กระแสแบนหนัง Mulan ฉบับคนแสดงลามมาถึงไทยแล้ว

กระแสแบนหนัง Mulan ฉบับคนแสดงลามมาถึงไทยแล้ว

กระแสการบอยคอตหนัง Mulan ของ Disney นั้นดูเหมือนจะบานปลายกว่าที่หลายคนคาดการณ์กันไว้และล่าสุดมันก็ได้ลามมาถึงประเทศไทยแล้วในตอนนี้จนทำให้แฮชแท็ก #BoycottMulan กลายเป็นแฮชแท็กร้อนกันเลยทีเดียว

โดยแฮชแท็ก #BoycottMulan นั้นเพิ่งจะเริ่มมาเป็นกระแสในประเทศไทยอย่างหนักในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ต่อกรณีของนักแสดงสาวอย่าง Liu Yifei ที่ได้ออกมาให้การสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐจากทางการจีนในการปราบปรามผู้ประท้วงชาวฮ่องกงเมื่อเดือนสิงหาคมของปีที่แล้ว ซึ่งกระแสแฮชแท็กในรอบนี้ก็เป็นผลพวงสืบเนื่องมาจากที่ชาวเน็ตจากประเทศจีนได้เคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์การปกครองและวัฒนธรรมของบ้านเรา จนเกิดเป็นกลุ่มก้อนการรวมตัวกันของชาวเน็ตที่ต้องการต่อต้านประเทศจีนที่ชื่อว่า Milk Tea Alliance ขึ้นมานั่นเอง

Mulan

สำหรับตัวหนัง Mulan นั้นก็เพิ่งจะมีดราม่าใหม่มาหมาดหลังจาก Donnie Yen เองก็ได้ออกมาให้การสนับสนุนทางการจีนอย่างชัดเจนและก็ยินดีเป็นอย่างมากที่ฮ่องกงได้กลับคืนสู่แผ่นดินแม่ ส่วนมันจะส่งผลต่อตัวหนังมากขนาดไหนนั้นเราก็คงต้องรอดูกันในตอนที่หนังออกฉายในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ หลังจากที่เลื่อนกำหนดการฉายมาแล้วถึงสองรอบด้วยกัน

กระแสแบนหนัง Mulan ฉบับคนแสดงลามมาถึงไทยแล้ว

ที่มา : https://www.cbr.com/boycottmulan-hashtag-trends-in-thailand/
นามปากกา : Seihun

 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้