ซีรีส์ที่อยากแนะนำสำหรับช่วงวันหยุดปีใหม่ 2020

ซีรีส์ที่อยากแนะนำสำหรับช่วงวันหยุดปีใหม่ 2020

 

ซีรีส์ในปี 2019 ที่ผ่านมาต้องบอกว่ามีกันเยอะแยะ หลายเจ้าหลากประเทศให้ได้เลือกดูกันนะครับ โดยเฉพาะการที่สงครามบริการสตรีมมิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ก็ส่งผลให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกที่มากขึ้นตามลำดับ และเมื่อปี 2019 กำลังจะผ่านไป ในช่วงต้นที่ปีใหม่มาถึง ผมเชื่อว่าหลายๆ คนในจะลายาวไว้พักผ่อนชาร์จแบตเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานในช่วงปีหน้าฟ้าใหม่ บางคนอาจจะไปเที่ยวที่ไกลๆ ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ แต่บางคนก็เลือกจะอยู่บ้านเพื่อเล่นเกม ดูหนัง ดูซีรีส์อยู่บ้าน ดื่มดํ่ากับบรรยากาศคนเมืองที่นานๆ จะเงียบเชียบสักครั้ง ดังนั้นแล้วกับบทความนี้ผมจึงอยากมาแนะนำซีรีส์เด็ดๆ ไว้นั้งๆ นอนๆ ดูที่บ้าน หรือเปิดดูระหว่างเดินทางผ่านมือถือกันครับ โดยจะขอเน้นหนักไปที่เรื่องที่ผมได้ดูจริงๆ ช่วงปลายปีนี้ เพราะเดาว่าซีรีส์ช่วงต้นๆ กลางๆ ปีก็น่าจะผ่านตากันมาบ้างแล้ว รวมถึงจะมีการแซมๆ ซีรีส์น่าสนใจที่คนรอบข้างพูดถึงแต่ผมยังไม่ได้ดูมาเผื่อไว้เป็นตัวเลือกด้วยครับ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

 

แนะนำ

 

The Witcher
สถานะ: 8 ตอน (จบ SS1)
แพลตฟอร์ม: Netflix

คงไม่ต้องพูดอะไรให้มากความกับซีรีส์เมก้าฮิตช่วงปลายปี ที่แม้จะงงหน่อยๆ แต่ก็มันส์จัดๆ! เรื่องราวการผจญภัยในโลกดาร์คแฟนตาซีดิบเถื่อนของ Geralt วิทเชอร์ผู้แข็งแกร่งที่สุด, Yennefer จอมมนตราแห่งอาเรทูซ่า และองค์หญิงแห่งอาณาจักรที่ล่มสลาย Ciri 3 เส้นเรื่องต่างช่วงต่างเวลาที่จะมาบรรจบกันและก่อเกิดโชคชะตาที่จะตัดสินโลกทั้งใบ ใครเป็นแฟนเกมหรือชอบซีรีส์แนวแอคชั่นแฟนตาซีไม่ควรพลาดครับ แค่ฉากพ่อค้าเนื้อตอนท้าย EP.1 ก็มันส์กว่าสตาร์… เอ่อ ช่างมันเถอะ

 

Vagabond
สถานะ: 16 ตอน (จบ SS1) 
แพลตฟอร์ม: Netflix

ซีรีส์แอคชั่นฟอร์มยักษ์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ที่ใครหลงไปดูตอนยังไม่จบคือซวยจัดๆ เพราะแทบจะลงแดงรอตอนต่อไปไม่ไหว ตัวเรื่องจะเล่าถึง ซา ดัลกอน สตั๊นต์แมนสุดเทพผู้สูญเสียหลานชายไปในเหตุเครื่องบินตกปริศนา และเขาเชื่อว่ามันไม่ใช่อุบัติเหตุแต่เป็นการก่อการร้าย! ตัวซีรีส์โปรดักชั่นจัดเต็ม จังหวะเดินเรื่องเร้าใจทุกตอนจนไม่อาจหยุดดูได้ ทั้งมันยังพาไปสำรวจด้านมืดของภาครัฐเมื่อพวกเขาทำทุกอย่างเพื่อปกปิดความจริง! ซีซั่น 1 จบแล้ว แต่อย่าคิดว่าจะสบายใจเพราะคุณจะรํ่าร้องหาซีซั่น 2 อย่างเจ็บปวด! (นางเอกและตัวละครหญิงงานดีแทบทุกคน!)

 

One Year 365 วันบ้านฉันบ้านเธอ
สถานะ: ยังไม่จบ
แพลตฟอร์ม: Line TV

พักจากความเดือดมาแนวซีรีส์ครอบครัวอบอุ่นหัวใจกันบ้าง แน่นอนว่าแม้เรื่องนี้จะโชว์เรื่องการมีเมมเบอร์ของ BNK48 มาร่วมแสดงถึง 8 คน แต่เอเลเมนต์โดยรวมต้องบอกว่าเป็นซีรีส์ชั้นดีเลย เพราะน้องๆ ไม่ได้มาแต่ชื่อแต่ยังพกฝีมือการแสดงมาโชว์ ในแบบที่เป็นมืออาชีพไม่ขัดหูขัดตา เรื่องราวของครอบครัว 2 บ้านที่พ่อแม่จะแต่งงานใหม่กัน แต่ต้องรับขอเสนอลองอยู่ด้วยกันก่อนเพื่อจูนกันให้ติด ซึ่งหากล้มเหลว งานแต่งที่แพลนไว้ก็ต้องล้มเลิกไป ตัวซีรีส์ดูสนุกและเพลินจนลืมเวลา ทั้งยังได้ข้อคิดแทบทุกตอน หากอยากเสพย์อะไรเบาๆ ก็ชี้เป้าเรื่องนี้เลย!

 

หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร
สถานะ: ยังไม่จบ
แพลตฟอร์ม: WeTV

หลังๆ มานี่ซีรีส์จากจีนมีการนำเสนอและพัฒนาการที่น่าสนใจมากๆ สำหรับเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ผมกำลังติดหนึบได้ที่เลย เรื่องราวของฟ่านเซินลูกนอกสมรสของรองกรมเจ้าคลังวังหลวงผู้โตมาโดยมีความคิดและสติปัญญาจากยุคปัจจุบันอย่างครบถ้วน ต้องเข้าไปพัวพัวเกมการเมืองในวังสุดอันตรายที่การพลาดท่าก้าวเดียวอาจหมายถึงชีวิตที่ต้องสูญสิ้นไป! ตัวซีรีส์ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันเล็กน้อย แต่ความสนุกและลุ้นจัดเต็มมากๆ จุดที่ผมชอบเลยคือเรื่องนี้มีตัวละครน่ารำคสญน้อยมาก แทบทุกคนฉลาดเป็นกรดเพราะต้องเล่นเกมชิงอำนาจกันทุกวัน เป็นโลกสุดโหดร้ายสำหรับตัวละครที่ไร้หัวคิดโดยสิ้นเชิง ที่สำคัญคือปริศนาที่พระเอกและแม่พระเอกเป็นใครก็ชวนให้ลุ้นอยู่ไม่น้อย ใครสนใจก็เรียนเชิญ WeTV เลยครับ อันนี้ Highly Recommend จริงๆ 

 

ปักหมุดรักฉุกเฉิน
แพลตฟอร์ม: Netflix

(ยังไม่ได้ดู) ซีรีส์จากเกาหลีใต้ที่คนรอบข้างเริ่มพูดถึงในแง่การลงแดงรอคอยตอนต่อไป ที่พูดถึงนักธุรกิจสาวชาวเกาหลีใต้ที่ดันไปเครื่องบินตกในเขตเกาหลีเหนือ และได้พระเอกซึ่งเป็นทหารในพื้นที่ช่วยไว้ อ่านแค่นี้ก็สัมผัสได้ถึงความเถิดเทิงแล้ว ดูทรงก็น่าจะผสานความโรแมนติคกับทริลเลอร์เข้ากันอย่างลงตัว ใครสนใจก็เรียนเชิญครับ

 

สัมผัสเสียงมรณะ
แพลตฟอร์ม: Netflix

(ยังไม่ได้ดู) ซีรีส์ไทยระทึกขวัญที่ดัดแปลงจากเวอร์ชั่นเกาหลีใต้ ซึ่งกำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ในแง่คุณภาพที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับผลงานจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะในแง่การดำเนินเรื่อง หรือการแสดงของเหล่าดาราน้อยใหญ่ที่ล้วนเปี่ยมไปด้วยคุณภาพล้นจอ

 

สิงห์หนุ่มสนามเทนนิส
แพลตฟอร์ม: Netflix

(ยังไม่ได้ดู) งานดัดแปลงจากการ์ตูนโชเน็นเทนนิสล้างโลก Prince of Tennis ของจีนที่พี่ห้อยดูจบแล้วและบอกว่า “โอเค” ไม่แน่ใจว่ามีอะไรดัดแปลงไปมากหรือไม่ แต่สาวๆ ที่อยากดูหนุ่มๆ เล่นกีฬาพลางปล่อยพลัง ไม่น่าผิดหวังแน่นอน

 

Peaky Blinders
แพลตฟอร์ม: Netflix

(ยังไม่ได้ดู) เริ่องราวสงครามแก๊งค์สเตอร์บนเกาะอังกฤษช่วงปี 1919 ที่อุดมไปด้วยความเนี้ยบหรูและดูโหดจากปากคำของเพื่อนๆ ใกล้ตัว หากใครเลือกดูเรื่องนี้ก็แนะนำแต่เนิ่นๆ ครับเพราะว่ามีถึง 5 ซีซั่นกันแล้ว ไม่งั้นเวลาวันหยุดอาจไม่พอดูนะเออ

 

ซีรีส์ที่อยากแนะนำสำหรับช่วงวันหยุดปีใหม่ 2020

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้