สองนักแสดงเผยช่วงเวลายากลำบากขณะถ่ายทำ THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ

สองนักแสดงเผยช่วงเวลายากลำบากขณะถ่ายทำ THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ

THE GENTLEMEN      พระเอกหนังรอมคอมรุ่นใหญ่ ฮิวจ์ แกรนท์ ได้กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแสดงของเขาในผลงานใหม่ของผู้กำกับ กาย ริชชี่  “THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ”  ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา แม้ว่าเขาจะยังคงชื่นชอบการดูหนังอยู่ แต่ทว่าในขั้นตอนการถ่ายทำก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่ ฮิวจ์ แกรนท์ ชอบเลยแม้แต่น้อย “ผมไม่เคยรู้สึกชอบเวลาที่อยู่ในกองถ่ายเลย” เขากล่าว

https://www.youtube.com/watch?v=_fSL5H5681o

     เมื่อได้ฟังคำตอบของฮิวจ์ เพื่อนร่วมนักแสดงอย่าง แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ ถึงกับต้องเอียงคอหันมาถามเขาอีกทีว่า “นี่คุณไม่ชอบจริงเหรอ”  ฮิวจ์ได้ตอบเขากลับไปว่า “ก็มันทั้งน่าเบื่อแล้วก็น่ากลัวด้วย มันเป็นช่วงเวลาอันยาวนานที่ทำให้ผมเบื่อสุด ๆ แถมยังมีช่วงเวลาที่ทำให้ผมกลัวเป็นระยะ ๆ ด้วย”

     แต่นั่นก็ยังทำให้แมทธิวสงสัยยิ่งเข้าไปใหญ่ เขาจึงถามกลับไปว่า “ทั้งที่บทของคุณมีบทพูดเจ๋ง ๆ แบบนั้น เนี่ยนะ แถมยังแสดงได้อย่างเด็ดสุด ๆ อีก… นี่คุณไม่รู้สึกอะไรเลยจริง ๆ เหรอ”  ฮิวจ์ได้ตอบแมทธิวกลับไปว่า “ก็อาจจะรู้สึกดีสักครั้งสองครั้ง ช่วงเวลาที่ผมกลับไปบ้านแล้วคิดอยู่ในหัวว่า ‘วันนี้เราแสดงได้โคตรดีเลย!’”

THE GENTLEMEN

     ฮิวจ์ แกรนท์ นักแสดงวัย 59 ปี เผยความกลัวที่เขาเก็บเอาไว้มาตลอด เขาเป็นคนที่กลัวการถ่ายทำ และเกลียดการอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียด “ผมก็ยังคงกลัวการแสดงอยู่ดี ดูอย่างวันแรกที่พวกเราเข้ากองสิ ตึงเครียดกันสุด ๆ ผมขอยอมรับตรงนี้เลยว่าผมเป็นมนุษย์ที่เกลียดการเข้ากองถ่าย และผมก็เป็นคนที่ทำให้บรรยากาศในกองดูแย่ลงด้วย”

     เขากล่าวต่อว่า “แต่คุณก็พูดถูกอยู่เรื่องหนึ่งนะ ผมรู้สึกชอบเวลาที่ผมแสดงได้ดี ผมชอบมากเวลาที่พวกเขาเปิดฉายรอบพิเศษ แล้วมีคนบอกว่าพวกเขาชอบหนังที่ผมแสดง”

THE GENTLEMEN

 ขณะที่ แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ นักแสดงวัย 50 ปี ก็ได้พูดถึงประสบการณ์ในการรับบท เจ้าพ่อกัญชาแห่งกรุงลอนดอน มิกกี้ เพียร์สัน ในหนังเรื่องนี้

“ฉากที่ผมชอบที่สุดน่ะเหรอ ผมคิดว่ามันเป็นฉากที่พวกเราถ่ายกันในวันแรกครับ มันเป็นฉากที่มีตัวละครตัวหนึ่งตรงเข้ามาหาผมเพื่อขอเทคโอเวอร์ธุรกิจของผม” แมทธิว กล่าว “ในฉากนั้นมิกกี้ได้สั่งสอนเจ้าหนูนั่นให้รู้ว่าใครคือเจ้าป่าตัวจริง ผมสนุกกับการแสดงในฉากนี้มาก นั่นเป็นเพราะฉากดังกล่าวทำให้ผมได้ปลดปล่อยและเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า สไตล์การถ่ายทำของ กาย ริชชี่ ในหนังเรื่องนี้เป็นอย่างไร บทพูดของตัวละครทุกตัวจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้แม้กระทั่งช่วงระหว่างเวลาที่กำลังถ่าย ซึ่งผมเองก็มีส่วนร่วมกับการเปลี่ยนแปลงบทพูดเหล่านั้นอยู่ด้วยเหมือนกัน”

“พวกเราได้ใช้เวลาให้กับเรื่องพวกนี้ไปซะส่วนใหญ่ บ้างก็ต้องด้นสด บ้างก็ต้องเขียนบทกันใหม่ สำหรับผมแล้ววันนั้นคือวันที่ทำให้ผมรู้ว่าเกมนี้จะต้องดำเนินต่อไปอย่างไรครับ”

THE GENTLEMEN
 เตรียมนับถอยหลังสู่การแย่งชิง “กัญ” เพื่อเป็นหนึ่ง
“THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ”
30 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

สองนักแสดงเผยช่วงเวลายากลำบากขณะถ่ายทำ THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้