5 ภาพยนตร์แนะนำ เมื่อโรงหนังเปิดใหม่อีกครั้งหลังโควิดเริ่มคลี่คลาย

5 ภาพยนตร์แนะนำ เมื่อโรงหนังเปิดใหม่อีกครั้งหลังโควิดเริ่มคลี่คลาย

 

5 ภาพยนตร์แนะนำ เมื่อโรงหนังเปิดใหม่อีกครั้งหลังโควิดเริ่มคลี่คลาย – หลังวิกฤตการณ์โควิด-19ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย ธุรกิจในหลายๆ ภาคส่วนก็เริ่มถูกรัฐบาลปลดล็อคกันแล้ว โรงภาพยนตร์เองหลังปิดมานานก็ได้เริ่มเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีมาตรการเว้นระยะห่างที่นั่งเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน ทว่าปัญหาสำหรับโรงภาพยนตร์ก็ยังไม่หมดไป และคงอีกนานพอสมควรกว่าจะแก้ได้ เพราะแม้บางประเทศปัญหาเรื่องโควิดจะคลี่คลายและ แต่ประเทศส่งออกภาพยนตร์รายใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกายังคงพีคอย่างต่อเนื่อง (แถมมีเรื่องประท้วงเพิ่มอีก) ทำให้ยังคงไม่มีหนังใหม่เข้ามาในช่วงนี้ ทางแก้คือนำภาพยนตร์ที่ยังคงฉายไม่จบโปรแกรม หรือโดนเลิกโปรแกรมฉายช่วงก่อนโควิดกลับมาฉายครับ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำกันว่ามีอะไรน่าดูบ้าง บางเรื่องผมก็ได้ผ่านตาตัวเองมาแล้ว ขณะที่บางเรื่องก็คนอื่นบอกว่าดีครับ (ฮ่า) อย่างน้อยก็น่าจะช่วยคัดกรองก่อนเข้าโรงได้ล่ะนะ

 

Sonic the Hedgehog

 

ภาพยนตร์

 

หนึ่งในภาพยนตร์จากเกมที่ดีที่สุด พลิกนรกจากงานที่ไม่เคยมีใครคาดหวังทั้งยังก่นด่าในเรื่องของดีไซน์โซนิค เต็งเจ๊งตั้งแต่ยังไม่ฉาย กลายมาเป็นผลงานที่ได้รับทั้งคำชมและรายรับซึ่งสามารถทำภาคต่อได้อย่างสบายๆ แม้กระนั้นระหว่างทางของหนังเรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรง่ายสักอย่าง เป็นหนังที่มีสตอรี่ชูโรงตั้งแต่ก่อนฉาย แต่ท้ายที่สุดความพยายามของทุกฝ่ายก็เห็นผล ใครที่อยากดูหนังผจญภัยสนุกๆ ที่มีเจ้าเม่นสีฟ้าเป็นตัวเอก ก็จัดกันได้เลย เพราะภาคต่อของเรื่องนี้ก็ได้ข่าวว่าเดินเครื่องเรียบร้อยแล้วครับ

อ่านรีวิวตัวเต็ม https://www.online-station.net/movie/view/158748

 

Last Letter

 

ภาพยนตร์

 

ภาพยนตร์ดราม่าของคนไม่ยอมมูฟออน เรื่องราวของคนอยากย้อนกลับไปสำรวจอดีต หนังเศร้าที่ไม่ได้บีบคั้นให้คุณต้องร้องไห้ แต่จะพาคุณให้หวนนึกถึงชีวิตในวัยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานและความฝันจนต้องหลั่งนํ้าตาออกมาเอง หนังพาเราไปไกลกว่ามิติของความเศร้า เพราะเรื่องของอดีตมันมีทั้งความสุข ความเหงา และคะนึงหาอยู่ด้วย แต่ที่พูดมาทั้งหมดอาจจะยังไม่น่าดูพอ ก็เอาเป็นว่าเรื่องนี้ ซึสึ ฮิโรเสะ กับ โมริ นานะ น่ารักจัดๆ ครับ เชิญไปตำกันได้

อ่านรีวิวตัวเต็ม https://www.online-station.net/movie/view/159184

 

1917

 

ภาพยนตร์

 

ภาพยนตร์อิงสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญอย่างมากในช่วงต้นปี จากความยอดเยี่ยมในหลายๆ ด้านจนคว้ารางวัลมากมาย โดยเฉพาะด้านการถ่ายทำ ที่สามารถกลายเป็นอีก 1 ตำรา Cinematrography สำหรับผู้เรียนด้านภาพยนตร์ได้เลย นอกจากนี้แม้จะเป็นหนังสงครามที่ไม่ได้มีฉากฉะกันตูมตามมากมาย แต่กลับตรึงผู้ชมให้ได้อย่างอยู่หมัดตลอดระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมง แค่นี้ก็บ่งบอกถึงความไม่ธรรมดาแล้วครับ

อ่านรีวิวตัวเต็ม https://www.online-station.net/movie/view/155898

 

Your Name และ Weathering With You

 

ภาพยนตร์ ภาพยนตร์

 

2 สุดยอดผลงานภาพยนตร์อนิเมะขึ้นจอเงินตัวล่าสุดของผู้กำกับ ชินไค มาโคโตะ ซึ่งเราคงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันนัก เพราะเรื่องแรกถือว่าเป็นปรากฎการณ์ทางโลกภาพยนตร์อนิเมะที่กวดทั้งรายรับและเสียงวิจารณ์ ขณะที่เรื่องหลังแม้จะไม่ประสบความสำเร็จขนาดภาคแรก แต่ก็ถือว่าเป็นงานต่อยอดที่กล้าหาญในการนำเสนอ และพร้อมจะข้ามผ่านงานชิ้นก่อนในแบบฉบับของตัวเองที่ไม่มีใครคาดถึง ทั้ง 2 เรื่องถือเป็นอนิเมะคุณภาพที่ขอแนะนำให้เข้าไปชมในโรงภาพยนตร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ยังไม่เคยสัมผัส

อ่านรีวิวตัวเต็ม (Weathering With You) https://www.online-station.net/movie/view/144082

 

Jumanji Next Level

 

ภาพยนตร์

 

ภาคต่อของ Jumanji เวอร์ชั่นใหม่นำแสดงโดย เดอะ ร็อค, เควิน ฮาร์ท, แจ็ค แบล็ค และ คาเรน กิลแลน กับการหลุดเข้าไปในเกมรอบ 2 พร้อมความท้าทายที่มากขึ้น เพราะสลับฝาสลับตัวกับภาคแรกกันไปหมด แม้ในภาพรวมภาคนี้ออกจะดรอปจากภาคแรกไปสักนิด แต่มันก็ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความบันเทิง เสียงหัวเราะ และข้อคิดดีๆ อยู่ แถมเรื่องนี้ยังเป็นหนังเรื่องสุดท้ายที่ แจ็ค แบล็ค จะเล่นแล้วด้วย ในเมื่อกลับมาฉายอีกครั้งก็ตามไปส่งท้ายให้แกกันได้ครับ

 

ก็หมดลงไปแล้วครบสำหรับ 5 หนังที่หากเกิดอาการเสี้ยนโรงภาพยนตร์ก็ไปตำกันได้ อันที่จริงยังมีหนังที่กระแสดีๆ อยู่อีกมาก เช่นภาพยนตร์ไทยฟีลกู๊ดอย่าง Low Season สุขสันต์วันโสด, หนังสยองขวัญที่ดีเกินคาดจนหลายคนตะลึงอย่าง Invisible Man, หนังรักเยี่ยมๆ ที่กลับมาให้ฟินกันอีกครั้งอย่าง Begin Again นอกจากนี้พวกหนังรางวัลออสการ์ก็ตบเท้ากลับเข้าโรงกันอีกรอบอย่าง Joker หรือ Parasite ก็ล้วนควรค่าทั้งนั้น หรือถ้าใครรอหนังใหม่ของพ่อหนุ่ม แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ก็เตรียมจัดกับ Guns Akimbo ได้ครับ

 

5 ภาพยนตร์แนะนำ เมื่อโรงหนังเปิดใหม่อีกครั้งหลังโควิดเริ่มคลี่คลาย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้