มารู้จักกับจอมโจรลูแปงที่ 3 ใน Lupin III: The First ลูแปงที่ 3 ฉกมหาสมบัติไดอารี่

ร่วมทำความรู้จักจอมโจรลูแปงที่ 3 ก่อนเปิดฉากภารกิจปล้นมหาสมบัติในตำนาน “Lupin III: The First ลูแปงที่ 3 ฉกมหาสมบัติไดอารี่”       

Lupin III: The First

รู้จัก Lupin III “จอมโจรลูแปง” ก่อนปล้นมหาสมบัติในตำนานบนจอภาพยนตร์ในรูปแบบสามมิติ  

Lupin III - 3D

     จอมโจรลูแปงที่ 3 หรือ Lupin III คือการ์ตูนมังงะสุดฮิตจากญี่ปุ่นที่เขียนตั้งแต่ปี 1967 จนถึงปี 2004 มีการสร้างเป็นทีวีซีรีย์ทั้งหมด 291 ตอน ภาพยนตร์อนิเมะทั้งหมด 10 เรื่อง ทีวีสเปเชียลทั้งหมด 27 ตอน OVA ทั้งหมด 3 ตอน และเดือนกุมภาพันธ์นี้พวกเราทุกคนก็กำลังจะได้ดูจอมโจรลูแปงอีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์ แต่ที่พิเศษกว่าครั้งไหน ๆ ก็คือ นี่จะเป็นครั้งแรกที่พวกเราจะได้เห็นจอมโจรลูแปงในรูปแบบของภาพยนตร์แอนิเมชั่นสามมิตินั่นเอง!

ลูแปงที่ 3 ฉกมหาสมบัติไดอารี่ - 3

     จอมโจรลูแปงที่ 3 เป็นหลานของ อาเซน ลูแปง จอมโจรสุภาพบุรุษในตำนาน ผู้มีฝีมือเก่งกาจที่สุดในโลก ทุกครั้งก่อนที่จะขโมยของ ลูแปงจะส่งการ์ดไปให้ฝั่งตรงข้ามเพื่อเตือนว่าในไม่ช้าเขาจะบุกเข้าไปขโมยสมบัติที่เขาต้องการ ลูแปงมักจะปฏิบัติงานร่วมกับเพื่อนของเขาสองคน นักแม่นปืน จิเก็น ไดซุเกะ และนักดาบ อิชิคาวะ โกเอมอน ที่ 13 โดยในบางภารกิจลูแปงก็จะได้ร่วมงานกับจอมโจรสาวสุดเซ็กซี่ มิเนะ ฟูจิโกะ ด้วย แต่ถึงกระนั้นการขโมยของเขาก็ไม่ได้ราบรื่นไปซะทุกครั้ง เพราะว่าสารวัตร เซนิกาตะ โคอิจิ ตำรวจสากลนั้นได้ตั้งเป้าหมายของชีวิตเอาไว้ว่าเขาจะต้องจัดการกับจอมโจรลูแปงและผองเพื่อนให้ได้

Lupin III: The First - ลูแปงที่ 3 ฉกมหาสมบัติไดอารี่ - 4

     เรื่องราวทั้งหมดของลูแปงนั้นล้วนแต่เกินขึ้นในช่วงยุค 60  อาวุธและอุปกรณ์ที่ตัวละครหลักแต่ละคนใช้นั้นจึงมาจากยุคเก่า ไม่ว่าจะเป็น ปืนพก Walther P38 ของลูแปง ปืนพก Smith & Wesson Model 19 ของจิเก็น ดาบ Zantetsuken ของอิชิคาวะ ปืนพก Colt .45 ของสารวัตรเซนิกาตะ หรือปืนพก Browning M1910 ของมิเนะ  ถึงแม้อาวุธจะเก่าแต่ฝีมือของผู้ใช้งานอาวุธเหล่านั้นอยู่ในขั้นที่เรียกได้ว่า “เหนือมนุษย์” นักแม่นปืนจิเก็นสามารถชักปืนขึ้นมายิงด้วยระยะเวลาเพียง 0.3 วินาที แถมยังสามารถยิงกระสุนของฝั่งตรงข้ามเพื่อเปลี่ยนวิถีของกระสุนกลางอากาศ นักดาบอิชิคาวะสามารถใช้ดาบผ่ารถบรรทุกทั้งคันและฟันกระสุนที่ยิงมาหาเขาได้ ขณะที่สารวัตรเซนิกาตะสามารถขว้างกุญแจมือที่ผูกอยู่กับเชือกไปล็อคข้อมือผู้ต้องหาตรงหน้าด้วยความแม่นยำ 100% … เว้นแต่ว่าเป้าหมายสำหรับกุญแจมือของเขาคือจอมโจรลูแปงที่สามารถสะเดาะกุญแจมือได้ภายในระยะเวลาไม่กี่วินาที

Lupin III: The First - ลูแปงที่ 3 ฉกมหาสมบัติไดอารี่ -11

     ถึงแม้ว่าลูแปงจะยิงปืนไม่เก่งเท่าจิเก็น ต่อสู้ระยะประชิดได้ไม่ดีเท่าอิชิคาวะ แต่เขาก็เพียบพร้อมไปด้วยทักษะในด้านอื่น ๆ อย่างเช่น การย่องเบา การปลอมตัว (แน่นอนว่าผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญก็คือ สารวัตรเซนิกาตะ) การปลอมเสียง สะเดาะกลอน การแก้พันธนาการ การขับยานพาหนะทั้งบนบก บนทะเล และบนอากาศ รวมถึงความรู้ด้านประวัติศาสตร์และวิทยาศาสตร์ และสัญชาติญาณที่ทำให้เขาเอาตัวรอดมาได้หลายต่อหลายครั้ง ความฉลาดของจอมโจรลูแปงนั้นได้เผยให้เห็นมาแล้วในภาพยนตร์อนิเมะ Lupin III vs Detective Conan เมื่อเขาทายถูกว่า แท้จริงแล้ว เอโดงาวะ โคนัน ก็คือ คุโด้ ชินดิจิ

     แต่สำหรับครั้งนี้ ลูแปงจะต้องเผชิญหน้ากับภารกิจที่โหดหินที่สุดในชีวิตของเขา นั่นเป็นเพราะว่าสมบัติที่เขาหมายตาครั้งนี้คือสิ่งที่บันทึกเอาไว้อยู่ในไดอารี่ของเบรสซอง ซึ่งว่ากันว่าเป็นสมบัติเพียงชิ้นเดียวที่ปู่ของเขา หรือ จอมโจรลูแปงรุ่นที่ 1 ในตำนาน ไม่สามารถขโมยได้นั่นเอง

Lupin III: The First - ลูแปงที่ 3 ฉกมหาสมบัติไดอารี่ -6

เขากลับมาเพื่อปล้นมหาสมบัติในตำนาน! ร่วมลุ้นไปพร้อมกันกับภารกิจครั้งใหม่ของจอมโจรลูแปงในรูปแบบสามมิติ! “Lupin III: The First ลูแปงที่ 3: ฉกมหาสมบัติไดอารี่”  27 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์
https://www.youtube.com/watch?v=gIoZKOyPlRU

Lupin III: The First - ลูแปงที่ 3 ฉกมหาสมบัติไดอารี่ -8    Lupin III: The First - ลูแปงที่ 3 ฉกมหาสมบัติไดอารี่ -12 Lupin III: The First - ลูแปงที่ 3 ฉกมหาสมบัติไดอารี่ - Poster

เปิดฉากภารกิจปล้นมหาสมบัติในตำนานกับ “Lupin III: The First ลูแปงที่ 3 ฉกมหาสมบัติไดอารี่”       

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้