Mulan ถูกถอดออกจากโรงหนังในจีนแล้วพร้อมปิดรายรับไปอย่างผิดหวัง

Mulan ถูกถอดออกจากโรงหนังในจีนแล้วพร้อมปิดรายรับไปอย่างผิดหวัง

เป็นหนังเรื่องที่สองของ Disney ที่เข้าฉายหลังจากเว้นช่วงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สำหรับ Mulan ฉบับคนแสดงที่เลื่อนมาตั้งแต่ต้นปี แต่ก็ดูเหมือนว่ามันกลับทำรายรับได้อย่างน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก แม้กระทั่งในประเทศจีนที่ตัวหนังตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นตลาดหลักของหนังเองก็ด้วย

เป็นทางเว็บไซต์ The Hollywood Reporter ที่ได้รายงานออกมาว่าตัวหนัง Mulan ทำรายได้ในประเทศจีนได้อย่างน่าผิดหวัง โดยอ้างอิงจากรายงานของ Maoyan บริการซื้อ-ขายตั๋วของประเทศจีนที่ได้ระบุว่ามันมียอดการซื้อตั๋วในประเทศจินเพียง 41 ล้านเหรียญและในสัปดาห์ที่สองทำรายได้ไปเพียง 6.5 ล้านเหรียญตกจากสัปดาห์แรกถึง 72 เปอร์เซ็นต์ อาจจะด้วยสาเหตุนี้ทำให้มันเริ่มถูกถอดออกจากโรงภาพยนตร์ในประเทศจีนในสัปดาห์นี้

1

ในตอนนี้ Mulan ได้ทำรายได้รวมทั่วโลกไปเพียง 57 ล้านเหรียญจากทุนสร้างกว่า 200 ล้านเหรียญ โดยที่ยังไม่รวมรายได้จากบริการของ Disney+ ที่ตัวหนังเปิดให้เช่าซื้อแบบพรีเมี่ยม และตัวหนังเองก็ยังไม่ได้ออกฉายในอีกหลายประเทศ ส่วนหนึ่งที่ทำให้ Mulan ทำรายได้น้อยกว่าที่คาดการก็น่าจะเป็นกระแสดราม่า #BoycottMulan ที่เหล่านักแสดงออกมาแสดงความคิดเห็นในการสนับสนุนทางการจีนในการปราบปรามผู้ชุมนุมในฮ่องกง ยังมีดราม่าในเรื่องสถานที่การถ่ายทำของหนัง และชื่อเครดิตที่เป็นการขอบคุณกรมประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนอีกด้วย

Mulan ถูกถอดออกจากโรงหนังในจีนแล้วพร้อมปิดรายรับไปอย่างผิดหวัง

ที่มา : https://www.cbr.com/
นามปากกา : Seihun

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้