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับเด็กๆ

Sakuna

Sakuna: Of Rice and Ruin เกมแนว Action RPG ปลูกข้าวจากผู้พัฒนา Edelweiss ที่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020 เป็นเกมที่ทำให้ผู้เล่นเกมโดยเฉพาะในญี่ปุ่นต้องตกตะลึงไปตามๆกันว่า ระบบการปลูกข้าวนั้นสมจริง มาก

ส่งผลให้หลังจากที่เล่นเกมนี้ผู้เล่นต่างเห็นความสำคัญของข้าว จนกินข้าวแบบไม่ให้เหลือซักเม็ดอีกต่อไป ซึ่งล่าสุดคุณ Oda Banri ผู้เขียนบทเกมปวดตับ Final Fantasy 14 ก็ได้ลองนำเกมนี้มาเล่นกับเขาด้วยพร้อมกับยอมรับว่ามันเป็นเกมที่ “เหมาะจะให้เด็กเล็กเล่นมากๆ”

โดยคุณ Oda Banri ได้ลงข้อความบททวิตเตอร์ของตัวเองว่าเมื่อช่วงวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา เขาได้หยุดอยู่บ้านแล้วกะจะเล่นเกม แต่จะเอาเกมที่มีเนื้อหารุนแรงอย่าง Cyberpunk 2077 มานั่งเล่นต่อหน้าลูกสาวที่ยังเล็ก(5 ขวบ)ไม่ได้ ก็เลยหยิบเกม Sakuna: Of Rice and Ruin ที่ดองไว้มานั่งเล่น แล้วพอเล่นก็ปรากฏว่าลูกสาวของเขาชอบมันมาก ทำให้คุณ Oda ถึงกับกล่าวว่า “นี่มันสมคำร่ำลือ… ไม่สินี่มันยอดกว่าคำร่ำลืออีก แถมยังส่งผลดีกับการเลี้ยงลูกให้กินข้าวอีก ช่างน่าทึ่งจริงๆ”

นอกจากนี้คุณ Oda Banri ยังระบุว่าหลังจากที่เล่นเกมนี้เวลาทานข้าวลูกสาวจะพูดคำว่า Itadakimasu กับ Gochisosama เสียงดังฟังชัดมากขึ้น (มารยาทคนญี่ปุ่นที่พูดตอนก่อนทานกับหลังทานข้าว) แถมยังทานแบบไม่เหลือข้าวซักเม็ดเลย เท่านั้นยังไม่พอลูกสาวยังได้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกข้าวทำนาพื้นฐาน กับรู้ว่าแมลงตัวไหนส่งผลดี และยังชอบแมงมุมมากขึ้น และมีเรื่องดีอื่นๆอีกมากมายที่ยกตัวอย่างได้ไม่หมดสิ้น ซึ่งคุณ Oda Banri ก็ได้ย้ำทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ”

Sakuna

ซึ่งจากข้อความเหล่านี้จะเห็นได้ชัดเจนว่าเกม Sakuna: Of Rice and Ruin เป็นเกมที่ดีจริงๆ ขนาดผู้พัฒนาเกมด้วยกันยังยอมรับ ดังนั้นแล้วใครที่ยังไม่ได้ซื้อมาเล่นก็อย่าลืมหาซื้อมาเล่นกัน ส่วนแพลตฟอร์มที่เกมนี้กำลังวางจำหน่ายอยู่ก็คือ PS4, Nintendo Switch, Steam

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9633800.html
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้