Netflix และ Apple อาจเตรียมเข้าซื้อกิจการของ MGM ในเร็วๆ นี้

Netflix และ Apple อาจเตรียมเข้าซื้อกิจการของ MGM ในเร็วๆ นี้

เรียกได้ว่าปี 2020 นี้เป็นปีที่สงครามของวงการ Streaming Service จะมีความดุเดือดอย่างแท้จริง ด้วยการมาของผู้ให้บริการเจ้าใหญ่หลายเจ้าที่ต้องการสร้างเนื้อหาเฉพาะของตัวเองให้มากขึ้น ล่าสุดสองค่ายใหญ่อย่าง Netflix และ Apple ก็เตรียมเล็งที่จะดึงกิจการใหม่เข้ามาร่วมชายคาแล้ว

โดยเป็นทาง CNBC รายงานว่าทาง Netflix และ Apple มีการเจรจากับทาง MGM แล้วในการเข้าซื้อกิจการอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงสิทธิ์ในการครอบครองแฟรนไชส์หนังอย่าง James Bond และ ซีรีส์ทางช่อง Hulu อย่าง The Handmaid’s Tale แค่นั้นยังไม่พอยังมีช่อง Epix ที่เต็มไปด้วยคอนเทนต์ต่างๆ อีกมากมายโดยคาดว่ามูลค่าในการซื้อขายครั้งนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า หมื่นล้านเหรียญ เลยทีเดียว

1

สำหรับการเข้าซื้อกิจการของ MGM ที่กำลังยื้อแย่งกันระหว่าง Netflix และ Apple ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะทั้งสองค่ายต้องการต่อกรกับคู่แข่งรายใหญ่ที่เพิ่งจะก้าวเข้ามาสู่ตลาดอย่าง Disney+ ที่มีเนื้อหา exclusive จากสตูดิโอในสังกัดเป็นจุดขาย และ ในปีนี้ทาง WarnerMedia เองก็ยังเตรียมที่จะเปิดตัวบริการใหม่อย่าง HBO Max ออกมาอีกด้วยที่ได้มีการเตรียมเนื้อหาต่างๆ ที่เป็นไม้เด็ดเอาไว้มากมายแล้วในตอนนี้

Netflix และ Apple อาจเตรียมเข้าซื้อกิจการของ MGM ในเร็วๆ นี้

ที่มา : https://www.cbr.com/
เรียบเรียงโดย: Seihun

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้