รวม 5 ตัวร้ายที่น่าจดจำในภาพยนตร์ Fast and Furious

รวม 5 ตัวร้ายที่น่าจดจำในภาพยนตร์ Fast and Furious

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมากับแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Fast and Furious สุดยอดหนังแอ๊กชั่นฟอร์มยักษ์ ที่มีตัวเอกสุดเท่ บุคลิกน่าเกรงขามอย่าง โดมินิค ทอเร็ตโต้ และสมาชิกในครอบครัวที่ต้องคอยเผชิญหน้ากับวายร้ายหน้าใหม่อยู่บ่อยครั้ง แถมบรรดาศัตรูก็ยังโหดขึ้นในทุก ๆ ภาค ยิ่งภาคหลัง ๆ นี่เรียกได้ว่าธีมของกลุ่มตัวเอกได้เปลี่ยนจนแทบกลายเป็นทีม Avengers ไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะเจอฉากเครื่องบินตก รถระเบิด ตกตึก พี่แกก็ยังพาครอบครัวฝ่าฟันศัตรูเหล่านั้นมาได้อย่างเหลือเชื่อ 

และรอบนี้ทางเราจึงขอเสนอบทความรวม 5 ตัวร้ายที่น่าจดจำในแฟรนไชส์ Fast and Furious มาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันครับ

The Fast and Furious


ทาคาชิ (The Fast and the Furious: Tokyo Drift)

Takashi DK

นักแข่งรถฝีมือระดับพระกาฬที่ได้รับการขนานนามว่า “Drift King” ด้วยบุคลิกยียวน หน้าตาสุดกวนโอ๊ย และยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกแก๊งยากูซ่า ถึงแม้จะมีลุคที่เรียกแขกเหลือเกิน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าแฟน ๆ หลายคนคงจดจำทาคาชิได้ เพราะมีภาพลักษณ์ที่น่าหมั่นไส้และหยิ่งผยองนี่แหละครับ


บราก้า (Fast & Furious)

Arturo Braga Fast

เจ้าพ่อค้ายาอาชญากรรมรายใหญ่สุดโหดในเม็กซิโก อะไรที่เป็นสิ่งผิดกฎหมายพี่แกแหกกฎเรียบ รวมถึงพยายามที่จะฆ่าเล็ตตี้ซึ่งเป็นคนรักของดอม (ทอเร็ตโต้) อีก จนเฮียทอเร็ตโต้ต้องตามล่าหาตัวบราก้าสุดแผ่นดินเลยเพื่อแก้แค้นให้ภรรยาสุดที่รัก ด้วยดีกรีความโหดที่ไม่เคยหวั่นเกรงใครนี่แหละครับ จึงเป็นตัวร้ายที่น่าจดจำอีกคน


ชอว์ (Furious 7)

Deckard Shaw Fast

อดีตนายทหารอังกฤษระดับสูงที่ผันตัวมาเป็นทหารรับจ้าง พร้อมด้วยมีบุคลิกที่ดูเท่ ชอว์เป็นคนที่ฉลาด รอบคอบ ชอบลุยเดี่ยว เขาเปิดตัวด้วยการบุกถล่มโรงพยาบาลที่น้องชายตัวเองรักษาตัวอยู่ และยังจัดการฮอบส์ที่มีกล้ามอันบึกบึนได้อยู่หมัด แถมต่อมาก็ฆ่าฮาน หนึ่งในตัวละครเด่นของแฟรนไชส์ มิหนำซ้ำพี่แกยังเกือบจัดการทีมของดอมได้เกือบอยู่หมัด ทุกวันนี้ภาพจำของชอว์ยังตราตรึงอยู่ในใจแฟน ๆ ในฐานะผู้ร้ายตลอดมา แม้ว่าในภาค 8 เขาจะกลับใจมาเป็นคนดีแล้วก็ตาม


ไซเฟอร์ จาก The Fate of the Furious

Cipher Fast

สาวแฮคเกอร์หน้าตาสะสวย พ่วงด้วยความสามารถที่เจาะเข้าระบบข้อมูลได้ทุกสิ่ง ไม่มีสิ่งไหนที่เธอเจาะระบบไม่ได้ ไซเฟอร์มีบุคลิกที่สุขุม รอบคอบ และเยือกเย็น พร้อมที่จะปลิดชีพทุกคนที่ขวางหน้า หรือขัดต่อผลประโยชน์ของเธอได้ทุกเมื่อได้โดยไม่ลังเล นอกจากนี้เธอยังสังหารแม่ที่ให้กำเนิดลูกของดอม เป็นเหตุให้เจ้าตัวปรี๊ดแตกจนต้องแปรพักตร์มาอยู่ฝ่ายของเธอเอง โดยหวังตามเกมของเธอไปก่อนแล้วค่อยเอาคืนได้ภายหลัง และดูเหมือนว่าเธอยังลอยนวลไปโผล่ในภาค 9 ได้อีก งานนี้ดอมจะปิดบัญชีกับนางได้หรือไม่


ลอร์ จาก Hobbs & Shaw

Brixton  Fast

วายร้ายผู้ชื่นชอบในลัทธิอนาธิปไตย แถมยังได้รับการปรับแต่งทางพันธุกรรมให้ร่างกายมีความสามารถสูงขึ้นราวกับเป็นยอดมนุษย์ ทั้งอึด ถึก แกร่ง จนน่าจับมาอยู่คู่จักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ซะเหลือเกิน โดยลอร์นั้นโหดขนาดที่ว่าสองคู่จี๊ดคู่กัดอย่างฮอบส์และชอว์มาร่วมมือปราบกันยังเหนื่อย นี่มันผู้ร้ายในคราบซุปเปอร์แมนชัดๆ

Fast

สุดท้ายแล้ว อย่าลืมนะครับว่าภาพยนตร์ Fast & Furious 9 หรือ F9 นั้นเตรียมจะเข้าฉายในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้แล้ว ถ้าใครเป็นสาวกแฟรนไชส์ Fast & Furious ยิ่งไม่ควรพลาด แล้วมาจับตาดูกันว่าภาคล่าสุดตัวร้ายจะโหดและบ้าระหํ่ากันขนาดไหน อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ


บทความนี้มีการแปล, ดัดแปลง และเรียบเรียงใหม่จาก Cinemablend และ Fast and Furious Wikipedia

ติดตามข่าวสารของภาพยนตร์ Fast and Furious ได้ที่ https://www.facebook.com/FastandFuriousThai/

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้