Lingering โรงแรมผีจอง (เวร) รีวิว คอนเซปต์ดีแต่การเล่าเรื่องเนิบนาบจนแทบทุกอย่างดูสูญเปล่า

Lingering โรงแรมผีจอง (เวร) รีวิว คอนเซปต์ดีแต่การเล่าเรื่องเนิบนาบจนแทบทุกอย่างดูสูญเปล่า

 

 

ปกติผมไม่ค่อยเลือกดูหนังแนวสยองขวัญเท่าไหร่ เพราะอารมณ์ที่ต้องค่อยลุ้นคอยระวังการตุ้งแช่แล้วต้องหายใจไม่ค่อยทั่วท้องมันเป็นอะไรที่ไม่ค่อยถูกจริตนัก เฉกเช่นเดียวกับหนังประเภทเชือดโหดๆ ที่ผมเองก็ไม่ค่อยสันทัดเช่นกัน อย่างไรก็ดีด้วยสถานการณ์ปัจจุบันก็ยังมีภาพยนตร์ใหม่ๆ ทยอยมาเข้าโรงให้ดูไม่มากนัก แต่ผมเองก็ดันคิดถึงการดูหนังในโรง ดังนั้นถ้าจะคาดหวังความระทึกหายใจไม่ทั่วท้องแบบนานๆ สัมผัสทีจาก Lingering ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่แย่นัก

 

ซึ่งพอคาดหวังอารมณฺ์แบบนั้นทว่าหนังกลับแทบไม่มีให้ ก็ดันกลับเป็นความรู้่สึกชวนผิดหวังสุดๆ เสียอย่างนั้น

 

โรงแรมผีจอง (เวร)

 

Lingering โรงแรมผีจอง (เวร) เล่าถึงเรื่องของพี่น้องต่างแม่อายุห่างกันคู่หนึ่งต้องมาพักอาศัยอยู่กับโรงแรมของน้า ซึ่งเป้าประสงค์ของคนพี่ก็คือต้องการพาน้องสาวมาฝากให้น้าเลี้ยง แต่ทว่าโรงแรมนี้เองคือสถานที่แห่งสุดท้ายที่เธอเจอผู้เป็นแม่ครั้งสุดท้ายก่อนแม่ของเธอจะเสียชีวิตเพราะฆ่าตัวตาย ประกอบกับในย่านนี้ก็มีข่าวคนหายไปอย่างปริศนาอยู่เป็นระยะๆ ทำให้ท้ายที่สุดแล้ว เธอกับน้องสาวก็ต้องพบเจอเรื่องราวคาดไม่ถึงอย่างช่วยไม่ได้

 

โรงแรมผีจอง (เวร)

 

ตัวหนังตอนแรกเหมือนจะมาทาง Horror เต็มตัว แต่ดูไปสักพักก็มีความเป็นทริลเลอร์เติมเข้ามาด้วย ซึ่งมันก็คงไม่ได้เรื่องผิดบาปอะไรถ้าหากมันทำให้สนุกได้ แต่เผอิญว่ามันไม่ใช่แบบนั้นน่ะสิ…

 

โรงแรมผีจอง (เวร)

 

ผมคิดว่าในภาพรวมคอนเซ็ปต์และแนวคิดของหนังไม่ได้มีปัญหาอะไรออกจะน่าสนใจเสียด้วยซํ้า แต่ประเด็นคือหนังเล่าเรื่องได้แย่มาก ทั้งเอื่อยเฉื่อยน่าเบื่อ ไม่เคลียร์ คือตัวละครออกเฟรมบ่อยๆ จะมีประมาณ 4 – 5 ตัว แต่ช่วงท้ายๆ ดันพูดถึงตัวละครอื่นๆ ทั้งที่ไม่ได้แทบปูเรื่องถึงพวกเขามันก็ชวนสับสนไม่น้อยครับ แถมตอนเฉลยปมก็คือไม่พีค ไม่เข้าใจ ไม่อะไรเลย มันราบเรียบจนน่าหงุดหงิด เป็นหนังผีที่เนื้อเรื่องไม่ได้ฉีก แถมไม่มีความสวิงทางอารมณ์ก็แย่ละครับ มันขาดรสชาติของหนังแนวนี้ไปถนัดเลย

 

โรงแรมผีจอง (เวร)

 

แต่เอาเข้าจริงช่วงแรกนี่เหมือนจะดี ฉากพยายามทำหลอนก็พอมี แต่อีจังหวะผีโผล่ที่พยายามจะทำให้ตกใจเนี่ยมันดันเป็นเทคนิคโลว์เกรด แทนที่จะตกใจ กลายเป็นต้องพยายามกลั้นขำแทน ยังไม่นับรวมตัวละครกลางเรื่องที่โผล่มาเหมือนจะเข้ม แต่ดันจูนิเบียวไม่รู้เวลา สุดท้ายกลายเป็นหมดบทเฉยๆ เหมือนมาเพื่อให้นางเอกหักตัวเองสู่เทิร์นนิ่งพ็อยต์แบบโต้งๆ ชัดเจนและไม่เนียนจนชวนส่ายหัว

 

โรงแรมผีจอง (เวร) โรงแรมผีจอง (เวร) โรงแรมผีจอง (เวร)

 

Lingering โรงแรมผีจอง (เวร) เป็นหนังผีที่มีความสะเปะสะปะมาก จนไม่รู้จะหาจุดไหนมาชม ข้อดีอาจจะเป็นตรงที่หนังพยายามเพิ่มมิติให้เนื้อเรื่องวมีมากกว่าความหลอนดาษดื่น ผิดก็แต่พอทำออกมาแล้วดันไม่มีอะไรซักอย่างเลยนี่แหละ ไม่รู้จะเชียร์ให้ผู้ชมกลุ่มไหนไปดูเหมือนกัน

 

โรงแรมผีจอง (เวร)

 

VERDICT
3/10

Lingering โรงแรมผีจอง (เวร) รีวิว คอนเซปต์ดีแต่การเล่าเรื่องเนิบนาบจนแทบทุกอย่างดูสูญเปล่า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้