Mulan ฉบับคนแสดงเปิดตัวได้อันดับหนึ่งในจีนแต่ทำรายได้รวมน้อยกว่าที่คาด

Mulan ฉบับคนแสดงเปิดตัวได้อันดับหนึ่งในจีนแต่ทำรายได้รวมน้อยกว่าที่คาด

เป็นไปตามที่มีการคาดการณ์กันว่า Mulan ฉบับคนแสดง น่าจะมีการเปิดตัวได้น้อยกว่าที่คาดการณ์กันไว้จากกระแสดราม่าของตัวหนังและนักแสดง และจากการเปิดตัวในประเทศจีนในสัปดาห์แรกมันก็ดูเหมือนจะทำรายได้ออกมาอย่างไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร

โดยตัวหนัง Mulan เปิดตัวในประเทศจีนเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมาโดยทำรายได้ไปทั้งสิ้นในวันเปิดตัวที่ 6.23 ล้านเหรียญ ก่อนที่จะไปจบสุดสัปดาห์ที่ 23.2 ล้านเหรียญและเมื่อรวมรายได้จากทั่วโลกตัวหนังก็ยังทำรายได้ไปทั้งสิ้นเพียง 37.6 ล้านเหรียญเท่านั้น แต่อย่างไรก็ดีตัวหนังก็ยังคงออกฉายเพียงแค่ในบางประเทศ และ ในตลาดใหญ่อย่างอเมริกามันก็ยังออกฉายเพียงแค่ในรูปแบบของ Disney+

เปิดตัว

Mulan เดิมทีมันเคยได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นหนังที่ทำรายได้ทะลุพันล้านเหรียญเข่นเดียวกับหนังจากเทพนิยายของ Disney เรื่องอื่นๆ เช่น Aladdin หรือ The Lion King ที่ทำได้ในปีที่ผ่านมา แต่ด้วยกระแสดราม่าของนักแสดงนำกับทางการจีนและฮ่องกลก็ทำให้มันมีกระแสการบอยคอตตัวหนังออกมามากขึ้นเรื่อยๆ และยังมีการไปขุดค้นว่าตัวหนังได้มีการถ่ายทำในพื้นที่เขตซินเจียงที่เป็นพื้นที่กักขังชาวอุยกูร์ มันก็ทำให้กระแสการบอยคอตเริ่มทวีมากขึ้นเป็นวงกว้าง ซึ่งตัวหนังมีการประมาณการทุนสร้างเอาไว้อยู่ที่ 200 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

Mulan ฉบับคนแสดงเปิดตัวได้อันดับหนึ่งในจีนแต่ทำรายได้รวมน้อยกว่าที่คาด

ที่มา : https://www.cbr.com/mulan-opening-weekend-underwhelming-chinese-box-office/
นามปากกา : Seihun

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้