Dune ฉบับรีบูตจะมีฉากศิลปะการต่อสู้รูปแบบใหม่อย่างที่เราไม่เคยได้กันมาก่อน

Dune ฉบับรีบูตจะมีฉากศิลปะการต่อสู้รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยได้กันมาก่อน

สำหรับใครที่ไม่ได้ติดตามหรือรู้จักโลกของ Dune มาก่อนก็คงจะแปลกใจว่าทำไมการต่อสู้ในเรื่องนั้นยังเป็นการต่อสู้ในระยะประชิดอย่างการใช้ดาบหรือโล่เป็นหลังแทนที่อาวุธยิงอย่างที่เราคุ้นชินกันในหนังไซไฟเรื่องอื่นๆ นั่นก็เพราะเทคโนโลยีบางอย่างของ Dune นั่นเองซึ่งเทคโนโลยีที่ว่านี้ก็ยังทำให้ตัวหนังจำเป็นที่จะต้องมีการออกแบบศิลปะการต่อสู้ในรูปแบบใหม่เพื่อใช้ในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้อีกด้วย

Denis Villeneuve ผู้กำกับของ Dune ฉบับรีบูตได้ออกมาเปิดเผยกับทาง EW ว่าสาเหตุที่การต่อสู้ในหนังเรื่องนี้ยังเป็นการต่อสู้ในระยะประชิดก็เป็นเพราะในเรื่อง Dune มันมีเทคโนโลยีที่ชื่อว่า The Holtzman Shield ที่เป็นเกราะป้องกันตัวบุคคลนั่นเองที่สามารถปัดป้องการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วในระยะไกลได้เช่นการยิงด้วยกระสุนหรือแสงเลเซอร์เป็นต้น มันจึงทำให้ผู้คนใน Dune นั้นต้องหันกลับมาใช้การต่อสู้ด้วยดาบกันอีกครั้งที่มีความช้ากว่าและสามารถทะลวงผ่าน The Holtzaman Shield ไปได้นั่นเอง

Dune

ซึ่งมันก็ทำให้ทาง Denis Villeneuve จำเป็นที่จะต้องให้ทางทีมงานสตั๊นท์แมนไปเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้แบบใหม่ที่มีการคิดขึ้นมาเฉพาะเพื่อหนังเรื่องนี้อีกด้วย ซึ่งเขาได้อธิบายว่ามันจะมีความเป็นศิลปะการต่อสู้ที่คล้ายกับหมากรุกที่จะต้องคอยล่อหลอกคู่ต่อสู้เพื่อช่วงชิงจังหวะการโจมตีกันตลอดเวลาเลยทีเดียว ส่วนมันจะเป็นอย่าไงรนั้นเราก็คงต้องไปรอชมกันในตัวหนังที่จะเข้าฉายในวันที่ 18 ธันวาคมนี้

Dune ฉบับรีบูตจะมีฉากศิลปะการต่อสู้รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยได้กันมาก่อน

ที่มา : https://www.cbr.com/
Seihun

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้