เหตุผล(กาวๆ)ที่ฮานรอดใน The Fast & Furious

เหตุผล(กาวๆ)ที่ฮานรอดใน The Fast & Furious

The Fast05

  เรียกว่าหลังจากที่มีการปล่อย Trailer ตัวอย่างของภาพยนตร์ The Fast & Furious 9 กันออกไปแล้ว หลายคนคงจะตกใจกับตอนท้ายที่ได้เห็นการกลับมาของ 1 ในตัวละครที่ทุกคนคิดถึงอย่าง ฮาน เพราะในภาค 3 Tokyo Drift เราก็เห็นว่าฮานรถคว่ำระเบิดไปแล้ว ภาค 6 ก็จะเห็นการเฉลยปมว่าใครเป็นคนจัดการ ดูแล้วมันไม่น่าจะรอดได้เลย ก็เลยจะมาดูกันว่ามีอะไรที่ทำให้ ฮาน รอดจากเหตุการณ์นั้นจนสามารถมาโผล่ในภาค 9 นี้ได้บ้าง ไปดูกันเลยครับ

คลานออกจากรถทัน 

The Fast01

 เป็นเหตุผลที่ง่ายที่สุดในการคิดเลยทีเดียว เพราะว่าฉากตอนที่หลังจากรถคว่ำแล้ว มันจะเป็นฉากที่ฮานติดอยู่ในรถที่กำลังไฟลุก แล้วก็มีการตัดกล้องไปมาเล็กน้อยสลับกับที่ ฌอน กำลังเปิดประตูลงรถวิ่งเข้ามาจะช่วยฮานก่อนที่รถจำระเบิดตู้มมมม หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้เห็นมุมกล้องที่ใกล้ๆ รถซักเท่าไหร่นัก ซึ่งระหว่างนั้นอาจจะคลานออกมาจากรถทันก็ได้นะเออ

ฮานอีกจักรวาลหนึ่ง

   The Fast04

 ผมเชื่อว่าหลายคนหลังจากที่ดู The Fast & Furious ภาคหลังๆ มานี้ ถ้าบอกว่ามันจะสามารถอยู่ในจักรวาลฮีโร่ซักจักรวาลหนึ่งก็คงจะไม่แปลก ดังนั้น ฮาน ที่เราเห็นจากใน Trailer ก็อาจจะเป็น ฮาน ที่มาจากอีกจักรวาลก็ได้นะ แม้ว่าเขาจะดูรู้จักพวก ดอม เป็นอย่างมี มีการสวมกอดกัน แต่ก็อาจจะรู้จักจากจักรวาลอื่นอยู่แล้วก็ได้ อย่างตอน Avengers End Game เองยังมีกัปตันอเมริกาอีกจักรวาลโผล่มาปนกับไทม์ไลน์หลักได้เลย

ฮีโร่แห่ง U.A. โผล่ออกมาช่วย

The Fast02

  1 ในหน้าที่ของเหล่าฮีโร่ก็คือการช่วยเหลือผู้คนนั่นเองครับ และฮีโร่ที่ทุกคนรู้จักกันดีแถมยังเป็นขวัญใจไปทั่วโลกคงจะไม่พ้น All Might กันเป็นแน่แท้ และในช่วงเวลาที่ ฮาน รถคว่ำออกจากรถไม่ได้ จากมุมกล้องที่เราไม่ได้เห็นในช่วงเวลานั้น All Might ก็อาจจะกำลังพุ่งมาช่วย ฮาน ก่อนที่รถจะระเบิดนั่นเองครับ ด้วยความเร็ว และความแข็งแรงของ All Might มันก็เป็นไปได้อย่างมากเลยทีเดียว

Za Wārudo หยุดเวลา

The Fast04

 ใครจะไปรู้ว่าตรงจุดที่ ฮาน รถคว่ำอยู่นั้น อาจจะเป็นช่วงจังหวะเดียวกันที่ ดิโอ และ โจทาโร่ กำลังต่อสู้กันอยู่ แน่นอนว่าเขาทั้ง 2 คนที่กำลังต่อสู้อยู่ก็ไม่ได้มีโอกาสสนใจเท่าไหร่นัก จนกระทั่งรถของ ฮาน ได้คว่ำลงพร้อมกับจังหวะนั้นเองก็ได้มีการใช้ The World จากฝั่งของ ดิโอ ทันทีที่ โจทาโร่ เห็นว่ามีรถคว่ำอยู่ใกล้ตนเองกลัวคนในรถจะโดน โร้ดโรลเลอร์ ทับตาย ก็เลยได้ทำการช่วยชีวิต ฮาน ออกมาจากรถ พร้อมกับหลบท่าการโจมตีของ ดิโอ ไปด้วยนั่นเอง

นั่งไทม์แมชชีนมา

Furious

 หลายคนก็คงรู้จักกันดีเกี่ยวกับเรื่อง ไทม์แมชชีน หรือยานพาหนะที่เอาไว้ย้อนอดีตได้ และด้วยความที่เหตุนี้เกิดในประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นก็คงจะไม่แปลกใจที่จะมีการใช้ไทม์แมชชีน เพราะ โดราเอมอน กับ โนบิตะ ก็อยู่ในประเทศญี่ปุ่นเหมือนกัน ดีไม่ดี ฮานอาจจะรู้จักกับโดราเอมอนก็ได้นะเออ

  เอาจริงๆ เราก็ยังไม่รู้กันหรอกครับว่า ฮาน เองรอดตายจากรถระเบิดมาด้วยวิธีใดจนกว่าเราจะได้ไปดูใน The Fast & Furious 9 ล่าสุดทางผู้กำกับอย่าง Justin Lin เองก็บอกว่าจะมีเหตุผลมารองรับการกลับมาของ ฮาน อย่างแน่นอนครับ (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.online-station.net/movie/view/156308) ก็หวังว่าจะออกมาดี มีเหตุผลสำหรับตัวละครที่เป็นขวัญใจของแฟนๆ ตัวนี้นะ

ผู้กำกับยันการกลับมาของ Han ใน Fast & Furious 9 จะมีเหตุผลมารองรับอย่างแน่นอน – https://www.online-station.net/movie/view/156308

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้